Beauty

ดึง-แหก-แหวกหน้า! หลากกลยุทธ์เสกหน้าให้สวยแซ่บปี 2015

Pinterest LinkedIn Tumblr


สัปดาห์สุดท้ายของปีแล้ว หลายคนกังวลถึงวัยที่ต้องล่วงเลยไปอีกปี แต่ไม่ใช่สำหรับสาวๆ ผู้รักสวยแบบเสี่ยง ที่ตบเท้าเข้าคลินิกความงามแปลงร่าง เติมสวย เสียยิ่งกว่าวันเดอร์วูแมนแปลงกาย โดยเฉพาะ การเสกให้ใบหน้าเรียว ตากลมโต คิ้วโค้งสวย จมูกโด่งเฟี้ยว และปากกระจับ ก็เสกสรรได้ในไม่กี่ชั่วโมง มาดูกันว่า เทรนด์ความงามปีนี้ สาวใจกล้าอยากหน้าสวยเขาอัปความงามกันอย่างไรบ้าง

คิ้ว 3 4 5 6 มิติ ต้องมา!

สักคิ้ว 3 มิติเชยไปแล้ว ยุคนี้ต้อง 6 มิติเท่านั้น และไม่ว่าจะ 3 มิติ ไปจนถึง 6 มิติ ก็จะได้คิ้วที่พริ้วไหวสวยเป็นธรรมชาติ เพราะจำนวนตัวเลขมิตินั้น เป็นเพียงการตลาดให้คนฟังสะดุดหูเท่านั้น เพราะคิ้วจะพริ้วสวยหรือไม่สวย ก็ขึ้นอยู่กับฝีมือคนสักโดยเฉพาะ แต่หลายคนอาจสงสัยว่าการสักคิ้ว 6 มิติก็คือ การสักคิ้วให้มีมิติลายเส้นที่เลียนแบบขนคิ้วจริง ที่บัญญัติขึ้นมาจาก อาจารย์เดวิด จาง แชมป์โลกการทำคิ้วระดับนานาชาติและผู้บริหารร้าน David Brow Art Thailand เพื่อให้แตกต่างกว่าการสักคิ้ว 3-4-5 มิติ ที่มีการใช้คำเหล่านี้ไปแล้ว สุดท้ายใครจะเลือกคิ้วที่สวยเหมือนจริง หรือคิ้วที่สักเลียนแบบการเขียนคิ้ว ก็ต้องหาข้อมูลของผู้เชี่ยวชาญในการสักเป็นสำคัญ

แหวก แหก คลี่หนังตาให้เบิกสวย!

การทำแค่ตาสองชั้นดูจะไม่พออีกต่อไปแล้ว สำหรับสาวยุคโซเชียล เพราะสาวๆ อยากตาเรียวสวยด้วยการผ่าตัดหัวตาหางตา จึงช่วยตอบโจทย์ให้สาวตาตี่ได้ดีที่สุด การผ่าตัดหัวตาและหางตานี้ แต่ละคลินิกก็มีเทคนิคที่แตกต่างกันออกไป แต่ที่สาวๆ ไลค์มากที่สุด คงเป็น คลินิกเลิฟลี่ อายส์ ของ คุณหมอรวงข้าว-พญ.คัมภีราภรณ์ สิริภคพันธ์ ซึ่งให้ข้อมูลว่า การผ่าตัดหัวตานั้น เหมาะสำหรับสาวไทยที่มีดวงตาเล็ก โดยการผ่าตัดเปิดหัวตาช่วยแก้ปัญหาดวงตาที่อยู่ห่างกันเกินไป หรือเห็นตาขาวบริเวณหัวตาน้อย จนทำให้ดูตาเข ส่วนใหญ่สาวๆ ที่มาทำตาสองชั้น จะทำการผ่าตัดหัวตาเพิ่ม แต่ทั้งนี้ สาวๆ ต้องเลือกใช้บริการกับคุณหมอที่มีความเชี่ยวชาญเท่านั้น เพราะผิวหนังบริเวณนี้บอบบาง และอาจเกิดแผลเป็นบริเวณหัวตาได้

อัปดั้งได้กึ่งถาวรด้วยการร้อยไหม

นวัตกรรมอัปดั้งรุดหน้าขึ้นเรื่อยๆ เพราะเดี๋ยวนี้ใครที่อยากมีดั้งโด่งเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องไปผ่าซี่โครงตัวเองออกมาดามสันจมูกแล้ว เพราะคุณหมอความงามหัวใส เขาใช้เส้นไหมละลายเส้นเรียบๆ ร้อยเข้าไปจากปลายจมูกจนถึงดั้งแทน ยิ่งร้อยมากเส้นดั้งก็ยิ่งโด่งขึ้นเท่านั้น แถมวิธีนี้ยังเป็นการเสริมดั้งเกือบถาวร เพราะหลังจากที่เนื้อเยื่อบริเวณไหมละลาย พันเข้ากับไหมจนเป็นสันแล้ว พอไหมละลายได้สลายไป เนื้อเยื่อเหล่านั้นจะกลายเป็นสันจมูกที่โด่งสวยแทน


สาวๆ แห่สอยปากให้เป็นทรงปีกนก

คำว่าปากกระจับก็ดูจะเชยไป สำหรับเทรนด์ความงามในปีนี้ เมื่อสาวๆ หันมาอวดปากกระจับทรงปีกนก ที่มีลักษณะจงอยแหลมคล้ายปากนก หากนึกไม่ออกลองนึกถึงปากของซุปตาร์ อย่าง อั้ม-พัชราภา แต่ใช่ว่าเราจะเลือกเกิดมามีปากแบบสาวอั้มได้

สาวๆ หลายคนจึงพึ่งฝีมือคุณหมอ สอยปากให้เป็นปีกนก ซึ่งมีลักษณะที่ปากบนบางกว่าปากล่าง และมีรูปทรงกระจับ ซึ่งถูกต้องตามโหงวเฮ้ง แต่ใช่ว่าจะทำปากปีกนกได้ทุกคน เพราะสาวที่มีรูปปากบางประเภทที่ไม่สามารถผ่าตัดให้เป็นปีกนกได้ เช่น คนที่ยิ้มเห็นเหงือก คนที่มีปากบางมากๆ คนที่ปากไม่เท่ากัน ข้างหนึ่งตก ข้างหนึ่งสูง และคนที่ปากคว่ำ เป็นต้น

สักแก้ม-ปากสีชมพู สวยแบบไร้สติ

หลายคนหลงเชื่อคำอวดอ้าง โดยเฉพาะ การสักแก้มให้เป็นสีชมพูเหมือนสาวอเมริกัน ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมจนวงการแพทย์เป็นห่วง แม้การสักบนผิวหนังจะเป็นเรื่องปกติของคนที่ชอบรอยสัก แต่การสักด้วยสีแดงให้จางลงจนเป็นสีชมพูนั้น มีโอกาสแพ้มากที่สุด แถมการสักด้วยสีแดงยังลบออกยากกว่าการสักด้วยสีเข้ม เช่น ดำ น้ำตาล ดังนั้น ใครที่อยากมีแก้มอมชมพูระเรื่อ หรือ ปากสีชมพู ควรเลือกบำรุงสุขภาพให้แข็งแรง ปัดบรัชออนเบาๆ เติมลิปสติกซักหน่อย ดูจะง่ายกว่านะจ๊ะ

สักขอบตาให้ตาหวาน สวยแต่เสี่ยง

หลายคนเจอปัญหากรีดอายไลเนอร์ไม่ตรง ไม่เฉี่ยว ไม่สวย เลยอยากสักขอบตาถาวรซะเลย ซึ่งการสักขอบตาจะเป็นการทำต่อจากการสักคิ้ว โดยสักตามแนวขนตาทั้งบนและล่าง แล้วแต่ความชอบของเจ้าของดวงตา แต่การเติมสวยด้วยวิธีนี้ ก็เสี่ยงต่อการตาบอด เพราะเคยมีกรณีที่คนไปสักขอบตา แพ้ยาชาที่หยอดเข้าไปในดวงตา เพื่อป้องกันความเจ็บปวด ซึ่งส่วนใหญ่จะบอกว่าการสักตานั้นเจ็บมาก โดยยาชาอาจจะไปทำให้กระจกตาระคายเคืองได้
นอกจากวิธีการเติมสวยสารพัดวิธี แบบสุดกู่เหล่านี้แล้ว การทำให้ใบหน้าอินไปกับเทรนด์ความงามนั้น ยังมีอีกหลายวิธีที่เป็นที่นิยม ไม่ว่าจะเป็นการฉีดโบท็อกซ์ลบกราม ร้อยไหมเติมแก้ม หรือสตาฟฟ์หน้าให้ตึงกระชับด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ

แต่จะสวยด้วยวิธีไหน สิ่งสำคัญที่สุดคือ การค้นคว้าหาข้อมูลของนวัตกรรมเหล่านั้น และอย่าเห็นแก่ของถูกและคำโฆษณาชวนเชื่อ เพราะจากหน้าสวยจะกลายเป็นหน้าเสียจนแก้ไม่จบได้

Comments are closed.

Pin It