Beauty

“กีวี” ผลไม้ลูกเล็ก แต่ประโยชน์ใหญ่!

Pinterest LinkedIn Tumblr


>> เห็นลูกเล็กขนาดนี้ ไม่น่าเชื่อว่า “กีวี” จะอุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารนานาชนิด กระทั่งถูกยกให้เป็นหนึ่งใน “ซูเปอร์ฟรุต” เลยทีเดียว วันนี้เราจึงขอแนะนำคุณประโยชน์ของผลไม้ชนิดนี้มาฝากกัน

1. กีวี เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีมากกว่าส้มถึงสองเท่า เพียงรับประทานแค่หนึ่งผล จะให้วิตามินซีเพียงพอตามที่ร่างกายคนเราต้องการในแต่ละวันเลยนะ

2. มีปริมาณของสารต้านอนุมูลอิสระที่มีค่าชีวะปริมาณออกฤทธิ์ (Bioavailable antioxidants) เช่น วิตามินซี วิตามินอี โพลีไฟนอล แคโรทีนอยด์ในระดับสูง ซึ่งจะช่วยลดอนุมูลอิสระที่สร้างความเสียหายต่อเซลล์และนำไปสู่​​ปัญหาสุขภาพ เช่น โรคมะเร็ง โรคข้อเสื่อม โรคหอบหืด โรคหัวใจหลอดเลือด โรคเบาหวานและต้อกระจก

3. ช่วยย่อยอาหารได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีเอนไซม์แอกทินิดินซึ่งเป็นเอนไซม์ที่ช่วยย่อยโปรตีนได้ดีขึ้น

4. มีไฟเบอร์ตามธรรมชาติ ช่วยสร้างสุขภาพที่ดีในระบบการย่อยอาหาร รวมไปถึงการขับถ่าย

5. เป็นแหล่งของโพแทสเซียมธรรมชาติที่มีความจำเป็นต่อเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย กีวี 2 ผลให้ปริมาณโพแทสเซียมร้อยละ 10 ของปริมาณที่ร่างกายต้องการต่อวัน ซึ่งเทียบเท่ากับกล้วย แต่มีปริมาณแคลอรีที่น้อยกว่า

6. อุดมไปด้วยโฟเลต ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ เพราะช่วยพัฒนาสารพันธุกรรมของทารกในครรภ์ ป้องกันความบกพร่องทางสมองของเด็กทารก รวมถึงเสริมสร้างสมองให้แข็งแรง พร้อมช่วยให้เด็กมีพัฒนาการทางสมองที่ดีอีกด้วย

7. แหล่งรวมวิตามินอีไขมันต่ำตามธรรมชาติ ซึ่งทราบกันดีว่าช่วยในการทำงานของหัวใจ ลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย ช่วยในการไหลเวียนโลหิต ป้องกันโรคหัวใจ และลดการอุดตันของหลอดเลือดหัวใจที่ไปเลี้ยงสมอง

8. มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ซึ่งไม่ส่งผลให้เกิดสภาวะน้ำตาลในเลือดสูงแบบฉับพลัน เหมาะสำหรับผู้เป็นเบาหวานเพราะจะช่วยพัฒนาสารพันธุกรรมของทารกในครรภ์

9. มีแคลอรีต่ำ แต่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการที่จำเป็นต่อร่างกาย เป็นตัวเลือกที่ดียิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก แถมยังมีรสชาติอร่อย รับประทานง่ายอีกด้วย

10. ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ต่อต้านอาการภูมิแพ้ต่างๆ รวมทั้งหอบหืด ช่วยลดอาการอักเสบจากการติดเชื้อ ช่วยในกระบวนการสร้างคอลลาเจน ทำให้หลอดเลือด เหงือก กระดูกและฟันแข็งแรง

ข้อมูลจาก: Zespri Journal 2013 เซสปรี®กีวี ผลไม้กีวีคุณภาพเยี่ยมจากนิวซีแลนด์



>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It