Beauty

เคล็ดลับสวยมั่นใจ แบบ เก๋-ชลลดา เมฆราตรี

Pinterest LinkedIn Tumblr


เรื่องความสวยไม่ได้อยู่แค่ใบหน้า แต่รวมถึงบุคลิกภาพและเส้นผมด้วย เก๋-ชลลดา เมฆราตรี ได้ร่วมกับแพนทีน โปร-วี เผยเคล็ดลับการเติมเต็มความมั่นใจให้กับตัวเอง พร้อมเผยเทคนิคการเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดีให้กับสาวๆ ภายใต้แคมเปญ “Shine Strong”

เก๋-ชลลดา เผยว่า เคล็ดลับอย่างแรกที่จะทำให้สาวๆ สามารถสร้างความมั่นใจและความแข็งแกรงจากภายในด้วยตัวเอง เริ่มจากสะกดจิตตัวเอง เพื่อสร้างพลังความคิดบวก เช่น พูดกับตัวเองในกระจกทุกวันว่า “ฉันต้องประสบความสำเร็จ” ซึ่งเก๋ยังสะกดจิตตัวเองอยู่เป็นประจำตั้งแต่สมัยเด็กจนถึงทุกวันนี้ เก๋เชื่อว่าวิธีนี้เป็นเทคนิคอย่างหนึ่งที่สามารถชี้นำจิตใต้สำนึกของเราให้ไปสู่สิ่งที่เรามุ่งหวัง และทำให้เรามีสมาธิมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสร้างกำลังใจให้กับตัวเองได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ”


นอกจากนั้นการพัฒนาบุคลิกภาพทุกอิริยาบถก็สำคัญ “การนั่งอย่างถูกวิธีจะช่วยทำให้ผู้หญิงดูสง่างามมากยิ่งขึ้น ซึ่งก่อนที่จะนั่งลงบนเก้าอี้ควรสังเกตลักษณะหรือรูปทรงรวมทั้งระยะห่างของเก้าอี้ เพื่อกะจังหวะการนั่งได้อย่างพอเหมาะและเพื่อเป็นการรักษาสรีระและท่วงท่าให้สวยงามสาวๆ จึงไม่ควรนั่งเก้าอี้เต็มก้นเพราะจะทำให้ดูผ่อนคลายจนเกินไป เมื่อนั่งลงสักครู่แล้วจึงไขว่ห้างหรือเอียงเข่าทั้งสองข้างไปด้านใดด้านหนึ่งให้เรียบร้อยตามความเหมาะสม ส่วนการยืน ควรหลีกเลี่ยงการยืนกอดอกเมื่อต้องสนทนากับผู้ใหญ่ และการเดินอย่างมีพลังจะช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพของสาวๆ ให้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะถือเป็นการปลดปล่อยความเป็นตัวของตัวเองอีกทางหนึ่ง”

นอกจากนี้ สิ่งสำคัญที่ช่วยเสริมบุคลิกภาพให้เต็มไปด้วยความมั่นใจจากภายในสู่ภายนอก นั่นคือการมีผมสวย แข็งแรง สุขภาพดีตั้งแต่โคนจรดปลาย โดยสามารถทดสอบสุขภาพของเส้นผมได้โดยการร้อยเส้นผมผ่านรูเข็ม (Needle Test) หากเส้นผมแห้งเสียและแตกปลายจะไม่สามารถร้อยผ่านรูเข็มได้ ต่างจากผมที่มีสุขภาพดีและแข็งแรงที่สามารถร้อยเส้นผมผ่านรูเข็มได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นเราจึงควรหมั่นดูแลเส้นผมให้สวยและมีสุขภาพดีอยู่เสมอด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพเส้นผม เพื่อให้สาวๆ ทุกคนสามารถสะท้อนตัวตนที่แท้จริงอย่างมั่นใจผ่านความเปล่งประกายและแข็งแกร่งของเส้นผมจากภายในสู่ภายนอก

Comments are closed.

Pin It