Beauty

ช่างผมไทยสุดเจ๋ง นำธีมผ้าไหม ปลากัด ไก่แจ้ คว้ารางวัลเวทีผมระดับโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr


ไม่บ่อยครั้งนักที่ช่างผมไทยจะได้การยอมรับและคว้ารางวัลช่างผมระดับโลก แต่ล่าสุด โอ้ต-ศุภสัณห์ แก้วบรรพต แฮร์สไตลิสต์ผู้ชนะเลิศจากการประกวด เทรนด์ วิชั่น อวอร์ด ประเทศไทย สามารถคว้ารางวัลซิลเวอร์ คัลเลอร์ อวอร์ต วินเนอร์ บนเวทีระดับโลก “อินเตอร์เนชั่นแนล เทรนด์ วิชั่น อวอร์ด 2013” ณ งานแฮร์เวิลด์ เมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ในรอบภาพถ่ายได้สำเร็จ

หลังจากกลับมาเมืองไทย เจ้าของร้าน Laksana Salon อย่าง โอ๊ต-ศุภสัณห์ ก็มีโอกาสบอกเล่าประสบการณ์และความรู้สึกที่ได้รับจากเวทีครั้งนี้ “รู้สึกตื่นเต้นมากครับ หลังจากได้รางวัลชนะเลิศที่เมืองไทย ทางเวลล่า โปรเฟสชั่นแนล ก็ให้พี่ไก่-สมพร ธิรินทร์ มาเป็นโค้ชให้กับในการออกแบบเทรนด์ผม เราเตรียมตัวกันประมาณ 3 เดือน ในการเซ็ตนางแบบ ทรงผม และช่างภาพ ซึ่งการประกวดครั้งนี้เป็นการตัดสินจากภาพถ่าย ผมได้แรงบันดาลใจมาจากสีสันของผ้าไหมไทย เส้นสายของหางปลากัด และความแข็งแรงและพลิ้วไหวของไก่โต้ง จึงได้ชื่อผลงาน Siam of color”

เทคนิคสำคัญที่ทำให้ผลงานของช่างผมไทยคว้ารางวัลครั้งนี้ได้ คือการเล่นกับเฉดสีกว่าร้อยเฉดสี นำมาผสมผสานจนได้สีสันของผ้าไหมไทยที่เจ้าตัวตั้งใจ บวกกับทรงผมที่พลิ้วไหวและดูแข็งแรง และการสร้างสรรค์ภาพโดยคำนึงถึงโททัลลุคเป็นหลัก

“เดี๋ยวนี้การประกวดทรงผม ไม่ได้อยู่ที่แค่การรังสรรค์เส้นผมให้ถูกใจกรรมการอย่างเดียวแล้ว แต่เค้าตัดสินจากภาพรวมทั้งหมด ตั้งแต่นางแบบ การแต่งหน้า และทรงผม ดังนั้นผมอยากแนะนำให้ผู้เข้าแข่งขันที่อยากคว้าชัยชนะ อย่ากลัวที่จะทุ่มทุนให้กับองค์ประกอบเหล่านี้ เพราะบางคนแพ้แค่คะแนนเสื้อผ้าไม่เข้ากับทรงผมแค่คะแนนเดียว ดังนั้นหากใครจะตัดสินใจประกวดควรเตรียมตัวล่วงหน้าเป็นปีครับ” โอ๊ตกล่าว

ด้านเทรนเนอร์กิตติมศักดิ์ ไก่-สมพร ธิรินทร์ ที่เดินทางไปร่วมงานแฮร์เวิลด์ครั้งนี้ด้วย กล่าวว่า “ผลงานของคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก และน้องๆ ก็มีความฝันกันทุกคน เวทีประกวดเหล่านี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ช่วยสานฝัน เพียงแต่ช่างผมไทยต้องค้นคว้าหาเทรนด์ใหม่ๆ ซึ่งเดี๋ยวนี้มีเครื่องมือค้นหามากมาย แต่ก็อย่าลืมรู้จักประวัติศาสตร์แต่ละยุคสมัยของเทรนด์แฟชั่นและทรงผมเพื่อนำมาปรับใช้ด้วย” กูรูผมแนะนำส่งท้าย
ไก่-สมพร,โอ๊ต-ศุภสัณห์
ผลงาน Siam of Color

Comments are closed.

Pin It