Beauty

Makeup No Makeup ทิปส์เลือกรองพื้นให้เป๊ะ เหมือนไม่แต่งหน้า

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ไม่ว่าเทรนด์แต่งหน้าแบบไหนจะฮิตอย่างไร แต่อีกหนึ่งเทรนด์ที่ไม่เคยหายไปก็คือ การแต่งหน้าแบบ Makeup No Makeup ซึ่งเป็นการแต่งหน้าแบบโชว์ผิวธรรมชาติ ส่วนสำคัญที่สุดคือการเลือกรองพื้นที่ทาแล้วไม่ทำให้ดูโบ๊ะหนา โดยแบรนด์ความงามอย่าง No7 ร่วมกับบิวตี้กูรูคนดัง โมเม-นภัสสร บุรณศิริ ที่มาเผยทิปส์ให้สาวๆ พบสีรองพื้นที่ใช่ และโบกมือลาปัญหาหน้าลอย หน้าวอกไปได้เลย

โมเม เผยเคล็ดลับในการเลือกรองพื้นว่า “การเลือกสีรองพื้นเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากที่สุดในการแต่งหน้า เนื่องจากการเลือกสีรองพื้นที่ ‘ใช่’ เหมาะกับผิวพรรณของตนเองไม่ใช่เรื่องง่าย โดยการแต่งหน้าส่วนใหญ่สาวๆ ก็อยากจะใช้เครื่องสำอางเติมลุคจัดเต็มเพื่ออวดสีสันเมกอัพ แต่รองพื้นกลับเป็นสิ่งเดียวที่สาวๆ ไม่อยากให้เห็นว่าทารองพื้นมามากที่สุด ซึ่งก็คือ เมกอัพ โน เมกอัพ (Makeup No makeup) หรือการแต่งหน้าเพื่อโชว์ผิวเหมือนไม่แต่งหน้า ซึ่งเป็นเทรนด์การแต่งหน้าที่ได้รับความนิยมในทุกซีซัน

โดยการเลือกรองพื้นที่ถูกต้องควรลองสีรองพื้นใน 3 บริเวณ คือ กราม คาง และเนินอก เพื่อให้ได้สีผิวใกล้เคียงบนใบหน้ามากที่สุด ควรใช้แปรงลงสีรองพื้นแบบแบน ขนแปรงละเอียด เพื่อให้สามารถทาครีมรองพื้นได้เรียบเนียนและเข้าซอกซอนตามมุมหรือร่องต่างๆ บนใบหน้า โดยเริ่มทาครีมรองพื้นในปริมาณน้อยก่อน ใช้แปรงด้านแบนแต้มรองพื้นเกลี่ยให้ทั่วใบหน้าก็จะได้ลุคสวยแบบบางเบา ถ้าต้องการปกปิดจุดด่างดำและรอยสิวก็ใช้แปรงแต้มเพิ่มที่จุดนั้นๆ เท่านี้ก็จะได้ลุคสวยแบบเมกอัพ โน เมกอัพแล้วค่ะ” ::Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It