Beauty

4 สมุนไพร 4 วิธีบำรุงผมด้วยทรีตเมนต์ฝีมือคุณ

Pinterest LinkedIn Tumblr


1. มะเขือเทศ กำจัดกลิ่น

ถ้าเมื่อไรก็ตามที่คุณรู้สึกว่าศีรษะมีกลิ่นไม่ว่าจะเป็นกลิ่นควันรถ กลิ่นไก่ย่าง กลิ่นไหม้จากปาร์ตี้กองไฟเมื่อคืนก่อน และแชมพูที่คุณใช้อยู่อาจจะไม่ค่อยเวิร์กเท่าไหร่ หรือคุณต้องการใช้อะไรที่มาจากธรรมชาติ ขอแนะนำ “น้ำมะเขือเทศสด” ที่จะช่วยกำจัดกลิ่นเหล่านั้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ
วิธีการคือสระผมด้วยแชมพู และนำน้ำมะเขือเทศครึ่งถ้วยผสมกับน้ำสะอาดในปริมาณที่พอเหมาะชโลมให้ทั่วศีรษะ นวดเบาๆ ก่อนที่จะล้างออกด้วยน้ำและตามด้วยครีมนวดผมที่คุณชื่นชอบเช่นเคย

2. แอปเปิล ไซเดอร์และวอเตอร์เครส คู่หูกำจัดความมัน

วิธีนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ผมมันโดยเฉพาะ นำน้ำสะอาดค่อนถ้วยผสมกับแอปเปิล ไซเดอร์ 1 ช้อนชาครึ่ง และวอเตอร์เครส 1-2 ถ้วย ปั่นรวมกันจนได้สีเขียวของวอเตอร์เครส คำแนะนำคือให้ผสมก่อนใช้จริง อย่าทำเก็บไว้
วิธีใช้นั้นคล้ายกับน้ำมะเขือเทศ คือสระผมด้วยแชมพู ต่อจากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มาชโลมให้ทั่วศีรษะ ทิ้งไว้สัก 7-10 นาที ล้างออกและใช้ครีมนวดผมตามปกติ

3. โจโจ้บา ออยล์ ลดไฟฟ้าสถิต

ช่วงหน้าหนาวทีไร อากาศแห้งทำให้เกิดไฟฟ้าสถิตในอากาศ เป็นสาเหตุทำให้ผมของคุณชี้ฟู จัดทรงยากกว่าปกติ วิธีแก้ง่ายๆ คือ นำโจโจ้บา ออยล์หรือเบบี้ ออยล์หยดบนฝ่ามือสัก 3-5 หยด ถูบนฝ่ามือก่อนจะค่อยๆ นวดบนศีรษะจากโคนผมสู่ปลายผมจนทั่ว
นอกจากนี้แล้วอย่าลืมกำจัดไฟฟ้าสถิตออกจากแปรงหวีผมของคุณ โดยการนำแปรงไปล้างด้วยน้ำเย็นหรือถูกับผ้าแห้งก็ช่วยได้เช่นกัน

4. เบียร์ ช่วยเพิ่มวอลุ่ม ชุ่มชื่น

วิธีนี้ช่วยเพิ่มวอลุ่มให้ผมนุ่มชุ่มชื่นดูมีน้ำหนัก ทำได้ง่ายๆโดยใช้เบียร์ที่หาซื้อได้ทั่วไป จะถูกจะแพงก็ได้ตามใจคุณ วิธีการคือเปิดขวดหรือกระป๋องทิ้งไว้ให้หมดฟอง นำไปชโลมให้ทั่วศีรษะหลังจากสระผมด้วยแชมพู ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้ว ล้างออก ตามด้วยครีมนวดผมเป็นอันเสร็จ :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It