Beauty

แปลงหน้าเป็นแม่หมอด้วยโปรแกรม Makeup Plus แอปฯ นี้มาจากไหนกัน?

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>สงสัยหรือเปล่าว่าทำไมช่วงนี้ใครๆ ถึงได้โพสต์ภาพเซลฟี่ตัวเอง แต่งหน้าเหมือนแม่หมอมีไฝแดงอยู่ตรงกลางหน้าผาก บ้างก็มีคิ้วเป๊ะ ปากแดง แท้จริงแล้ว…มันมาจากไหนกัน! “ตอนเห็นแวบแรกเผลอคิดไปว่า เทรนด์แม่หมออาจกำลังมาแรง” เลยลองเข้าไปค้นในอินเทอร์เน็ตดูว่ามันคืออะไร มาจากไหน แล้วก็ได้คำตอบ!

ที่จริงเทรนด์แต่งหน้าไฝแดงนี้ไม่ได้มาจากเหล่าแม่หมอหรือคนทรงเจ้าที่ไหน แต่มีต้นกำเนิดมาจากการแต่งหน้าของนักแสดงหญิงชาวจีนชื่อ “ฟาน ปิงปิง” ในบทบาทของ “บูเช็กเทียน” เรื่อง The Empress of China ตํานานจักรพรรดินีแห่งแดนมังกร”

ส่วนเจ้าแอปพลิเคชันที่ใช้เล่นแต่งหน้านี้มีชื่อว่า Makeup Plus เดิมทีมันก็เป็นแอปฯ ที่ใช้แต่งรูปปกติ บางคนถ่ายรูปออกมาหน้าจืด ก็พึ่งเจ้าแอปฯ นี่แหละช่วยแต่งหน้าให้ออกมาเป๊ะ! หรือจะเอาใสๆ แบบเกาหลีก็ได้หมด ทั้งชายและหญิง ส่วนสาวปิงปิงเมกอัพก็เป็นตัวเลือกหนึ่งในนั้น

นอกจากเมกอัพแบบไฝแดงแล้ว รูปตาเหลือกก็มาแรงไม่แพ้กันชนิดที่ตีคู่กันมาเลย ส่วนใหญ่ใช้แต่งรูปหมู่ในแบบที่ว่าพร้อมใจกันตาเหลือกบน สำหรับรูปตาเหลือกบนนี้มีบางคนกระซิบมาว่า ต้นแบบมาจากนักแสดงชายชาวไทยคนหนึ่งที่ชอบมีรูปตาเหลือกออกมาให้เห็นอยู่บ่อยๆ :: Text by FLASH






Comments are closed.

Pin It