Beauty

สู้ภัย!!! ผิวแห้งหน้าฝน

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>สังเกตกันไหมคะว่า เมื่อเข้าหน้าฝน ผิวเราจะแห้งกว่าปกติ ยิ่งคนไหนที่ประสบปัญหาผิวแห้งอยู่แล้ว ก็กลายเป็นว่าผิวพรรณแห้งจนเป็นขุยไปเลย เรามีทิปส์ง่ายๆ มาฝากสำหรับสาวๆ ที่อยากให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นตลอดหน้าฝนนี้ค่ะ

1. มอยส์เจอไรเซอร์ธรรมชาติ
สำหรับสาวผิวแห้ง แนะนำให้หลีกเลี่ยงครีมหรือโลชั่นที่มีส่วนประกอบของ Mineral Oil และผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของปิโตรเลียมแนะนำให้ใช้สกินแคร์ที่ทำจากธรรมชาติ เช่น น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ เพื่อหลีกเลี่ยงอาการระคายเคืองต่อผิว โดยในทุกๆ เช้าหลังการอาบน้ำ ให้ใช้น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ ทาให้ทั่วเรือนร่าง นอกจากจะช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ไม่แห้งแล้ว น้ำมันจากธรรมชาติเหล่านี้ยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยได้อีกด้วย

2. ดูแลผิวหน้า
ถ้าใครมีปัญหาผิวหน้าแห้งในหน้าฝนนี้ ถ้าเป็นไปได้ ควรหลีกเลี่ยงน้ำประปา เพราะในน้ำประปามีส่วนผสมทั้งจากคลอรีน ฟลูออไรด์ และสารเคมีต่างๆ ที่จะส่งผลเสียต่อผิวหน้า ทำให้ผิวหน้าแห้งมากยิ่งขึ้น แนะนำให้ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น เพราะน้ำเย็นจะช่วยชะลออาการหน้าลอกและเป็นขุย หลังจากล้างหน้าเสร็จควรซับหน้าด้วยผ้าสะอาด ไม่ควรเช็ดแรงๆ เนื่องจากจะยิ่งทำให้หน้าลอกมากขึ้น

3. ล้างเครื่องสำอางให้ถูกต้อง
ส่วนสาวๆ ที่ต้องแต่งหน้าทุกวัน ขั้นตอนการล้างเครื่องสำอาง ก็เป็นอีกขั้นตอนหนึ่งที่ขาดไม่ได้ สำหรับสาวผิวแห้ง แนะนำให้ใช้เคลนเซอร์ที่ทำจากธรรมชาติ และปราศจากแอลกอฮอลล์ เช่น โลชั่นน้ำนม ที่มีความอ่อนโยนต่อผิว เพื่อหลีกเลี่ยงผิวหน้าแห้งและอาการแพ้ ทั้งยังช่วยบาลานซ์ความชุ่มชื่นในผิว

4. ชุ่มชื่นจากภายใน
ถ้าอยากให้ผิวพรรณเนียนนุ่มชุ่มชื่นตั้งแต่ภายใน แนะนำให้ดื่มน้ำมากๆ และรับประทานอาหารหรืออาหารเสริมที่มีส่วนประกอบจากน้ำมันที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก ปลาสด น้ำมันตับปลา ไข่ เป็นต้น

5. อย่าขาดครีมกันแดด
แม้ว่าในหน้าฝน เราจะรู้สึกว่าร้อนน้อยกว่าฤดูร้อน แต่อย่าลืมว่าก็ยังมีแสงแดดอยู่ ดังนั้นครีมหรือโลชั่นกันแดด เป็นสิ่งที่สาวๆ จะขาดไม่ได้ :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It