Beauty

2 ช่างผมไทยโชว์ฝีมือเด็ด ก่อนร่วมแข่งเวทีระดับโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ช่างผมและแฮร์ดีไซเนอร์ไทย ร่วมโชว์พลังแสดงความสามารถของแวดวงช่างผมไทย ในงาน “เทรนด์ วิชั่น อวอร์ด 2012” (Trend Vision Award 2012) การแข่งขันออกแบบทรงผมครั้งสำคัญที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยผู้ชนะจากเวทีนี้จะได้เป็นตัวแทนของประเทศไปประกวดกับระดับนานาชาติ “อินเตอร์เนชันแนล เทรนด์ วิชั่น อวอร์ด 2012” แถมในงานนี้ยังมีการโชว์เทรนด์ผมใหม่ๆ ต้อนรับฤดูกาล Autumn/Winter ที่กำลังจะมาถึงนี้

“เทรนด์ วิชั่น อวอร์ด” จัดขึ้นโดย เวลล่า โปรเฟสชันแนลส์ (Wella Professionals) ผู้นำเทรนด์แฟชั่นผมและผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมระดับโลก เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและยกระดับฝีมือให้แก่ช่างผมไทย ช่วยผลักดันศักยภาพของช่างผมไทยในเวทีระดับโลก และเปิดโอกาสให้ช่างผมทุกคนได้แสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่
ฝีมือช่างผมไทยที่เข้าร่วมประกวด
ในปีนี้ผู้เข้าประกวดรอบสุดท้าย 12 ท่าน แบ่งออกเป็น การแข่งขันประเภทสีผม หรือ คัลเลอร์ ทาเลนต์ (Color Talent) ประเภทเยาวชน หรือ ยัง ทาเลนต์ (Young Talent) มีธีมการนำสนอผลงานการสร้างสรรค์ภายใต้โจทย์จากเทรนด์ วิชั่น 2012 ได้แก่ เบลซ : อิสตรีแห่งเสน่ห์ที่เย้ายวน, เกรซ : เทพธิดาแห่งโลกยุคใหม่, เซเลส : วีรสตรีผู้มีอิสระทางอารมณ์ และร็อกซี่ : สาวจอมขโมยซีน แต่ละคนโชว์ผลงานและแสดงฝีมือในการสไตลิ่งทรงผมอย่างเต็มที่
นางแบบผู้ชนะประเภทคัลเลอร์ ในลุคเบลซ
ผู้ชนะในประเภทคัลเลอร์ ทาเลนต์ ได้แก่ นฤมล ทองทา จาก Hair Care กล่าวถึงผลงานชิ้นนี้ว่า “แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานชิ้นนี้คืออยากสร้างผู้หญิงคนหนึ่งที่เราใฝ่ฝันอยากจะเป็น ซึ่งตรงกับคาแรกเตอร์ของเบลซ โดยจุดเด่นของผลงานคือความทันสมัยที่แฝงไปด้วยความหวาน โดยสีที่ใช้มีทั้งสีเข้มแสดงถึงความหนักแน่นเข้มแข็งแฝงด้วยสีที่เบาอ่อน”
นางแบบผู้ชนะประเภท ยัง ทาเลนต์ ในลุคเกรซ
ส่วนอภิสัณห์ อยู่กิจติชัย จาก Mozadh เป็นผู้ประกวดในประเภท ยัง ทาเลนต์ กล่าวถึงแรงบันดาลใจในผลงานว่า “แซนด์ควีนหรือเจ้าหญิงแห่งทะเลทราย ซึ่งเน้นความหรูหราของสีทองแบบกูตูร์ที่สามารถเดินถนนได้ ผมจึงซ่อนความแรงไว้ที่อันเดอร์คัตด้านใน ทำให้เป็นลุคที่เข้มแข็งผสมอ่อนหวาน”
ดาร์เรนและสจ๊วต
แถมในงานนี้ยังมีการแสดงเทรนด์ทรงผมใหม่ๆ ที่ออกแบบโดยแฮร์สไตลิสต์ระดับโลก ดาร์เรน แอมบรอส (Darren Ambrose) และสจ๊วต เบน (Stuart Bane) สองรีจินัล ครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์ จาก เวลล่า โปรเฟสชันแนลส์ และดี แอนด์ เจ แอมบรอส (D&J Ambrose) ซาลอนชื่อดังจากประเทศอังกฤษ ที่มาเนรมิตทรงผมต้อนรับฤดูใบไม้ร่วงนี้ กับธีม “ออทัมวินเทอร์ คูล เพรสเซนส์ คอลเลกชัน” ที่เผยให้เห็นสีผมของแฟชั่นนิสต้าสาวในลุคสวยบริสุทธิ์กับผมโทนสีสว่าง และโทนสีเย็นตา ดูมีเสน่ห์ เย้ายวนแบบเรโทร
เทรนด์ผมรับฤดูกาลใบไม้ร่วงนี้
โดยหลังจากนี้ผู้ชนะจากเวทีนี้ทั้ง 2 คนจะได้เป็นตัวแทนของประเทศไปประกวดกับระดับนานาชาติ “อินเตอร์เนชันแนล เทรนด์ วิชั่น อวอร์ด 2012” ซึ่งปีนี้จะจัดขึ้นที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ โดยตัวแทนช่างผมไทยที่ก้าวไปแข่งในเวทีระดับโลก ต้องแข่งขันกับช่างผมจากอีกกว่า 50 ประเทศนั้น ในตลอด 3 ปีหลัง ที่ผ่านมาสามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 มาได้โดยตลอด ทำให้ทั่วโลกต่างยอมรับในฝีมือของช่างผมไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เรียกได้ว่าช่างผมบ้านเรามีฝีมือไม่น้อยหน้าประเทศไหนๆ เลยทีเดียว :: Text by FLASH
ผู้ชนะเลิศ เทรนด์ วิชั่น อวอร์ด 2012
 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It