Beauty

ทิปส์เลือกเครื่องสำอางสำหรับมือใหม่หัดสวย

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เคยมั้ย…เวลาที่เดินเข้าไปในแผนกเครื่องสำอาง เราจะมีคำถามกับตัวเองเสมอว่าแบรนด์ไหน หรือผลิตภัณฑ์อะไรที่เหมาะสมกับเรา ครั้งนี้เราได้รับคำแนะนำจาก “จุฑามาศ ศยามล” ผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรม เครื่องสำอางคลีนิกข์ ที่จะมาบอกเล่าเทคนิคการเลือกเครื่องสำอางและสกินแคร์ สำหรับสาวๆ ที่เป็นมือใหม่กำลังหัดสวย

01 ต้องขยันลองและปรึกษากับพนักงานของแต่ละแบรนด์เพื่อเลือกว่าแบรนด์ใดที่ชอบและเหมาะสมกับเรา

02 เมื่อเลือกแบรนด์ได้แล้วคราวนี้ถึงตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับเรา แต่ต้องทราบก่อนว่าเรามีความกังวลผิวในเรื่องใดบ้าง ซึ่งความกังวลผิวที่เรามี ก็ต้องแยกเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์นั้นๆ เช่น เรื่องริ้วรอย จุดด่างดำ หรือรูขุมขน
จุฑามาศ ศยามล
03 อีกเรื่องที่ควรรู้ คือประเภทผิว ซึ่งปัญหาเหล่านี้เราสามารถปรึกษาพนักงานของแบรนด์นั้นๆ วิธีสังเกตประเภทผิวได้ง่าย คือหลังล้างหน้าโดยไม่ทามอยส์เจอไรเซอร์ ผ่านไปครึ่งวันผิวบริเวณทีโซนและข้างแก้มเป็นอย่างไร เช่น ทีโซนมัน ข้างแก้มแห้ง แสดงว่าเป็นผิวผสมค่อนข้างแห้ง

04 อีกสิ่งหนึ่งคือ ต้องแน่ใจหากใช้เครื่องสำอางชนิดใดเป็นครั้งแรก ควรทดสอบการแพ้ก่อนใช้ ด้วยการทาผลิตภัณฑ์นั้นในปริมาณเล็กน้อยบริเวณท้องแขน แล้วทิ้งไว้ 24 – 48 ชั่วโมง หากไม่มีความผิดปกติใดๆ เกิดขึ้น แสดงว่าใช้ได้ และเพื่อความปลอดภัยควรศึกษาส่วนผสมในผลิตภัณฑ์นั้นๆ ทั้งศึกษาให้ดีก่อนใช้ และให้มั่นใจว่าผ่านการอนุญาตจากองค์กรอาหารและยา

05 สุดท้ายการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เลือกนั้นเป็นสิ่งสำคัญ ต้องแน่ใจว่าใช้ถูกขั้นตอนและสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้เราก็สามารถมีผิวสวยสุขภาพดี โดยที่เราเป็นคนตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์นั้นๆ ได้ด้วยตัวเอง” เพียงเท่านี้ก็ตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้หญิงทันสมัยอย่างคุณแล้ว :: Text by FLASH


>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It