Beauty

เนรมิตมนตราแห่งความงามบนเรียวปาก

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ความงามบนใบหน้าของหญิงสาวนอกจากผิวพรรณที่เปล่งปลั่ง สดใสไร้ริ้วรอยแล้ว การแต่งแต้มสีสันต่างๆ ก็เป็นการเพิ่มเสน่ห์และสร้างลุคที่โดดเด่นขึ้นมา และแน่นอนว่าเรียวปากอันอวบอิ่มที่ระเรื่อด้วยสีสันย่อมดีกว่าการปล่อยให้แห้งคล้ำและซีดจาง

รู้หรือไม่ว่าริมฝีปากโดนทำร้ายได้ :: ทั้งจากการทานอาหารที่มีรสจัด การดื่มแอลกอฮอล์ การดื่มน้ำเปล่าน้อยเกินไป การเลียริมฝีปาก การกระทำเหล่านี้จะทำให้ปากแห้งและเป็นขุยง่าย และถ้าทาลิปสติกสีเข้มนานๆ รวมถึงสูบบุหรี่ก็ทำให้เรียวปากดำคล้ำได้ นอกจากนี้ความเข้าใจผิดอย่างการทาลิปกลอสบ่อยๆ เพื่อบำรุงริมฝีปากนั้นไม่ถูกต้อง เพราะลิปกลอสทาเพื่อความเงางามเท่านั้น แต่ลิปที่จะบำรุงเรียวปากได้ดีคือ ลิปบาล์ม

เทคนิคบำรุงริมฝีปาก :: ให้เริ่มจากการทำความสะอาดริมฝีปากด้วยการใช้คอตตอนบัดจุ่มน้ำอุ่นๆ มาเช็ดคราบเครื่องสำอางให้หมด จากนั้นใช้เบิร์ตส์ บีส์ เบบี้ บี ปิโตรเลียมฟรี มัลติเพอร์โพส ออยต์เมนต์ ทาเคลือบไว้หนาๆ แล้วใช้แปรงสีฟันที่ขนอ่อนนุ่มถูวนไปมาเบาๆ ขุยปากก็จะหลุดออกมา จากนั้นเช็ดด้วยน้ำอุ่นอีกรอบ แล้วทา รีเฟรชชิ่ง ลิป บาล์ม วิธ พิงค์ เกรปฟรุต ที่อุดมด้วยวิตามินซีและอี หรือจะทา อียิปเชียนแมจิกครีม ที่มีส่วนผสมของสารบำรุงผิวจากธรรมชาติ ทาทิ้งไว้ก่อนนอน ริมฝีปากก็จะนุ่มชุ่มชื่น
เบิร์ตส์ บีส์ เบบี้ บี ปิโตรเลียมฟรี มัลติเพอร์โพส ออยต์เมนต์ ราคา 880 บาท
 รีเฟรชชิ่ง ลิป บาล์ม วิธ พิงค์ เกรปฟรุต จาก เบิร์ตส์ บีส์
อียิปเชียนแมจิกครีม ราคา 1,800 บาท
เนรมิตเรียวปากด้วยสีสัน :: อันดับแรกทาลิปเบสเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากก่อน หากต้องการแก้ไขรูปปากควรใช้รองพื้นหรือคอนซีลเลอร์ จากนั้นใช้ลิปไลเนอร์ หรือดินสอเขียนขอบปาก ทาลิปสติกให้ทั่ว จากนั้นใช้ทิชชูแผ่นบางทาบลงบนริมฝีปากโดยไม่ต้องกด เพื่อซับความมันส่วนเกินออกไป จากนั้นทาลิปสติกซ้ำอีกครั้งหนึ่ง จะทำให้สีของลิปสติกติดทนนาน

ลิปสติกที่มีคุณภาพดีนั้น ต้องเป็นลิปสติกที่มีเนื้อเนียนนุ่ม เนียนเรียบ ให้ความชุ่มชื้น เวลาที่จะเช็ดออก สีสามารถหลุดออกจากปากได้โดยไม่มีสีติดค้างเป็นคราบบนริมฝีปาก เวลาเลือกใช้ควรให้เหมาะกับสีผิว ถ้าลิปสติกที่ตัดกับสีผิวจะทำให้คุณดูไม่มีรสนิยม จึงต้องคิดถึงข้อนี้ให้มากๆ และคำนึงถึงรูปปากด้วย เพราะปากบางๆ จะเหมาะกับเฉดสีอ่อนๆ มากกว่า และควรจะเติมลิปกลอสทับอีกชั้น เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้ปากดูหนาขึ้น

เนื้อลิปสติก :: ก็สำคัญเช่นกัน ที่จะต้องให้เหมาะกับริมฝีปาก ลิปเนื้อสเตนหรือทินต์ มีลักษณะกึ่งน้ำผสมสี เมื่อทาลงบนเรียวปาก เนื้อสีจะซึมไปตามผิวชั้นนอกของริมฝีปาก ทำให้สีติดทนนาน เนื้อแมตต์ จะปราศจากความมันวาวโดยสิ้นเชิง ให้สีด้านอย่างมีสไตล์ ลิปเนื้อครีม มีเนื้อเนียนนุ่มสนิทแนบไปกับเรียวปาก ให้สีได้เด่นชัด ลิปกลอส คุณสมบัติมันวาว ช่วยให้เรียวปากดูอิ่มเอิบ :: Text by FLASH
Gloss คอลเลกชัน Caviar & Oyster จาก Bobbi Brown ราคา 950 บาท
Gloss คอลเลกชัน Office Hours จาก M.A.C ราคา 950 บาท
Rouge Allure Velvet LIMPATIENTE ลิปสติกเนื้อแมตต์ จาก Chanel ราคา 1,250 บาท
Lip Rouge V และ Lip Rouge D จาก Anna Sui ราคาแท่งละ 1,200 บาท
Extra Rich Lipstick 2 เฉดสีโรแมนติก จาก เคลย์ เดอ โป โบเต้ ราคา 2,500 บาท
COFFRET DOR BU ROUGE ลิปสติกชนิดลิควิดที่เข้มข้น มีให้เลือก 6 เฉดสี ราคา 950 บาท
Chubby Stick Moisturizing Lip Colour Balm เฉดสีชมพู สร้างสรรค์เพื่อร่วมสนับสนุนการรณรงค์ต้านภัยมะเร็งทรวงอก ราคา 650 บาท
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It