Beauty

กูรูความสวย แนะ “ผู้หญิง” เพิ่มเสน่ห์ได้ในนาทีเร่งด่วน

Pinterest LinkedIn Tumblr

เติมเสน่ห์ให้หน้าสวยด้วยเครื่องสำอาง ในงาน บิวตี้ เฟสต้า 2014
>>ไม่ว่าเทรนด์จะฉูดฉาด สุภาพ คลาสสิก พฤติกรรมการแต่งหน้าของผู้หญิงก็ไม่เคยลดระดับ ว่ากันว่าเปอร์เซ็นต์ผู้หญิงที่แต่งหน้าทุกวันกับผู้หญิงที่แต่งหน้าเฉพาะวันทำงาน ใกล้เคียงกันมากจนแทบไม่แตกต่าง แต่นั่นก็อาจเป็นเพราะเบื้องหลังของประโยชน์มาจากหลากหลายเหตุผลของคนเป็นผู้หญิง นอกจากจะทำให้สวยงาม เสริมบุคลิกภาพ ช่วยลดวัยให้ดูอ่อนเยาว์ ยังช่วยปกปิดข้อบกพร่องคู่ไปกับการเสริมจุดเด่นบนใบหน้า ศูนย์การค้าเทอร์มินอล ทเวนตี้วัน ที่กำลังจะจัดงานเอาใจผู้หญิงรักสวย Beauty festa 2014 เติมเสน่ห์ให้ตัวเองด้วยเครื่องสำอางมากมายหลายแบรนด์ จึงให้บล็อกเกอร์ กับสาวสวยที่รักการแต่งหน้า มาแนะนำคุณสาวๆ พร้อมแชร์เรื่องราวด้วยเคล็ดที่ไม่ลับ แถมสวยได้ในเวลาอันจำกัด เหมาะกับยุคสมัยที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบ

คุณมด Cinnamongal หรือ บล็อกเกอร์ ดวงกมล ถิระวัฒน์ กูรูเรื่องหน้าสวยของสาวๆ แนะนำว่า “การแต่งหน้าที่รวดเร็วแล้วดูดี อยากให้สาวๆ เลือก BB cream ที่มีทั้งรองพื้น กันแดด และบำรุงผสมอยู่ในตัวเดียวกัน ทาเป็นเบสเมกอัพ แล้วปัดทับด้วยแป้งฝุ่นหรือแป้งผสมรองพื้นเบาๆ จากนั้นไปเน้นการเขียนคิ้วที่สวยงาม ถ้าคิ้วสวยรูปหน้าเราก็จะสวยไปแล้ว 50 เปอร์เซ็นต์ เลือกปัดมาสคาร่าให้ขนตาเด้งๆ ต่อด้วยปัดแก้มแล้วทาลิปสติกสีสดๆ แค่นี้ก็สวยได้ ที่สำคัญอยู่ในเวลาอันรวดเร็ว” บล็อกเกอร์มดยังย้ำอีกว่า “อุปกรณ์ในการแต่งหน้าควรจะเน้นที่แปรง เพื่อใช้ในการลงเบสเมกอัพ เพราะแปรงสามารถควบคุมปริมาณและอุณหภูมิได้ดี อย่างแปรงเขียนคิ้ว ก็มีส่วนช่วยให้คิ้วสวยได้รูปในเวลาอันรวดเร็ว สำหรับคนคิ้วน้อยมาก บอกเลยว่าถ้าไม่เขียนคิ้ว แต่งหน้าออกมายังไงก็ดูสวยไม่เสร็จอยู่ดี” ส่วนเทคนิคในการแต่งหน้าแบบรวดเร็วเพิ่มเติมอีกว่า “แนะนำให้แต่งหน้าในห้องแอร์หรือสถานที่ที่มีอากาศเย็น เพราะเครื่องสำอางจะเซตตัวเข้ากับผิวได้เร็วขึ้น ซึ่งถ้ามีเวลาน้อยนิดจริงๆ ให้เลือกแค่ 3 อย่างนี้ค่ะ BB Cream การเขียวคิ้ว กับลิปสติกสีสดฉ่ำ รับรองเอาอยู่แน่นอนค่ะ”
สวยได้ในเวลาอันรวดเร็ว เคล็ดไม่ลับดีๆ จากบล็อกเกอร์ มด ดวงกมล
บล็อกเกอร์ มด ดวงกมล แนะแปรงเขียนคิ้ว ช่วยให้คิ้วสวยได้รูปในเวลาอันรวดเร็ว
มด-ดวงกมล ถิระวัฒน์ บล็อกเกอร์เรื่องหน้าสวยของสาวๆ
ด้าน แนน-นันทินี อัมระนันทน์ สาวสังคมคนสวยรุ่นใหม่ ที่รักการแต่งหน้าไม่แพ้ใคร เผยว่า “ปกติแนนเป็นคนที่แต่งหน้าทุกวันอยู่แล้ว ถึงจะแต่งน้อยยังไงก็ต้องแต่ง เพราะทำให้มีชีวิตชีวาแล้วก็มั่นใจมากขึ้นจริงๆ ในวันธรรมดาถ้าไม่ไปไหน จะใช้เวลา 5-10 นาที แต่ถ้าออกไปงานข้างนอกจะใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที เป็นคนที่ใช้เวลาแต่งหน้าไม่เยอะมาก สไตล์ของแนนที่ชอบและแต่งเป็นประจำจะแต่งแบบไม่เยอะ ไม่แรง ไม่ฉูดฉาด จะเน้นสีปากเป็นสีนู้ด ชมพู หรือไม่ก็ส้มเป็นส่วนใหญ่ แต่ลิปสติก ลิปกลอส แล้วก็ลิปมัน จะขาดไม่ได้เลย เพราะแนนเป็นคนปากแห้งมาก ถ้าลืมต้องแวะซื้อเลย”
แนน-นันทินี อัมระนันทน์ กับลิปสีนู้ดหวานๆ ที่ชอบ
แนน-นันทินี อัมระนันทน์
ส่วนสาวหวานอีกคน จุ๋ย-จรณพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา แม้จะสวยใสไร้ที่ติ ก็เลือกเน้นแต่งเฉพาะเวลาออกงาน “สำหรับจุ๋ยจะให้ความสำคัญกับการแต่งหน้า เวลาที่จะออกไปพบปะผู้คนหรือออกงาน เพราะเหมือนเป็นการเตรียมความพร้อมแล้วก็ให้เกียรติงานที่จะไป รวมทั้งคนที่เราจะพบปะพูดคุยด้วย โดยส่วนตัวจุ๋ยจะใช้เวลาแต่งหน้าประมาณครึ่งชั่วโมง แต่ก็ไม่เกิน 1 ชั่วโมง ชอบเน้นแต่งที่ตาเพื่อให้ดูตาโต จะไม่ให้เข้มมาก แต่จะติดขนตาปลอม ปากก็จะเน้นเป็นสีนู้ด ส่วนเครื่องสำอางที่โปรดปรานเอามากๆ จะเป็นลิปกลอสสีอ่อนๆ ซะมากกว่าคะ”
จุ๋ย-จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา ออกงานเมื่อไหร่ ขอมั่นใจด้วยการแต่งหน้า
จุ๋ย-จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา
ได้แชร์เคล็ดไม่ลับสลับกับสไตล์ที่เป็นตัวเอง ทั้งจากกูรูผู้รู้และสาวสวยรักการแต่งหน้า แถมในเวลาที่ไม่นาน สาวๆ อย่ารอช้า ลองสรรหาสีสันมาเติมเต็ม เพิ่มเสน่ห์ให้ตัวเองด้วยเครื่องสำอาง พร้อมผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและสปา รวมถึงเทคนิคการแต่งหน้าให้สวยเด้งชั่วพริบตา ในงาน Beauty festa 2014 ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล ทเวนตี้วัน ชั้น LG, G, M ระหว่างวันที่ 9 -21 ธันวาคมนี้ :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It