Beauty

เตือนสาวๆ!!! 5 พฤติกรรมทำสวย แต่เสียมารยาท

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>เดี๋ยวนี้ออกไปนอกบ้าน มักจะเจอพฤติกรรมแปลกๆ ที่ไม่ควรจะเจอในที่สาธารณะ แถมหลายๆ ครั้งที่เจอยังมาจากหญิงสาวหน้าตาสะสวยเสียด้วย ถ้าไม่ห่วงว่าคนอื่นจะมองเราอย่างไร อย่างน้อยๆ ควรคำนึงถึงความเกรงใจที่เราควรมีต่อผู้อื่น จะได้ชื่อว่าเป็นคนสวยทั้งภายนอกและภายใน

1. อาบน้ำหอมออกจากบ้าน
เชื่อว่าเราต่างเคยเจอปัญหานี้มาแล้วกันทั้งนั้น ยิ่งในสถานการณ์ที่รถโดยสารสาธารณะเต็มไปด้วยผู้โดยสารเบียดอัด บางคนกลิ่นน้ำหอมมากไปจนมีกลิ่นฉุนกึก (และเจ้าตัวมักจะไม่รู้ตัว) ต้องจำไว้ว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะพิสมัยกลิ่นน้ำหอมที่มากเกินไป และอาจทำให้คนที่อยู่ใกล้รู้สึกวิงเวียนศีรษะเอาได้ง่ายๆ ทางที่ดีควรฉีดน้ำหอมแต่พอดีเพื่อผู้อื่นด้วยเช่นกัน

2. ตัดเล็บกลางฝูงชน
อาจมีบางทีที่เรารีบออกจากบ้านจนลืมสำรวจความสะอาดของเล็บ แต่การตัดเล็บในที่สาธารณะนั้นเป็นการดูไม่ดียิ่งกว่า
นอกจากจะเป็นภาพที่ดูไม่งามแล้ว เศษเล็บที่ตัดออกมามีโอกาสที่จะกระเด็นไปโดนคนรอบข้างได้อีก นอกจากจะเสียมารยาทแล้ว ยังสร้างความรำคาญให้คนที่อยู่ใกล้ๆ ด้วย

3. แต่งหน้าในรถสาธารณะ
เข้าใจได้ว่าสาวๆ บางคนตื่นสาย จนไม่มีเวลาแต่งหน้าก่อนเดินทางไปทำงาน เราเลยมีโอกาสได้เห็นภาพชินตาของหญิงสาาวหลายคน เขียนขอบตา ทาบรัชออน ติดขนตาปลอมกันในรถไฟฟ้า แต่เมื่อมองอีกด้าน ในเวลาเร่งรีบอย่างช่วงเช้านั้น รถไฟฟ้าที่เบียดเป็นปลากระป๋อง ลองนึกภาพหญิงสาวปัดมาสคาร่า ขณะที่กำลังนั่งเบียดอยู่ในรถไฟฟ้า มือกำลังสาละวนกับการปัดขนตา แต่ข้อศอกไปกระแทกโดนคนข้างๆ ทางที่ดีสาวๆ ควรจะตื่นเช้าอีกสักหน่อย และลงมือแต่งหน้าก่อนออกจากบ้านจะดีกว่า

4. ฉีดสเปรย์ผมในห้องน้ำสาธารณะ
แม้ว่าห้องน้ำสาธารณะจะค่อนข้างมิดชิด แต่อย่าลืมว่ายังคงเป็น “พื้นที่สาธารณะ” อยู่ อย่าลืมว่าไม่ใช่ทุกคนจะแฮปปี้กับการสูดกลิ่นแรงๆ ของสเปรย์ผมเข้าไป และโชคร้ายที่มีบางคนแพ้กลิ่นเหล่านี้ก็มี แนะนำสาวๆ จัดแต่งทรงผมแบบพอดีโดยไม่ต้องเดือดร้อนคนอื่นจะดีที่สุด

5. ทาลิปเสียงดัง
ทาลิปเสียงดังเป็นอย่างไร? เวลาสาวๆ ทาลิปสติก เรามักจะเม้มริมฝีปากเพื่อให้ลิปสติกติดแน่น แต่บางครั้งเราดันเผลอส่งเสียงลอดริมฝีปากออกมาด้วย ซึ่งไม่ใช่มารยาทที่ดีในที่สาธารณะแน่นอน สาวๆ หลายคน เมื่อเห็นว่าลิปสติกที่แต่งแต้มมาจากบ้านเริ่มจางลง โดยเฉพาะหลังรับประทานอาหารเสร็จ ก็มักจะติดนิสัยเติมลิปสติกขณะยังอยู่ในร้านอาหาร จำไว้ว่าควรจะเติมลิปสติกแบบไร้เสียงจะดีกว่า :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It