Beauty

คุณรู้ไหมว่า ผิวสูญเสียน้ำไปมากเท่าไหร่

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ในทุกวันร่างกาย และผิวมีการสูญเสียน้ำ ซึ่งจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของแต่ละคน ดังนั้นการดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอในทุกวันจึงมีความจำเป็นอย่างมากต่อระบบการทำงานของร่างกาย รวมถึงการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหรือมอยส์เจอไรเซอร์ที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพในการรักษาความชุ่มชื้น เพื่อให้มีสุขภาพผิวพรรณที่ดีอย่างที่ต้องการ “ยูเซอริน” จึงมีวิธีการสังเกตผิวของคุณว่ากำลังขาดน้ำอยู่หรือไม่มาฝากกัน

คุณรู้ไหมว่าผิวสูญเสียน้ำไปมากเท่าไหร่

– ระหว่างที่อยู่ในเครื่องบิน อากาศจะแห้งกว่าปกติ เพราะน้ำจะระเหยออกไป จึงทำให้ร่างกายของคุณสูญเสียน้ำได้มากถึง 1.5 ลิตร ในเวลาเพียง 3 ช.ม. ดังนั้นควรพยายามจิบน้ำบ่อยๆ และงดเว้นการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

– การออกกำลังกาย 1 ชม. ร่างกายอาจสูญเสียน้ำได้มากถึง 2 ลิตร หรือประมาณ 8 แก้ว ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม และความหนักเบาของการออกกำลังกาย ซึ่งเมื่อร่างกายสูญเสียน้ำก็ส่งผลให้ผิวสูญเสียน้ำด้วยเช่นกัน

– การอบตัว หรือเซานา ในความร้อน 80-85 °C สามารถทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำมากกว่า ½ ลิตร ในเวลาเพียง 15-20 นาที

– ขณะทำโยคะร้อน บางคนอาจรู้สึกคลื่นไส้หรือเวียนศีรษะซึ่งเกิดจากการดื่มน้ำไม่เพียงพอ ความร้อนภายในห้องทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำ และต้องการน้ำมากกว่าปกติ ซึ่งปริมาณน้ำที่ร่างกายต้องการในการฝึกโยคะ 90 นาที ความร้อน 37°C คือ 2.4 ลิตร โดยประมาณ

– คนที่ทำงานหนักอยู่กลางแจ้งร่างกายอาจสูญเสียน้ำมากถึง 5-12 ลิตรต่อวัน ซึ่งมากกว่าคนที่ทำงานอยู่ในร่มที่เฉลี่ยแล้วสูญเสียน้ำประมาณ 3-5 ลิตรต่อวัน

– เครื่องปรับอากาศไม่เพียงแต่ทำให้อุณหภูมิห้องลดลงเท่านั้น ยังทำให้ความหนาแน่นของไอน้ำหรือความชื้นในห้องลดลงด้วย และหากอากาศมีความชื้นสัมพัทธ์ต่ำกว่า 60% น้ำจะระเหยออกจากผิวมากขึ้น ผิวจึงเกิดอาการแห้งตึง คันได้


หากคุณมีอาการเหล่านี้แสดงว่าผิวคุณกำลังขาดน้ำ

– ทาครีมบำรุงผิวเท่าไหร่ก็ไม่ซึมลงไปสู่ผิว แต่กลับกองอยู่บนผิวแทน

– เวลาแต่งหน้าแป้งติดไม่ทน หรืออยู่แค่ไม่กี่ชั่วโมงแป้งก็หลุด และเมื่อลงครีมรองพื้นรู้สึกเกลี่ยยาก ไม่เนียนสนิทไปกับผิวและยังเกิดเป็นขุย ดูไม่สวย

– ทั้งๆ ที่รู้สึกว่าหน้ามันเยิ้ม แต่ทำไมผิวก็ยังลอก รู้สึกผิวแห้ง ไม่ชุ่มชื่น อาการแบบนี้เป็นอาการที่บอกว่าผิวของคุณไม่ได้เป็นผิวมัน แต่เป็นผิวแห้งต่างหาก แต่เนื่องจากผิวของคุณพยายามจะปรับตัวให้อยู่ในสภาวะสมดุล จึงหลั่งน้ำมันออกมาเคลือบผิวไว้ เพื่อที่จะลดโอกาสในการสูญเสียน้ำของผิว ไม่ให้ผิวแห้งไปกว่านี้นั่นเอง

– ผิวดูหยาบกระด้าง กร้าน ลอกเป็นขุย เมื่อสัมผัสบริเวณผิวหน้า หรือผิวตัว จะรู้สึกว่าผิวขาดความยืดหยุ่น ไม่ตึง ไม่นุ่มกระชับ หากเป็นมากอาจรู้สึกว่าผิวสาก

– อายุยังน้อย แต่ทำไมมีริ้วรอยก่อนวัย.. ผิวขาดน้ำหรือว่าผิวแห้ง เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผิวของเราเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร เรียกง่ายๆ ว่าผิวแก่นั่นเอง :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It