Beauty

เคล็บลับการตรวจสุขภาพเส้นผมแบบง่ายๆด้วยตนเอง

Pinterest LinkedIn Tumblr

เช็คความแข็งแรงของเส้นผม
>>การดูแลเส้นผมเป็นสิ่งที่สาวๆ หลายคนให้ความสำคัญไม่แพ้กว่าการดูแลส่วนอื่นๆ ของร่างกายเพราะการมีสุขภาพเส้นผมที่ดี นุ่มลื่น และเงางามนั้น ย่อมช่วยส่งเสริมให้เรามีเสน่ห์มากขึ้น ดังนั้น การตรวจสุขภาพเส้นผมเป็นประจำจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้สาวๆ ได้ทราบว่าสภาพเส้นผมของตนเองเป็นอย่างไร เพื่อการดูแลเส้นผมที่ถูกต้อง วันนี้ คุณโอ๋ – อารตี จันทร์เกตุ Master Hair Creative จากร้าน To Be 1 Salon ร่วมกับ แพนทีน โปร-วี จะมาเผยเคล็ดลับการตรวจสุขภาพเส้นผมแบบง่ายๆ ที่สามารถทำได้ด้วยตนเองพร้อมแนะนำวิธีการดูแลเส้นผมให้มีสุขภาพดีอยู่เสมอ
ทดสอบด้วยการจุ่มน้ำ
1.ทดสอบด้วยการจุ่มน้ำ นำแก้วหรือโหลใส่น้ำให้เต็ม จากนั้นนำเส้นผมหย่อนลงไปในน้ำ แล้วให้สังเกตดูว่าผมของเราลอยน้ำหรือจมน้ำ หากเส้นผมลอยขึ้นเหนือน้ำแสดงว่ามีสุขภาพเส้นผมที่ดี เกล็ดผมปิดเรียบ แต่ถ้าเส้นผมจมลงไปในน้ำแสดงว่าเส้นผมแห้งเสีย ขาดการบำรุง เพราะเส้นผมดูดซึมน้ำเอาไว้
มัดให้เป็นปม
2.มัดผมให้เป็นปม เทคนิคง่ายๆ เพื่อทดสอบความนุ่มลื่นของเส้นผม เพียงแค่แบ่งช่อผมออกมาหนึ่งช่อเล็ก ผูกปลายผมเป็นปม ดึงให้อยู่ตัว ถ้าปมเส้นผมหลุดและคลายตัวออกอย่างง่ายดาย แสดงว่าผมมีสุขภาพที่ดี เรียบลื่นและมีความยืดหยุ่น แต่หากเส้นผมไม่คลายตัว จับกันเป็นปมแน่น แสดงว่าผมแห้งเสีย หยาบกระด้างแน่นอน
สัมผัสเพียงปลายนิ้ว
3. สัมผัสเพียงปลายนิ้ว โดยหยิบช่อผมเล็กๆขึ้นมาหนึ่งช่อ จับที่ปลายเส้นผมไว้ ใช้นิ้วชี้และนิ้วกลางของมืออีกข้างหนึ่งหนีบปลายผมเบาๆ แล้วลูบย้อนขึ้นไปทางหนังศีรษะ หากสัมผัสแล้วรู้สึกว่าผมนุ่มลื่นไม่มีสะดุดไปตลอดเส้น สะท้อนถึง เส้นผมที่มีสุขภาพดี แต่ถ้ารู้สึกสากมือหรือขรุขระแสดงว่าสุขภาพผมเข้าขั้นวิกฤตินั่นเอง

4. เช็คความแข็งแรงของเส้นผม สละเส้นผมของคุณออกมาหนึ่งเส้น พันล็อคเส้นผมไว้ที่ปลายนิ้วชี้ทั้งสองข้าง จากนั้นใช้นิ้วโป้งแล้วนิ้วชี้จับเส้นผมแล้วค่อยๆ ดึงยืดและหดไปมาโดยออกแรงไม่ต้องมาก ถ้าหากมีผมที่มีสุขภาพที่ดี เส้นผมก็จะยืดหยุ่นไปตามแรงดึงไม่ขาดร่วง แต่ถ้าเป็นเส้นผมที่แห้งเสีย ดึงเพียงนิดเดียวเส้นผมจะขาดหลุดติดมือมาทันที

จะเห็นได้ว่าสาวๆ ทุกคนสามารถตรวจสุขภาพเส้นผมด้วยตนเองได้อย่างง่ายและรวดเร็ว หากพบว่าสุขภาพเส้นผมของคุณอ่อนแอ แห้งเสีย หยาบกระด้าง เปราะบางและขาดง่าย จึงควรเริ่มต้นที่จะหันมาใส่ใจดูแลและบำรุงเส้นผมด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มีส่วนช่วยในการทำให้เส้นผมแข็งแรงขึ้นและมีสุขภาพที่ดี มอบความชุ่มชื้นและช่วยปกป้องเส้นผมแห้งเสีย นอกจากนี้ สาวๆ ควรที่จะหลีกเลี่ยงการเผชิญกับมลภาวะต่างๆ เช่นแสงแดดอันเจิดจ้าและความร้อนจากอุปกรณ์ต่างๆ ที่อาจทำให้ผมนั้นแห้งเสียมากยิ่งขึ้น และสิ่งสุดท้ายคือการเลือกรับประทานอาหารที่มีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อเส้นผม เช่น เนื้อสัตว์ อาหารจำพวกถั่ว และผัก เพียงเท่านี้สาวๆก็สามารถอวดผมสวย เงางาม และมีสุขภาพที่ดีได้อย่างมั่นใจ :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It