Beauty

เคล็ดไม่ลับจากธรรมชาติ ปกป้องใบหน้าให้ห่างไกลจากตีนกา

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ในวันแม่นี้มาหากิจกรรมสนุกๆ ทำร่วมกับคุณแม่เล็กๆ น้อยๆ ตามสไตล์สาวๆ อย่างการดูแลผิวหน้า เสริมสวยให้คุณแม่ดูเด็กกว่าวัย กำจัดริ้วรอยที่คอยกวนใจท่านเวลาส่องกระจก ลูกๆ บางคนห่างหายจากบ้านไปนาน เมื่อถึงเวลาต้องเจอหน้าท่านก็เกิดเขินอายขึ้นมา หากไม่รู้จะคุยอะไรหรือไม่รู้จะเริ่มอย่างไรลองเข้ามาอ่านเคล็ดลับการกำจัดริ้วรอยบนใบหน้าที่สามารถทำเองที่บ้านได้ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ที่จะอ่อนโยนต่อผิวของคุณแม่อย่างแน่นอน แถมยังเป็นการช่วยประหยัดอีกต่างหาก :: Text by FLASH

1.น้ำมันมะกอก หรือ Olive Oil
โอลีฟออยล์จะช่วยให้ผิวหน้าอ่อนนุ่มขึ้น สามารถช่วยป้องกันการแห้งแตกและการเกิดริ้วรอยบนผิวหน้าได้ ทาน้ำมันมะกอกสักเล็กน้อยลงบนใบหน้าแล้วนวดให้ทั่ว จากนั้นเช็ดออกด้วยผ้าเช็ดตัว ทำทุกวันก่อนเข้านอนจะช่วยให้ผิวนุ่มและเต่งตึงมากขึ้น

2.การนวด
อาจใช้เป็นโลชั่นหรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวชนิดไหนก็ได้ ชโลมแล้วนวดไปทั่วบริเวณใบหน้า เน้นหนักในจุดที่เกิดริ้วรอยและบริเวณลำคอ เช่น หางตา ใต้ดวงตา และหน้าผาก หรืออยากจะแนะนำว่าหากใครชอบมาสก์หน้าเป็นประจำอยู่แล้ว หลังจากลอกมาสก์ออกจะหลงเหลือครีมบำรุงจากแผ่นมาสก์อยู่บนใบหน้า ก็สามารถนวดชโลมให้ทั่วได้เลยจนกว่าครีมจะซึมลงไปบนผิวหน้าจนหมด

3.ผักและผลไม้
การดื่มน้ำผักและผลไม้เยอะๆ ก็ช่วยได้ เพราะมีทั้งคุณประโยชน์และสารอาหารจำเป็นสำหรับร่างกายอย่างเต็มเปี่ยม มีทั้งวิตามิน A และ D ที่จะช่วยให้ผิวเปล่งประกาย เด้งเนียน แถมยังเสริมสุขภาพในเรื่องการขับถ่ายและเพิ่มสารอาหารให้แก่ร่างกาย

4.น้ำมะนาว
นวดน้ำมะนาวให้ทั่วใบหน้า ความเป็นกรดอ่อนๆ ของมะนาวจะช่วยให้ผิวหน้าขาวและดูสว่างสดใสขึ้น แต่ควรเว้นบริเวณดวงตาไว้เพราะหากเข้าตาคงจะแสบน่าดู

5.ไข่ขาว
แยกไข่ขาวและไข่แดงเตรียมใส่ไว้ในถ้วยเล็กๆ เช่นเคยนำไข่ขาวนวดให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้สักประมาณ 15 นาที ปล่อยให้วิตามิน B และ E ทำงาน แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

Comments are closed.

Pin It