Beauty

ปฏิวัติความงามให้สวยแบบ 360 องศา

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เราเชื่อว่าความงามในแบบฉบับของตัวเองเป็นสิ่งที่ดีที่สุด และความมั่นใจก็เป็นตัวช่วยสร้างเสน่ห์ จึงขอนำเคล็ดลับดีๆ มาฝากสาวๆ จากกิจกรรม “UOB Lady’s Makeover” ซึ่งเป็นแคมเปญที่ได้ชวนผู้หญิงมาร่วมกันปรับลุคเป็นเวลา 2 เดือน จากผู้หญิงธรรมดาให้กลายเป็นสาวพราวสเน่ห์ โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ มาให้คำแนะนำ
วิสุทธิ์ เสือหนู
“สวย” ไม่จำเป็นต้องเนี้ยบ

คุณ วิสุทธิ์ เสือหนู M.A.C Resident Senior Artist เมคอัพอาร์ทิสระดับมืออาชีพมาแนะนำเทรนด์การแต่งหน้าของ ซีซั่นAutumn/Winter 2013 ให้สาวๆ ได้อัพเดตก่อนใคร “ในซีซั่นนี้เน้นโทนสีอายแชว์โดว์ในการทำสโม้กกี้อายส์ แต่ไม่จำเป็นต้องเป็นสีดำเท่านั้นอาจใช้โทนสีน้ำตาลเพื่อความหลากหลายให้ดวงตาดูมีมิติ การแต่งหน้าที่ใช้สีแบบไร้กฏเกณฑ์ ไม่จำเป็นต้องเนี้ยบ โดยการวาดรูปปากให้เล็กกว่าริมฝีปากจริงเขียนคิ้วเป็นเส้นตรงแบบมัสคูลิน พร้อมปัดพวงแก้มโดยใช้สีที่ดูแดงระเรื่อให้ความรู้สึกเหมือนถูกลมหนาวพัดผ่านและให้ความสำคัญกับการเผยผิวที่ดูดีมีสุขภาพ โดยคีย์ลุคการแต่งหน้าในซีซั่นนี้คือ “อะไรก็ได้ที่ Imperfection” ไม่ต้องเนี้ยบ”
โมเม-นภัสสร บุรณศิริ
“ผิวหน้าดี” ก็สวยแล้ว

โมเม-นภัสสร บุรณศิริ บิวตี้กูรูชื่อดังยังได้มาร่วมแนะนำเคล็ดลับความงามว่า “การดูแลผิวให้ดีตั้งแต่แรกจะทำให้แต่งหน้าได้สวย คนที่ชอบแต่งหน้าส่วนใหญ่ลืมไปว่าการทำความสะอาดผิวและการปกป้องผิวเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ห้ามหลับไปเลยทั้งๆที่ไม่ได้ล้างหน้า และอย่าเลือกผลิตภัณฑ์ตามเพื่อน ขอให้เลือกให้ตรงกับผิวเราจริงๆ และผิวเราก็จะดีเวลาที่จะแต่งหน้าหรือทำอะไรก็ไม่ต้องใช้ผลิตภัณฑ์เยอะจนเกินความจำเป็น เครื่องสำอางก็จะติดทนไปตลอดทั้งวัน กันแดดเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะถ้าต่อให้บำรุงด้วยครีมที่แพงแค่ไหนแต่ไม่ทากันแดดปกป้องผิวเลยมันก็เหมือนว่าครีมบำรุงไปซ่อมสิ่งที่มันเสียตลอดเวลา ควรสังเกตเพิ่มเติมว่าในผลิตภัณฑ์ที่เราใช้มีส่วนผสมตัวใดบ้างที่เราอาจจะแพ้ คนไทยไม่ค่อยอ่านส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ ถ้าให้เวลาสังเกตกับผิวนิดนึงคุณจะเสียเงินน้อยลง และจะได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น”

พร้อมฝากเคล็ดลับที่เรียกว่าเป็น A must สำหรับการแต่งหน้ามาฝากสาวๆว่า “สิ่งที่เป็นปัญหาสำหรับสาวๆส่วนใหญ่ คือ การเขียนคิ้ว บางคนจึงละเลยไม่ยอมเขียนคิ้วเลย ปล่อยคิ้วเปลือยบ้างหรือก็ไม่รู้จะเขียนคิ้วยังไง การเขียนคิ้วเป็นสิ่งแรกๆที่โมเมมักจะทำก่อนแต่งส่วนอื่น เพราะคิ้วที่พอดีมันช่วยให้หน้าเราดูครบขึ้น อย่างบางวันสาวๆอาจจะเร่งรีบมีเวลาไม่มาก แทนที่จะมานั่งคัดเบ้าแต่งตากัน เริ่มที่เขียนคิ้วก่อนพอคิ้วมาหน้าจะดูเต็มขึ้น ทีนี้แต่งตาก็เบาได้ ทาปากสีแซ่บๆ ก็โอเคแล้ว”
อาจารย์ประณม ถาวรเวช
“บุคลิกดี” มีชัยกว่าครึ่ง

อาจารย์ประณม ถาวรเวช ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาบุคลิกภาพ John Robert Powers และ ลลิดา ลีละยูวะ ร่วมแนะนำการแต่งกายให้สาวๆ นำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันว่า “ปฏิเสธคำว่า ‘ไม่มีเวลา’ ไปได้เลย สาวๆ ต้องให้เวลากับการดูแลบุคลิกภาพของตัวเอง การแต่งกายต้องคำนึงถึงรูปร่าง สีผิว สไตล์ หน้าที่การงานและกาลเทศะ เช่น คนมีอาชีพที่ต้องอาศัยความน่าเชื่อถือ อย่าทำสีผมแรงๆ เพราะจะลดบทบาทของอาชีพลง นอกจากนี้การเลือกแพทเทิร์นก็สำคัญ หากเราคอสั้นต้องเลือกเสื้อที่เป็นคอวี ถ้าคอยาวควรใส่เสื้อที่มีปกเล็ก หากมีแขนยาวต้องหากำไลมาช่วยลดทอนความยาว ถ้าช่วงตัวสั้นแล้วต้องใส่เข็มขัดควรเลือกที่มีสีเดียวกับเสื้อเพราะจะช่วยต่อสายตาลำตัวให้ดูยาวขึ้น คล้ายกันกับคนที่มีช่วงตัวยาวควรเลือกเข็มขัดที่มีสีเดียวกับกางเกง การเลือกสีเสื้อผ้าส่วนใหญ่คนเอเชียอย่างเราจะเข้ากันได้ดีกับสี แดง ชมพู โอลด์โรส หรือฟ้าเทอร์ควอยส์”
แอน-สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์
หมั่นดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ

ปิดท้ายด้วยสาวสวยคนเก่งมากความสามารถอย่าง แอน-สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ ยังได้เผยเทคนิคการดูแลตัวเองแบบง่ายๆ ให้ฟังว่า “เทคนิคในการดูแลตัวเองของแอนง่ายๆ เลยคือ ต้องเลือกทานอาหารด้วยความระมัดระวังและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ อาจจะเน้นทำทรีตเมนท์ต่างๆเพื่อให้มีรูปร่างที่เพอร์เฟคมากขึ้น และเคล็ดลับที่ผู้หญิงทุกคนไม่ควรละเลยคือ การดูแลผิว ทั้งผิวหน้าและผิวกาย การมีผิวสวยเป็นเหมือนการเปิดประตูความงาม ยิ่งอายุมากขึ้นผิวก็ยิ่งต้องการการดูแลที่มากขึ้นตามไปด้วย การสครับผิว การนวดหน้า นวดตัว จะช่วยให้ผิวได้รับความชุ่มชื่นมากขึ้น และสิ่งสำคัญที่จะทำให้ผู้หญิงดูสวยคือ บุคลิกภาพและความมั่นใจ เวลามองไปที่ใบหน้า นัยน์ตา แล้วเห็นความเป็นตัวตนของคุณ นั่นคือความสวย เราทุกคนไม่จำเป็นต้องสวยแบบมิสยูนิเวิร์ส หรือแบบซุปเปอร์สตาร์ เราทุกคนไม่เหมือนใคร มีความเป็นตัวเอง ดังนั้นผู้หญิงทุกคนจึงสวยในแบบฉบับของตัวเองค่ะ” ::Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It