Beauty

อัปเดตเทรนด์ผมรับซัมเมอร์ จากเวที ลอนดอน แฟชั่น วีก

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>TONI&GUY เผยเทรนด์ผมประจำซีซันสปริง/ซัมเมอร์นี้ ด้วย 4 สไตล์ง่ายๆ แต่เก๋ไก๋เกินหน้าใคร ที่ได้ขึ้นโชว์บนเวทีลอนดอน แฟชั่น วีก ประจำปีนี้

เพราะเทรนด์ผมไม่ใช่แค่เพียงนำเส้นผมมาจัดแต่งเป็นทรงต่างๆ แต่มันยังรวมไปถึงการเป็นส่วนหนึ่งของภาพลักษณ์และสะท้อนถึงบุคลิกภาพของแต่ละคนแบบองค์รวม ดังนั้นความสมบูรณ์แบบเกิดขึ้นได้เมื่อทุกองค์ประกอบที่ใช่มารวมกัน ทรงผมกับแฟชั่นจึงต้องไปด้วยกัน เหมือนอย่างคอนเซ็ปต์ของ “โทนี่ แอนด์ กาย” TONI&GUY ที่นำเอาทรงผมกับเครื่องแต่งกายมารวมกันภายใต้แนวคิด “HAIR MEET WARDROBE” ให้หนุ่มหล่อ สาวสวยได้อินเทรนด์ ตั้งแต่หัวจดปลายเท้า เพราะผมคือส่วนสำคัญที่บอกสไตล์อันแจ่มชัดและความก้าวล้ำเรื่องแฟชั่นในตัวคุณ

คอนเซ็ปต์ “HAIR MEET WARDROBE” คงไม่มีสิ่งไหนจะถ่ายทอดให้เห็นภาพได้ดีไปกว่าการจับมือกันของแฮร์สไตลิสต์ และดีไซเนอร์เสื้อผ้าแบรนด์ดัง ที่ช่วยกันสร้างสรรค์โชว์ลุคเก๋ในงานแฟชั่นวีกทั่วโลก และในช่วงนี้ที่กำลังมีงาน London Fashion Week ที่ประเทศอังกฤษ ก็มีทรงผมเก๋ๆ ที่มี 4 คีย์ลุค ดังนี้

1. Glamour (Hide&Sleek)

การแต่งในแบบ Hide&Sleek คือการซ่อนความหรูหราไว้ภายใต้ลุคการแต่งกายที่ดูโมเดิร์น ทรงที่ดูเรียบเท่ในแบบ “less is more” ซึ่งในลอนดอนแฟชั่นวีก โชว์ของ Matthew Williamson, Jasper Conran, David Koma, DAKS และ Michael van der Ham ล้วนนำแนวคิดนี้มาใช้ในโชว์ของตนเองทั้งสิ้น

ซึ่ง โทนี่ แอนด์ กาย หยิบเอาทรงผมมวยเรียบหรูกลางกระหม่อมแต่มีดีเทลที่เปียเล็กแนบศีรษะเป็นลูกเล่น เข้ากับความเป็นเสื้อผ้าสไตล์ชนเผ่าร่อนเร่ที่เปี่ยมด้วยสีสันและลวดลายสุดตระการตาของ Matthew Williamson

How to get this Look
– ใช้หวีปลายแหลมแสกกลางศีรษะ แล้วดึงปอยผมทั้งสองข้างมาถักเปียละเอียดจนสุดปลาย
– หลังจากนั้นรวบผมส่วนที่เหลือทั้งหมดมามัดหางม้าแต่ไม่ต้องให้ติดหนังศีรษะมาก แล้วเกล้ามวย โดยในระหว่างติดกิ๊บดำให้ดันผมไปติดหนังศีรษะเพื่อให้โคนผมบริเวณมวยยกสูงขึ้นแลดูหรูหรา
– ปิดท้ายด้วยการใส่ “Serum Drops” เซรัมเนื้อละเอียดที่ช่วยปกป้องผมจากปัญหาผมแห้งเสียชี้ฟู ลงบนบริเวณผมด้านหน้าเพื่อช่วยให้ผมเงางามเรียบหรู แล้วฉีด Firm Hold Hairspray ให้รอบศีรษะโดยเฉพาะบริเวณมวยเพื่อให้ผมเนียบอยู่ทรงยาวนานตลอดวัน

2. Casual (Play it Cool)

แต่งตัวและทำทรงผมในลุคแบบลำลอง มาพร้อมความเป็นตัวของตัวเองและความเซ็กซี่เล็กๆ ในแบบที่ไม่เหมือนใคร เป็นลุคที่คุณสามารถนำไปปรับใช้ได้ง่ายๆ และเลือกใช้ได้ในหลายวาระ ตั้งแต่แบบเดินชิลหาลันช์ทานมื้อวันอาทิตย์ไปจนถึงแดนซ์กระจายอยู่ในปาร์ตี้

เราะจะเห็นเทรนด์นี้ได้ในโชว์ของ Ryan Lo ซึ่ง มาร์ค แฮมป์ตัน ช่างผมมืออาชีพ สไตล์คอลเลกทีฟ ของ โทนี่ แอนด์ กาย เป็นคนช่วยสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อโชว์นี้โดยเฉพาะ รวมไปถึงโชว์ของ Holly Fulton ที่โชว์ผลงานการออกแบบเสื้อผ้าในสไตล์สาวสเกตจากแอลเอ และแบรนด์ Ashish ที่บิดความเป็นสาวเนิร์ดด้วยความชิกของงานปักเลื่อมน่าสนใจ

How to get this Look
– ทำความสะอาดผมด้วย Dry Shampoo แล้วเกล้าผมขึ้นกลางกระหม่อมแบบไม่ตั้งใจ จะเป็นหางม้าหรือแกละสองข้างก็ได้ตามสไตล์ของคุณ
– หลังจากนั้นแบ่งผมเป็น 3 ส่วนด้วย “Sea Salt Texturising Spray” ที่ช่วยเพิ่มเท็กซ์เจอร์ให้ผมแลดูมีมิติและจัดแต่งทรงได้อย่างเป็นธรรมชาติ แล้วถักเปียหลวมๆ ถึงปลายผมแล้วมัดไว้
– ดึงเปียให้โป่งออกเล็กน้อยเพื่อเพิ่มเนื้อผม แล้วม้วนผมเป็นมวยแบบไม่ตั้งใจ
– ปิดท้ายด้วยการฉีด “Flexible Hold Hairspray” สเปรย์แต่งผมให้อยู่ทรงอย่างเป็นธรรมชาติตลอดทั้งวัน แต่ทว่าไม่ดูแข็งแบบทางการ

3. Classic (Classic Moves)

แฟชั่นเรโทรและวินเทจถูกนำกลับมาใช้อีกครั้งในรูปแบบที่ดูทันสมัยยิ่งขึ้น โดยลุคในสไตล์คลาสสิกนี้ถูกนำมาใช้ในโชว์ของดีไซเนอร์หญิงระดับตำนานของวงการแฟชั่นอังกฤษอย่าง Vivienne Westwood Red Label ซึ่งได้นำแนวคิดที่ว่า หากศิลปินป็อปอาร์ตคนสำคัญอย่าง “แอนดี้ วอร์ฮอล” มาพบกับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ผสมผสานกับการปรากฏกายของนักแสดงดาวค้างฟ้าอย่าง “อลิซาเบธ เทย์เลอร์” และนักร้องดังระดับตำนานอย่าง “เด็บบี้ แฮร์รี่” เพื่อสร้างสรรค์ลุคของทรงผมที่ดูเปรี้ยวเท่นี้ ด้วยวิธีการดึงเอาความเป็นพังก์ในแบบของวิเวียนมามิกซ์กับสไตล์เรโทรให้น่าสนใจยิ่งขึ้น

How to get this Look
– พรม Heat Protection Mist และ “Smoothing Detangler” เพื่อจัดเตรียมทรงผมเพื่อผมนุ่มลื่นอยู่ทรงสำหรับผมหยิกม้วนสลวย ลงบนผ้าเช็ดผมแล้วซับผมให้ทั่ว แล้วไดร์ผมให้แห้งหมาดๆ
– ใช้แปรงม้วนขนาดกลางเป่าผมร้อนตั้งแต่ต้นคอโดยยกข้อมือให้สูงที่สุดในช่วงโคนเพื่อให้โคนผมยกสูงแบบคลาสสิก
ค่อยๆ ม้วนปลายผมออก ยีผมเล็กน้อยช่วงกระหม่อม แล้วใส่ “Shine Gloss Serum” เซรัมเนื้อบางเบาที่ช่วยปกป้องผมจากปัญหาผมชี้ฟูและช่วยให้ผมเรียงตัวสวยและเงางาม ตั้งแต่โคนจดปลาย

4. Creative (Press Play)

ใช้ความคิดสร้างสรรค์ฉีกทุกกฎเกณฑ์ที่มี ก่อให้เกิดสไตล์ใหม่ๆ ซึ่งจะเห็นได้ชัดบนรันเวย์ของ Maarten can der Horst ซึ่งนำเสนอลุคของหญิงในทศวรรษ 1980 ด้วยทรงผมบ๊อบปลายแหลมสุดเท่ แลดูเป็นสาวร็อกแอนด์โรลเต็มตัว เพราะดูราวกับว่าหญิงสาวกลุ่มนี้ออกไปปาร์ตี้ต่อเนื่อง 5 วันเต็มแบบไม่มีหยุด

How to get this Look
– เริ่มด้วยการใส่ Volume Pumping Mousse ตั้งแต่โคนจดปลายผมแล้วหวีให้เนื้อมูสกระจายอย่างทั่วถึงทั่วเนื้อผม
– ใช้ “Texturising Glue” ของเล่นตัวใหม่ของสาวผมสั้นให้อยู่ทรง สร้างมิติให้กับทรงผม
– ใช้แปรงแบนหวีให้ผมเรียบระหว่างใช้ไดร์เป่าผมให้แห้ง ไดร์ให้เรียบแบนที่สุด
– บิดผมเป็นเกลียวจากท้ายทอยขึ้นมาถึงกลางกระหม่อมแล้วใช้กิ๊บดำติดบริเวณเกลียวให้แน่น
– ดึงปลายผมมาไว้บริเวณหน้าผากแล้วปัดไปทางซ้ายของคิ้วเพื่อทำเป็นผมม้าเฉียง ฉีด “Extreme Hold Hairspray” เพื่อเพิ่มพลังควบคุมมากเป็นพิเศษเพื่อผมอยู่ทรงยาวนาน

ดูรายละเอียดของเทรนด์ผมเหล่านี้เพิ่มเติม พร้อมอัปเดตเทรนด์ผมใหม่ๆ ได้ที่ www.hairmeetwardrobe.com และ www.facebook.com/hairmeetwardrobe :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It