Beauty

8 ข้อเมกอัพอย่างไรให้คุณแม่วัย 40+ สวยพริ้งเกินใคร

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ก่อนจะถึงวันสำคัญอย่าง “เทศกาลวันแม่” ควรดูแลคุณแม่ให้สวยพริ้งเกินใคร เพื่อให้เข้ากับสโลแกนที่ว่า “อายุเป็นเพียงตัวเลข” กันเถอะ ด้วยเคล็ดลับวิธีการเมกอัพสำหรับสาววัย 40+ :: Text by FLASH

ข้อ 1 : ใช้ให้น้อยที่สุด
การลงรองพื้นพยายามใช้ปริมาณครีมในจำนวนที่น้อยที่สุด ใช้ประมาณ 1/2 จากปริมาณปกติที่สาวๆ ส่วนใหญ่ใช้กัน นำมาผสมกับครีมบำรุง เช่น มอยส์เจอไรเซอร์อีกเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและปกป้องผิวจากการแตกแห้งจากการใช้เครื่องสำอาง และยังสร้างลุคเสริมผิวเนียนสวยเป็นธรรมชาติอีกด้วย

ข้อ 2 : คอนซีลเลอร์
พยายามลงคอนซีลเลอร์ให้เนียนที่สุด และระวังในส่วนของบริเวณหางตาและริ้วรอยต่างๆ อย่าลงเยอะจนเกินไปเพราะมันอาจทำให้เส้นริ้วรอยบนใบหน้าชัดขึ้น

ข้อ 3:อายแชโดว์
หลีกเลี่ยงอายแชโดว์ที่มีชิมเมอร์เพราะเมื่อชิมเมอร์แวววาวเหล่านั้นมาเจอกับตีนกาและรอยเหี่ยวย่น ขอบอกค่ะว่ามันจะยิ่งทำให้เมกอัพบนใบหน้าดูเละไปกันใหญ่ และยิ่งกว่านั้นคือเจ้าเม็ดกากเพชรประกายวาววับนั่นจะเข้าไปฝังตัวอยู่ในริ้วรอยซึ่งเอาออกยากมาก

ข้อ 4 : ลิปสติก
สีลิปสติกเป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างในการแต่งหน้าสำหรับสาวใหญ่วัย 40+ เพราะคนส่วนใหญ่จะเลือกสีลิปสติกที่เข้ากับตัวเองตอนสมัยอายุ 20 ซึ่งมันคงไม่เป็นไปไม่ได้แล้วสำหรับบางสี ทางที่ดีควรเลือกสีที่จะช่วยส่งให้เมกลุคของคุณแม่ดูเจิดจรัสและสดใสขึ้น ควรตัดใจจากสีลิปสติกตามปกนิตยสารหรือที่กำลังเป็นกระแส

ข้อ 5 : เรียนรู้
เหมือนกับตอนเพิ่งจะหัดแต่งหน้าใหม่ในช่วงวัยรุ่น พอเข้าวัยสาวรุ่นใหญ่ก็ต้องหัดใหม่อีกเช่นกันเพราะผิวหน้าของสาวๆ ในวัยนี้แตกต่างจากผิวของสาวๆ ในวัยเยาว์

ข้อ 6 : มาสคาร่า
บอกลาเหล่ามาสคาร่าที่ช่วยเพิ่มขนตางอนหนาแบบ 4D หรือเพิ่มความยาวสีดำเข้มดกงอน และอื่นๆ เพราะมันอาจไม่เข้ากับคุณอีกต่อไปแล้ว สำหรับสาว 40+ แนะนำให้ใช้แบบธรรมดาก็พอเพื่อเพิ่มลุคสวยแบบธรรมชาติ เพราะการแต่งหน้าแบบอ่อนๆ จะยิ่งช่วยเสริมและเผยให้ผิวสาววัย 40 ดูเรียบเนียนสวยขึ้น

ข้อ 7 : อายไลเนอร์
คงคอนเซ็ปต์เดิมคือความเป็นธรรมชาติเพราะสำหรับสาววัยนี้สวยในลุคธรรมชาติคือเรื่องที่สำคัญ ดังนั้น วิธีลงอายไลเนอร์ควรลงแบบพอประมาณ เลือกอายไลเนอร์ชนิดดินสอจะเหมาะที่สุด แล้วลงให้ชิดขอบบริเวณเปลือกตาให้มากที่สุด จากนั้นปัดออกเล็กน้อยให้ดูเป็นธรรมชาติ

ข้อ 8 : แก้ม
เพิ่มความสดใสให้ใบหน้าแลดูสุขภาพดีมีเลือดฝาด ลงบรัชออนสีส้มหรือสีชมพูให้พอดูน่ารัก (ข้อมูลจาก http://www.wikihow.com)

Comments are closed.

Pin It