Beauty

“อาหารเสริม” ตัวช่วยของหนุ่มสาวคนเมือง

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เมื่อโลกเปลี่ยน เทคโนโลยีเข้าครอบงำ ทำให้จังหวะชีวิตแบบคนเมืองต้องเร่งรีบและแอกทีฟมากยิ่งขึ้น จนเกิดเป็นไลฟ์สไตล์ที่ซ้ำซาก รีรันทำซ้ำอยู่อย่างนั้นเสมอๆ ทั้งในเรื่องอาหารการกินที่ละเลย การใช้ชีวิตที่เคร่งเครียดจนเกินไป ล้วนส่งผลอันตรายต่อร่างกายในอนาคตได้ทั้งสิ้น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจึงกลายมาเป็นตัวช่วยสำคัญในยุคนี้

:: ภัยร้ายอาหารทอด ปิ้ง ย่าง

ภก.ดร.พงศกรพัฒน์ อรุโณทยานันท์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาความรู้ผลิตภัณฑ์ระดับนานาชาติ จากอาวียองซ์ อะคาเดมี เผยว่า “การมีสุขภาพที่ดีเราสามารถเริ่มต้นและป้องกันได้ครับ ผ่านไลฟ์สไตล์ของเรานี่ล่ะ ซึ่งปัจจุบันจะเห็นว่าคนเมืองมีไลฟ์สไตล์ที่ค่อนข้างแตกต่างกันเยอะ และเป็นไลฟ์สไตล์ที่ทำร้ายสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกรับประทานที่มักจะเป็นของมัน ของทอด หรืออาหารประเภทปิ้งย่าง ไม่เว้นแม้แต่กระแสสังคมในโลกออนไลน์ พวกโซเชียลมีเดียต่างๆ ที่ต้องคอยอัปเดตกันอยู่ตลอดเวลา สิ่งต่างๆ เหล่านี้สามารถส่งผลร้ายต่อสุขภาพได้ในอนาคตทั้งสิ้น

โดยจะเห็นได้จากคนที่ชอบรับประทานของปิ้งย่าง เป็นไปได้มากครับที่ร่างกายจะได้เขม่าจากการปิ้งย่างเนื้อสัตว์ที่รับประทาน เมื่อทานเป็นปริมาณที่มากหรือบ่อย ลำไส้จะเป็นจุดเสี่ยงที่จะเป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินอาหารได้ หรือหากร้ายแรงสุดเสี่ยงต่อโอกาสที่จะเป็นมะเร็งลำไส้ได้ ดังนั้นจึงควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานโดยทานผักผลไม้ให้มากขึ้น หรือหาตัวช่วยอย่างผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในรูปของใยอาหารละลายน้ำ ประเภทอินนูลิน ซึ่งจะช่วยในเรื่องการทำงานของลำไส้ และยังเป็นโพรไบโอติกซึ่งเป็นอาหารของจุลินทรีย์สุขภาพที่ช่วยให้สุขภาพลำไส้แข็งแรง ต่อต้านเชื้อโรคที่ปนเปื้อนมากับอาหารได้

:: เบเกอรี่เลิฟเวอร์ฟังทางนี้

ยิ่งหากเป็นสาวๆ ที่ชอบทานขนมของหวาน เบเกอรี่เลิฟเวอร์ทั้งหลาย รวมถึงชา กาแฟ ที่มีขายอยู่ทั่วถนน เมื่อทานมาก ร่างกายจะได้รับแป้งและน้ำตาลเข้าไปในปริมาณที่เยอะ ส่งผลให้ร่างกายเกิดคอเลสเตอรอล ดังนั้นจึงมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ไม่เปลี่ยนแป้งเป็นน้ำตาล หรือบล็อกพวกไขมันที่มีอยู่ในอาหาร และเมื่อทานของหวาน เครื่องดื่มที่จะต้องดื่มคู่กันต้องเป็นพวก ชา กาแฟ ซึ่งมีกาเฟอีน เมื่อดื่มเข้าไปในร่างกาย เวลาปัสสาวะออกมามันจะดึงแคลเซียมออกมาด้วย ดังนั้นคนที่ชอบดื่มกาแฟทุกวัน ในอนาคตย่อมเสี่ยงต่อการเป็นโรคกระดูกพรุนได้ จึงควรเสริมพวกแคลเซียมเป็นประจำอยู่เสมอ

:: จน เครียด กินเหล้า?

สำหรับหนุ่มสาวที่เคร่งเครียดจากการทำงาน จนเกิดเป็นความเครียดสะสม หรือชอบปาร์ตี้สังสรรค์ มีเวลาพักผ่อนน้อย และหากชอบดื่มแอลกอฮอล์จัดๆ ทำให้ตับต้องทำงานหนัก อันเป็นเหตุให้ร่างกายขาดสารอาหาร เกลือแร่ วิตามินต่างๆ มีความเสี่ยงที่จะทำให้เซลล์ในร่างกายเริ่มทำงานแปรปรวน เกิดอาการอ่อนเพลีย ภูมิคุ้นกันบกพร่อง เริ่มป่วยง่าย และอาจร้ายแรงถึงขั้นเป็นมะเร็งด้วยเช่นกัน ดังนั้นจึงควรป้องกันด้วยการหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจำพวกวิตามินเกลือแร่รับประทาน เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารให้ครบหมู่ ยิ่งเป็นวิตามินเกลือแร่รวมที่มีส่วนผสมโคเอนไซม์ คิวเทน ก็จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เสริมได้

:: เสพติดโชเชียลมีเดีย

ส่วนใครที่เสพติดโซเชียลมีเดีย รู้หรือไม่เวลาที่จ้องหน้าจอนานๆ เวลาเงยหน้าขึ้นมา ก็อาจจะมีปัญหาเรื่องของสายตาพร่าเบลอ ซึ่งนั่นเป็นสัญญาณเตือนแล้วว่า ในอนาคตสายตาของคุณอาจมีปัญหาหรือแย่ลงก็เป็นได้ จึงควรหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในรูปของน้ำมันปลา ซึ่งจะมีกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งมีส่วนช่วยป้องกันโรคตาแห้ง ป้องกันเรตินา รวมถึงป้องกันความเสื่อมของจอประสาทตาด้วย

จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมไลฟ์สไตล์ของคนเมืองแต่ละประเภท จึงสามารถส่งผลต่อปัญหาสุขภาพที่แตกต่างกันไป แต่เราก็สามารถหลีกเลี่ยงหรือป้องกันได้ด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ซึ่งนับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยเสริมให้สุขภาพลดความเสี่ยงที่จะเกิดจากอันตรายจากการใช้ชีวิต และเป็นการป้องกันปัญหาสุขภาพที่อาจจะเกิดขึ้นได้จากการใช้ชีวิตแบบสุดโต่งของคนเมืองในยุคปัจจุบัน :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It