Beauty

ไม่ใช่อุปสรรค “เซียรา สวาริงเกน” หญิงผิดปกติไฝมีสีทั่วเรือนร่างแต่ยังมั่นได้!

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ขณะที่ผู้หญิงส่วนใหญ่เอาแต่พูดถึงส่วนด้อยของตัวเอง ขาใหญ่เกินบ้าง! อยากขาวกว่านี้บ้างจัง! ทำไมผิวไม่เนียนเลย ทำไมถึงไม่มีดั้ง…อีกสารพัดคำพูดสรรหามาตัดพ้อตัวเองที่รูปร่างหน้าตาออกมาไม่ได้ดั่งใจ และทำทุกวิถีทาง ยอมเสียตังค์เพื่อไปโมฯ รูปร่างใหม่ บางคนพอใจแล้วก็หยุด ขณะที่มีอีกหลายๆ คนเกิดอาการคลั่งเสพติดศัลยกรรมเพื่อต้องการให้ได้มาซึ่งความเพอร์เฟกต์ที่สุด!

…ลองหยุดคิด แล้วมามองดูเธอคนนี้เสียก่อน “เซียรา สวาริงเกน” ผู้หญิงผู้ที่เกิดมาพร้อมกับไฝเมลาโนไซต์ หรือไฝมีสี (Melanocytic Nevus) ทำให้เกิดเป็นจุดสีน้ำตาลมากมายขึ้นอยู่ตามบริเวณผิวหนัง แต่เธอก็ไม่เคยจะเสียใจหรือน้อยใจในรูปลักษณ์ภายนอกของตัวเอง กลับกันเธอภูมิใจและมั่นใจในความไม่เหมือนใครที่เธอมี มันเหมือนกับเป็นการบ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์หนึ่งเดียวไม่ซ้ำใครบนโลกนี้

แต่ก็ใช่ว่าการมีผิวที่แปลกไปจากชาวบ้านแบบนี้จะไม่มีเรื่องกวนใจ สมัยเมื่อตอนที่เธอยังเด็ก เซียรา เล่าว่า “ขณะที่อยู่บนรถโรงเรียนกับเพื่อนๆ มีเด็กผู้ชายคนหนึ่ง หัวเราะเธอดังลั่นและเรียกเธอว่า “หมาลายจุด” นั่นเป็นเหตุการสะเทือนใจและทำลายความมั่นใจของเซียราไปอย่างรุนแรง เพราะในตอนนั้นเธอยังเป็นแค่เด็กและรู้สึกว่าตัวเองเกิดมาผิดปกติ ”

แต่เมื่อเวลาผ่านไปเซียราได้เติบโตขึ้นและเรียนรู้ที่จะหันหน้าหนีออกจากคอมเมนต์แย่ๆ เธอได้ค้นพบจุดแข็งที่ตัวเองมีและหัดที่จะให้เกียรติตัวเองมากขึ้น ทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณคำแนะนำจากแม่ของเธอ เซียรา กล่าวว่า “เธอจำได้เมื่อกำลังจะเข้าโรงเรียนครั้งแรก แม่บอกกับเธอว่า ลายจุดบนตัวเธอคือรอยจูบอวยพรจากนางฟ้า และนี่เป็นสิ่งที่เธอเชื่อมั่นมาตลอด”
 
“เซียรา สวาริงเกน” มักจะถ่ายภาพตัวเองโพสต์ลงในอินสตาแกรมส่วนตัวอย่างมั่นใจพร้อมกับติดแฮชแท็ก “#MyOwnWCW” มีความหมายว่า “มันไม่แย่เสมอไปสำหรับสาวๆ ที่จะมีความสวยที่แตกต่าง ในทางกลับกัน มันคือสิ่งพิเศษที่ไม่มีใครเหมือน :: Text by FLASH



Comments are closed.

Pin It