Beauty

3 นาทีก็สวยได้! เมคอัพหลากสไตล์ เติมสวยทันใจ

Pinterest LinkedIn Tumblr


เวิร์กกิ้งวูแมนสมัยนี้ ต้องบริหารเวลาให้เป๊ะๆ แม้แต่เวลาแต่งหน้าก็ต้องให้สวยแบบฉับไว เครื่องสำอางหลากหลายแบรนด์ หันมาพัฒนาสูตรเครื่องสำอางให้เติมสวยและมีสีสันครบครัน

บีบีครีม ช่วยเติมความสวยใสทันใจ 

เดี๋ยวนี้เครื่องสำอางแบรนด์ดังต่างนำบีบีครีมมาตอบโจทย์การเตรียมผิวให้เรียบเนียนก่อนการแต่งหน้า แถมบางตัวยังมี SPF สารป้องกันรังสียูวี ให้สาวๆ ได้บำรุง ปกป้อง และรองพื้นไปในตัว อย่าง วีชี่ เอร่า มิเนอรัล บีบี ซึ่งนำคุณค่าของน้ำแร่วิชี่ มาเติมความชุ่มชื่น พร้อม SPF 20 แถมยังใช้คุณสมบัติพิเศษของผงสีธรรมชาติ ช่วยปกปิดทั้งจุดด่างดำและริ้วรอยได้เนียนสนิท  ในวันทำงานที่ไม่ต้องเน้นการแต่งหน้าจัดจ้าน เพียงใช้บีบีครีมแทนรองพื้นก็ช่วยเผยผิวให้เป็นธรรมชาติได้เป็นอย่างดี

แต่หากสาวๆ คนไหนนอนดึก ตื่นมาพร้อมกับรอยคล้ำรอบดวงตา ชนิดแพนด้าเรียกพี่ คงต้องพึ่งคอนซีลเลอร์กันหน่อย ใช้นิ้วแตะคอนซีลเลอร์เกลี่ยให้ทั่ว แตะนิ้วเบาๆ ลงมาถึงโหนกแก้มด้วย เช็คความเนียนเรียบของผิวแล้ว สาวๆ คนไหนยังไม่มั่นใจกับสภาพผิวหน้ายามเช้า จะแตะรองพื้นบางเบาให้ทั่วผิวหน้าด้วยก็ได้

คอมแพ็คตอบโจทย์ทุกความสวย

สาวๆ ที่อยากเติมสีสันให้สวยสำเร็จรูป ชิเซโด้แนะนำ Camellia Compact (Limited edition) แป้งแต่งหน้าที่ช่วยแต่งเติมสีสันงดงามให้ผิวพรรณ ด้วยอณูเม็ดสีสดใส แยกใช้สีเพื่อเป็นไฮไลต์มอบความสว่าง หรือใช้เป็นบลัชแต่งแก้ม หรือจะผสมทุกสีร่วมกันปัดไล้ให้ทั่วดวงหน้าก็ได้ ประกอบด้วยสี Rich Rose สีแดงกุหลาบ, สี Petal Pink ชมพูสดใส และ Platinum สีขาวเปล่งประกาย

วิธีแต่งง่ายๆ เพียงเกลี่ยแป้งลงกับมือเพื่อปรับระดับสี จากนั้นแต่งแก้มด้วยสีแดง, สีชมพู โดยเกลี่ยจากกึ่งกลางแก้มออกไปข้างแก้ม อย่าลืมเติมไฮไลต์ (สีขาว) เกลี่ยให้กลมกลืนทับบริเวณที-โซน, แนวคิ้ว และจากใต้ตาไปหาเหนือโหนกแก้ม เพียงเท่านี้สาวๆ ก็เติมสีสันได้ครบแล้ว

เติมสีสันด้วยพาเลตต์

หลังจากเติมสีสันในเฉดที่โดนใจแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้ของสาวๆ ยุคนี้คืออายไลเนอร์ แต่เครื่องสำอางสมัยนี้ก็เตรียมเล็ตต์ สีสันครบครัน ยิ่งใกล้ช่วงฮอลิเดย์แสนสุข ยิ่งต้องหารูปแบบที่สะดวกในการพกพา Palette de Voyage ตลับเมกอัพรูปทรงกระเป๋าเดินทางจาก เคลย์ เดอ โป โบเต้ ประกอบด้วยมาสคาร่าสีดำ, อายแชโดว์โทนสีกลางๆ เข้ากับสาวๆ ทุกสีผิว, บลัชแต่งแก้มสีส้มพีช, ลิปสติกสีแดงโทนกลาง และอายไลเนอร์และแป้งแต่งคิ้วคู่สีน้ำตาลอมเหลือง เพื่อสร้างมิติของคิ้วให้ได้รูปดูเป็นธรรมชาติ

Mist ผู้ช่วยสำคัญในการเติมความสวยระหว่างวัน

แต่งหน้าครบสูตรแล้ว ในระหว่างวันใบหน้าอาจอ่อนล้า สาวๆ เลือกเติมความชุ่มชื่นได้ทันทีด้วย Mist มอยซ์เจอไรเซอร์ในรูปแบบสเปรย์ที่ไม่ทำให้สีสันเครื่องสำอางเลือนหาย ซึ่งเดี๋ยวนี้แบรนด์เครื่องสำอางก็พัฒนาสูตรของ Mist ให้ช่วยบำรุงผิวและปกป้องผิวไปในตัวด้วย  Ettusais แนะนำ Ettusais puru puru mist โลชั่นบำรุงผิวเนื้อเจลในรูปแบบสเปรย์ สูตรออยล์ ฟรี ที่สามารถซึมเข้าสู่ผิวอย่างทั่วถึง แถมช่วยให้เครื่องสำอางยึดเกาะผิวได้ดีกว่าเดิม และช่วยให้สีสันไม่จางหายระหว่างวันด้วย
 
สาวๆ คนไหนที่ยังเสียเวลาแต่งแต้มสีสันบนใบหน้าเป็นชั่วโมงๆ ลองอัปเดตเครื่องสำอางใหม่ๆ ที่ช่วยประหยัดเวลาได้กันดู!

Comments are closed.

Pin It