Beauty

สวยเป๊ะ+ภูมิแพ้-ไซนัสหายสนิท! เคล็ดลับสุขภาพดี จาก สู่ขวัญ บูญกุล

Pinterest LinkedIn Tumblr


หลังจากภาพยนตร์รัก 7 ปี ดี 7 หน ปิดฉากลง กระแสของขวัญ-สู่ขวัญ บูลกุล ดูจะฮือฮากว่านักแสดงคนอื่นๆ เพราะการที่เธอลุกขึ้นมาวิ่งมาราธอนจนกลายเป็นไอดอลของสาวรักสุขภาพในยุคนี้ นอกจากจะมีสาวๆ ฮิตวิ่งมาราธอนตามแล้ว เธอยังได้สุขภาพดีและความฟิตแอนด์เฟิร์มเป็นของแถม

“อยากสุขภาพดีทั้งร่างกายและผิวพรรณ ก็ต้องบอกสูตรสำเร็จเหมือนที่กูรูทั่วไปแนะนำ คือ การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกาย และพักผ่อนอย่างเพียงพอ แต่พออายุเราล่วงเลยมากขึ้น ริ้วรอยก็ปรากฏ ขวัญจึงต้องเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ตอบโจทย์อย่างตรงจุด และเลือกวิ่งออกกำลังกายทุกวัน จนตอนนี้โรคภูมิแพ้ ไซนัสหายค่ะ แถมสุขภาพดี ไม่เคยป่วยหรือเป็นหวัดเลยค่ะ”

ช่วงถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวเมื่อปีที่แล้ว สาวขวัญต้องฝึกวิ่งอย่างจริงจังและติดใจการวิ่งตลอดเป็นระยะเวลาปีกว่า โดยวิ่งในสวนหลังบ้านเป็นระยะทางกว่า 8 กิโลเมตรต่อวัน ใช้เวลาเกือบชั่วโมง วิ่งติดต่อกันประมาณ 5-6 วันต่ออาทิตย์

“ขวัญไม่ซีเรียสค่ะ หากวันไหนเรามีธุระวิ่งไม่ได้ก็จะไม่วิ่ง ก่อนจะวิ่งก็ต้องมีการยืดหยุ่นร่างกาย เพราะการวิ่งนั้นต้องใช้กล้ามเนื้อเยอะ อุปกรณ์สำคัญที่สุดคือรองเท้าวิ่ง ต้องให้รองรับข้อเท้าและน้ำหนักกายที่ทิ้งลงเวลาวิ่ง ส่วนเสื้อผ้าอาจไม่จำเป็นต้องแพงหรือแบรนด์เนม แต่ก็ต้องคำนึงถึงการระบายอากาศ เพราะวิ่งระยะทางไกลๆ เหงื่อจะออกเยอะและอาจจะรู้สึกเหนอะหนะหากเสื้อผ้าไม่ระบายเหงื่อ”

ใครอยากเริ่มต้นวิ่งมาราธอนแบบสู่ขวัญ เธอแนะนำว่าควรจะหาข้อมูลและคำแนะนำก่อนวิ่ง โดยหาได้ง่ายๆ จากเว็บไซต์ เพื่อจะได้ทราบวิธีการวิ่งที่ถูกต้องว่าควรเริ่มด้วยอัตราเร็วแค่ไหน หรือเพิ่มอัตราเร็วได้แค่ไหน ไม่ควรรับประทานอาหารก่อนการวิ่ง 2 ชั่วโมง ที่สำคัญต้องดูแลผิว ทาครีมกันแดดก่อนวิ่งด้วย

“เมื่อก่อนขวัญวิ่งตอนเช้าค่ะ 8-9 โมงเช้า ไม่ไหวค่ะ ตัวดำเลย ตอนนี้เลยเปลี่ยนมาวิ่งตอนเย็นและทาซันบล็อก ก็ค่อยยังชั่วขึ้นค่ะ” สาวขวัญแนะนำส่งท้าย

Comments are closed.

Pin It