Beauty

7 พฤติกรรมที่ควรทำในตอนเช้าเพื่อผิวสวยสุขภาพดีอย่างถาวร

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>สาวๆทุกคนคงรู้ตัวกันดี เรื่องการตื่นนอนในตอนเช้ากับสภาพที่ไม่อยากให้ใครเห็น หน้าบวม… อืด…บางคนถึงกับหน้าเหี่ยวตาคล้ำดำกันเลยทีเดียว คงเป็นโมเมนต์ที่ไม่อยากจะให้ใครเห็นทั้งนั้น แล้วหลังจากตื่นนอนละ!จะทำอะไรกัน?….. เดาว่าก็คงเสียสละเวลาทุกนาทีที่มีในตอนเช้าไปกับการโบ๊ะหน้าตัวเองด้วยเครื่องสำอางทุกอย่างที่มีเพื่อปกปิดผิวหน้าที่แท้จริงเอาไว้
แต่การทำแบบนี้มันไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาอย่างแท้จริง! เราลองมาใช้เวลากับหน้ากระจกให้น้อยลง ลด Makeup บนใบหน้า มาเผยผิวใสอย่างแท้จริงด้วย 7 พฤติกรรมบางอย่างที่ควรทำในทุกๆเช้าเหมือนการตื่นมาแล้วต้องไปเข้าห้องน้ำกัน :: Text by FLASH

 

1.ทานอาหารเสริมในยุคที่เร่งรีบ ยาบำรุงร่างกายอย่างอาหารเสริมเป็นสิ่งที่นิยมมากในตอนนี้ โดยเฉพาะวิตามิน C และ E จะมีประโยชน์ที่สุดในเรื่องการปกป้องและบำรุงร่างกายจาก แสงแดด มลพิษ และความเครียด ดังนั้นวิธีนี้เป็นอะไรที่ง่ายที่สุด สาวเซเลบคนไหนสนใจลองไปหาซื้อมาติดบ้านไว้ก็ดี 
 

2.ทานโปรตีน จะขนมปัง ผลไม้ ไข่ หรืออะไรก็ได้ที่เป็นโปรตีน เพราะค้นพบแล้วว่าสามารถเพิ่มพลังงานให้กับเพศหญิงได้มากขึ้น แต่อย่าทานหลังอาหารเย็นละเพราะมันจะให้ผลตรงกันข้ามเลย…
 

3.อย่าลืมทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้าน!ครีมกันแดดเป็นสิ่งสำคัญมากถ้าไม่อยากหน้าเหี่ยวก่อนวัย บางคนอาจคิดว่าแค่ใช้เครื่องสำอางที่มีกันแดดก็พอ….ถ้าคิดอย่างนั้นแล้วละก็ คิดใหม่! เพราะเครื่องสำอางที่มีค่า SPF ไม่สามารถปกป้องใบหน้าเราจากแดดเมืองไทยได้ สิ่งที่ดีที่สุดคือการใช้ครีมกันแดดสำหรับใบหน้าทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน ครีมกันแดดบางตัวสามารถเป็นรองพื้นได้เลย   นอกจากจะช่วยประหยัดเวลาหน้ากระจกแล้วยังสามารถปกป้องไม่ให้ผิวเสียจากแสงแดดได้ด้วย 


4.กินน้ำแก้วโตๆสักแก้ว นอกจากจะช่วยเรื่องผิวแล้ว ยังช่วยให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าหลังตื่นนอน
 

5.ขยับร่างกายสักเล็กน้อย ผู้หญิงที่หลับสนิทในตอนกลางคืนและตื่นมาอย่างสดใสในตอนเช้าจะได้รับประโยชน์จากการฟื้นฟูร่างกายในตอนกลางคืนอย่างเต็มที่  เมื่อตื่นมาในตอนเช้าจะบิดขี้เกียจหรือบริหารร่างกายก็ได้ให้ร่างกายเตรียมพร้อมสำหรับการผจญภัยในวันใหม่


6.น้ำแร่ ฉีดน้ำแร่ที่ใบหน้าในตอนเช้า จะช่วยให้รู้สึกตื่นตัวและสดชื่น


7.ดื่มชาเขียว ชาเขียวเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่ต้องการกาเฟอีนในตอนเช้า  เพราะมันมีทั้งฟลาโวนอยด์ (สารต้านอนุมูลอิสระ) และยังมีสารที่ช่วยบำรุงร่างกายอยู่อย่างเต็มเปี่ยม แถมยังลดความเสี่ยงเรื่องมะเร็งอีกด้วย  ดังนั้นชาเขียวเป็นตัวเลือกที่ดีในเช้าวันใหม่ของคุณ
 

Comments are closed.

Pin It