Beauty

7 เคล็ดลับสร้างความเปลี่ยนแปลงให้สาวๆ หน้าเด็กกว่าวัย

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>คงไม่มีสาวคนไหนอยากหน้าดูแก่ก่อนวัยหรอกใช่ไหมคะ? วันนี้เรามีผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณ พญ.วรรณวิพุธ สรรพสิทธิ์วงศ์ แพทย์ด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยและการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม (Vitallife Wellness Center) (Vitallife Wellness Center) โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ จะมาร่วมเผยเคล็ดลับความงามด้วย 7 วิธี ที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ให้กับสาวๆ แลดูอ่อนเยาว์นานเท่านานกันค่ะ

-หลีกเลี่ยงความเครียดและพฤติกรรมที่ไม่ดีต่อสุขภาพ เช่น การไม่สูบบุหรี่ เพราะบุหรี่ทำให้เกิดสารอนุมูลอิสระและทำลายคอลลาเจนในชั้นผิว ทำให้ผิวเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะจะทำให้ผิวหนังเสียความชุ่มชื้น สังเกตได้ว่าคนที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หนักๆ จะทำให้ผิวดูหมองคล้ำไม่สดใส

-ออกกำลังกาย เพื่อเสริมการไหลเวียนของโลหิตที่ดี ช่วยคงระดับฮอร์โมนของความเป็นหนุ่มสาว ทำให้ผิวพรรณเฟิร์มกระชับ และชะลอการเกิดริ้วรอย การออกกำลังกายที่ง่ายที่สุดคือการเดิน ควรเดินให้ได้วันละ 5,000 ก้าว หรือประมาณ 2.5 กิโลเมตร ลองออกกำลังกาย เช่น โยคะ หรือเฟซโยคะ เพื่อให้ผิวพรรณเต่งตึง และอ่อนเยาว์

-ควรนอนหลับให้เพียงพออย่างน้อย 7-8 ชั่วโมงต่อคืน ควรนอนก่อน 5 ทุ่ม เพื่อให้ผิวมีเวลาในการซ่อมแซมตัวเอง

-ทานอาหารหลากหลาย หรือทานอาหารหลากสี ทำให้ร่างกายได้รับวิตามินซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่เพียงพอ อย่ายึดติดกับการทานแต่ผักใบเขียว ควรทานอาหารสีอื่นๆ ด้วย หรือที่เรียกว่า ทานอาหารสีรุ้ง

-หลีกเลี่ยงอันตรายจากแสงแดดจ้า เพราะรังสียูวีจะทำลายคอลลาเจนในชั้นผิว ทำให้เกิดริ้วรอย จุดด่างดำ

-หัวเราะวันละครั้ง จุดเริ่มต้นของความงาม..เริ่มจากการมีทัศนคติที่ดี ใส่ใจในการดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี เพราะคนที่อารมณ์ดี แจ่มใส มองโลกในแง่บวก ส่งผลให้ปริมาณสารอนุมูลอิสระลดน้อยลง

-ควรใช้ผลิตภัณฑ์ในการดูแลผิวแบบครบสูตรเป็นประจำเพื่อให้ผิวแลดูอ่อนวัย :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It