Beauty

คิม คาร์แดเชี่ยน นำเทรนด์ขนเกลี้ยงเซ็กซี่ท้าไอแดด

Pinterest LinkedIn Tumblr


เข้าหน้าร้อนกันแล้ว สาวๆ เตรียมตัวเผยผิวรับไอแดด แต่จะให้อินเทรนด์ต้องเป็นผิวที่เกลี้ยงเกลาไร้ไรขน โดยเฉพาะหลังจากที่สาวคิม คาร์แดเชี่ยน ได้ออกมาเผยผิวแบบฉบับเกลี้ยงเกลาจนกลายเป็นต้นแบบให้สาวๆ อเมริกันหันมาทำเลเซอร์กำจัดขนตามแบบเธอ งานนี้เจ้าแม่ความงามของไทย อย่าง แบงค์ – กัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย เจ้าของอิมเมจินี่ และเดซี่ ดีว่า จึงมาไขเคล็ดลับความงามแบบฉบับไร้ขนให้สวยแบบสาวคิม
แบงค์-กัลยรัตน์
แบงค์ กล่าวว่า ตอนนี้เทรนด์ผิวใสไร้ขนกำลังเป็นที่นิยมไปทั่วโลก ตามดาราและเซเลบริตี้คนดัง โดยผู้ที่เป็นไอดอลของสาวอเมริกันทั้งหลายจนแห่ไปทำตามกันเป็นจำนวนมาก เห็นจะเป็น “คิม คาร์แดเชี่ยน” นักแสดง นางแบบ เจ้าแม่เรียลลิตี้ชื่อดัง ซึ่งปกติแล้วเธอค่อนข้างมีขนตามผิวมาก เรียกว่าแทบจะหัวจรดเท้า แต่เธอไปทำเลเซอร์กำจัดขนออกหมด ตั้งแต่ ไรผม ขนแขน, ขอบบิกินี่, ขนขา และ ผิวใต้วงแขน โดยเธอเชื่อว่า เลเซอร์กำจัดขนถาวรสำหรับเธอ ถือเป็นประดิษฐกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเธอ และเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนควรไปทำ โดยเฉพาะสาวๆที่มีขนมาก นอกจากนี้ เธอยังเคยกล่าวไว้ว่า การดูแลความงามกับการทำเลเซอร์ขนในแบบของเธอ เป็นสิ่งที่ต้องทำควบคู่กันไป เหมือนกับการไปยิมทุกวันนั่นเอง

“ส่วนหลักการกำจัดขนถาวรด้วยเลเซอร์นั้นจะแตกต่างจากวิธีอื่น เนื่องจากแสงเลเซอร์จะส่งผ่านพลังงานความยาวคลื่นที่เฉพาะเจาะจงไปจับกับเม็ดสีบริเวณต่อมขนและความร้อนจากเลเซอร์จะไปทำลายต่อมขนส่งผลให้เกิดการชะลอตัวของเส้นขน ข้อดีคือปลอดภัยไม่ทำลายผิวหนังบริเวณรอบข้าง มีประสิทธิภาพสูง อีกทั้งยังช่วยแก้ปัญหาผิวที่เคยดำคล้ำ ผิวหนังไก่ที่ขรุขระให้กลับมาเนียนเรียบ ขาวใสได้อีกด้วย แต่ข้อเสียก็มีเพราะต้องทำหลายครั้งระยะห่างประมาณ4-6สัปดาห์ต่อครั้ง โดยทั่วไปประมาณ4-8ครั้งขึ้นอยู่กับสภาพเส้นขนและบริเวณที่ต้องการทำ หลังจากจบคอร์สสามารถชะลอการเติบโตของเส้นขนได้นานประมาณ1-2ปี หลังจากนั้นค่อยทำเป็นครั้งขึ้นกับแต่ละบุคคลเพื่อการดูแลต่อเนื่อง จึงจัดเลเซอร์กำจัดขนเป็นเครื่องมือทางการแพทย์ในกลุ่มค่อนข้างถาวร”

กูรูความงามกล่าวทิ้งท้ายถึงการเตรียมตัวทำเลเซอร์กำจัดขนว่า “การเตรียมตัวก่อนทำเลเซอร์กำจัดขน งดการถอนหรือแว๊กซ์สามารถโกนมาก่อนได้ ไม่ควรทาน้ำยาหรือครีมระงับกลิ่นบริเวณที่จะทำ ไม่ควรมีแผลหรือผื่นผิวหนังบริเวณที่จะทำ หลีกเลี่ยงการใช้เลเซอร์ในเด็กอายุต่ำกว่า17ปี และในหญิงตั้งครรภ์ หลังทำเลเซอร์กำจัดขนถ้าเกรงว่าจะเกิดการระคายเคืองสามารถทายาป้องกันได้ ควรงดการกำจัดขนด้วยวิธีอื่นยกเว้นการโกนระหว่างรอทำเลเซอร์ครั้งถัดไป”

รู้แบบนี้แล้ว ใครยังกังวลเรื่องผิวไม่เกลี้ยงอัปเดตเทรนด์กันด่วน….

Comments are closed.

Pin It