Beauty

ทิปส์ปกป้องผิวจากภัยแดดสไตล์ 4 เซเลบสุดฮอต

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>แม้ว่าจะย่างเข้าหน้าฝนเสียแล้ว แต่แสงแดดก็ไม่ได้มีท่าทีว่าจะอ่อนกำลังลงจากหน้าร้อนเลย วันนี้เราจึงนำเกร็ดความรู้จากเครื่องสำอางค์ซิสเล่ย์ เกี่ยวกับภัยแสงแดดสำหรับผิวบอบบาง พร้อมด้วยทิปส์การดูแลตัวเองสไตล์ 4 เซเลบริตี้สุดฮอตมาฝากกัน

คุณรุจิตร สุธนะเสรีพร กรรมการผู้จัดการ เครื่องสำอางซิสเล่ย์ในประเทศไทย ฝากเคล็ดลับเพื่อดูแลตัวเองให้มีความสุขใต้แสงแดดว่า “ถึงแม้แสงแดดจะเป็นศัตรูที่น่ากลัวต่อความงาม แต่แสงแดดก็ยังมีข้อดีต่อสุขภาพทั้งทางกายและใจ เพราะแสงแดดช่วยกระตุ้นอารมณ์ให้สดชื่นมีชีวิตชีวา และจำเป็นต่อการสังเคราะห์สร้างวิตามินดีที่มีประโยชน์ต่อกระดูก ดังนั้นเราจึงควรเปิดโอกาสให้ผิวได้สัมผัสแสงแดดอ่อนๆ ในยามเช้าบ้าง และหลีกเลี่ยงการสัมผัสแสงแดดในช่วงเวลาระหว่าง 10.00 – 15.00 น. หรือหากเลี่ยงไม่ได้ ก็ควรสวมเสื้อผ้าที่ช่วยปกคลุมผิว และใช้ครีมกันแดดเสมอเมื่ออยู่กลางแจ้งแม้ในวันฟ้าครึ้ม เพราะรังสียูวีสามารถส่องทะลุผ่านเมฆ และสะท้อนจากพื้นทราย และพื้นน้ำมาทำร้ายผิวเราได้เช่นเดียวกัน ควรเติมกันแดดทุกครั้งหลังขึ้นจากสระว่ายน้ำ หรืออย่างน้อยทุก 2 ชั่วโมง และดื่มน้ำมากๆ เพื่อคืนน้ำหล่อเลี้ยงผิวที่สูญเสียไปจากการสัมผัสแสงแดด”

:: หนิง – ศรัยฉัตร จีระแพทย์
“ด้วยหน้าที่การงาน ทำให้ต้องเจอกับแสงแดดเป็นประจำโดยเฉพาะอีเวนต์กลางแจ้ง บางครั้งเจอแดดนานเป็นชั่วโมงโดยไม่สามารถที่จะสวมหมวก หรือสวมแว่นกันแดดได้เลย ปัญหาผิวที่เห็นชัดเจนมากคือสันจมูก เพราะจมูกเราโด่งจึงเป็นด่านแรกที่รับแดดไปเต็มๆ ผิวก็แสบ แดง และเริ่มมีปัญหากระ เทคนิคการดูแลตัวเองของหนิง ก็คือแม้ว่าเราจะทาครีมกันแดดมาแล้ว แต่ก่อนออกแดด 30 นาที หนิงจะซับหน้า และเติมกันแดด โดยกดแตะทับเบาๆ บนเมกอัพไปเลย ครีมกันแดดที่ใช้จึงต้องมีคุณสมบัติที่อ่อนโยน ไม่อุดตันผิว เนื้อเบาและพกพาสะดวก”

:: มิ้นท์-อรรถวดี จิรมณีกุล
“ถึงแม้ว่าจะชอบให้ผิวมีสีแทนนิดๆ ดูสุขภาพดี แต่ก็ไม่ลืมที่จะใช้ครีมกันแดดเสมอ เพราะเราต้องเดินทางบ่อย ตอนนี้มิ้นท์ดูแลด้านการประชาสัมพันธ์ให้กับโรงแรมในเครืออนันตรา ทั้งที่บาหลี และมัลดีฟส์ ต้องเจอแสงแดดแรงจัดระดับไหม้เกรียมได้เลย เคล็ดลับส่วนตัวของมิ้นท์ คือหลีกเลี่ยงการอยู่กลางแดดต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานๆ และใช้ครีมบำรุงหลังออกแดด หรืออาฟเตอร์ซันซ่อมแซมผิวเสมอ เพราะอาฟเตอร์ซันถูกสร้างมาเพื่อชดเชยความเสียหายของผิวจากแสงแดดโดยเฉพาะ จึงแก้ปัญหาได้ตรงจุด”

:: เอ็ม-ศิรประภา จีระพันธุ
“ส่วนตัวเอ็มเป็นคนผิวแห้ง และแพ้ง่ายมากด้วย โดนแดดแล้วจะแดงเป็นจ้ำและไหม้เร็วมาก แต่ก็ต้องยอมเจอแดดเพราะเป็นคนติดออกกำลังกายกลางแจ้ง ชอบไปวิ่ง เจออากาศบริสุทธิ์ที่ทำให้รู้สึกสดชื่นมากกว่าอยู่ในฟิตเนส เคล็ดลับของเอ็ม คือใช้ครีมกันแดดที่มีค่าเอสพีเอฟพอดีๆ ประมาณสัก 30 ก็เพียงพอ เพราะจากประสบการณ์ เวลาเราใช้ครีมเอสพีเอฟสูงๆ เนื้อครีมที่เหนียวจะยิ่งทำให้เราต้องซับหน้า ทุกครั้งที่ซับ ค่าการปกป้องก็น้อยลงเรื่อยๆ ถ้าไม่เติมระหว่างวัน ผิวก็ไหม้อยู่ดี แถมยังอุดตันเป็นสิวด้วย ดังนั้น ขอเลือกใช้แบบเนื้อบางเบาปกป้องเพียงพอ และเติมทับได้สะดวกค่ะ”

:: วิทูวัฒน์ อังสนานนท์
“เป็นคนที่มีกิจกรรมเยอะ ผมจึงต้องวางระบบชีวิตให้เป็นระเบียบโดยแบ่งแต่ละชั่วโมงเป็น 1 ยูนิต แล้ววางแผนล่วงหน้าเลยว่าแต่ละยูนิตเราควรทำอะไรบ้าง ทำงานกี่ยูนิต เล่นกีฬา ทำอาหาร หรือออกสังคมกี่ยูนิต เว้นแต่ช่วงฤดูกาลแข่งขันรักบี้ซึ่งผมเป็นผู้เล่นในทีมราชกรีฑาสโมสร ช่วงนั้นก็จะทุ่มให้กับรักบี้เต็มๆ ทุกยูนิตนอกเหนือจากการทำงานครับ เทคนิคการดูแลผิวใต้แสงแดดของผมก็คือ ทำให้เป็นกิจวัตรที่คุ้นเคย ใส่ขั้นตอนการทาครีมกันแดดลงไปในทุกๆ ยูนิตของกิจกรรมที่ต้องเจอแดดครับ” :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It