Beauty

เบกกิ้งโซดาไอเท็มบ้านๆ ที่ไม่ควรมองข้าม!!

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>สาวๆคงเคยได้อ่านบทความที่พูดถึงคุณประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวไปกันบ้างแล้วว่ามันมีสรรพคุณล้นโลกอย่างไร และวันนี้เรามีอีกสิ่งนึงที่มีสรรพคุณเยอะพอๆ กับน้ำมันมะพร้าวเรียกได้ว่าเป็นคู่พี่น้องสูสี นั่นก็คือ เบกกิ้งโซดา (Baking Soda) ใครจะไปคิดว่ากับแค่ผงแป้งสีขาวๆ มันจะมีประโยชน์อะไรอีกนอกจากใช้เช็ดทำความสะอาดคราบสกปรกในเตาอบ หรือกำจัดกลิ่นอับในห้องครัว หยุด! คิดแบบนั้นถ้าไม่รู้ว่ามันมีประโยชน์มากกว่าที่เราคิดสารพัดที่เราจะนำมาใช้ตั้งแต่หัวจดเท้า แต่จะมีอะไรบ้างนั้นวันนี้เรามีมาบอกกัน

ล้างมือ – บางครั้งสบู่ก็ไม่สามารถขจัดคราบสกปรกทั้งหมดบนฝ่ามือของคุณสาวๆได้ เบกกิ้งโซดาสามารถขจัดคราบน้ำมันบนฝ่ามือได้ เพียงคุณนำมันมาผสมน้ำเปล่าในปริมาณพอเหมาะ แล้วนำมาขัดๆ ถูๆ เพียงเท่านี้คราบมันบนฝ่ามือก็จะหายไปอย่างเหลือเชื่อ

ดรายแชมพู – ในเวลาเร่งรีบตอนเช้าๆ แล้วหนังศีรษะทั้งมันทั้งเหนียว คุณสาวๆ อาจจะมองข้ามวิธีสระผมไปเลย เพราะกว่าจะสระกว่าจะเป่ากว่าจะแห้ง เสียเวลาเป็นชั่วโมง เรามีวิธีแก้โดยใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับแป้งเด็ก แล้วนำมาโรยบางๆบริเวณโคนผม เบกกิ้งโซดาและแป้งเด็กจะดูดซับความมันบนหนังศีรษะ ช่วยให้หนังศีรษะรู้สึกสะอาดขึ้นโดยที่ไม่ต้องโดนน้ำเลยสักหยด

ดับกลิ่นกาย – คุณสาวๆ เลิกกังวลไปเลยหากวันไหนมีกลิ่นกายอันไม่พึงประสงค์มาเยือน ถ้าที่บ้านคุณมีเบกกิ้งโซดา เพียงนำมันมาผสมกับน้ำเปล่าแล้วเช็ดทำความสะอาดกลิ่นกายก็จะหายไป หรืออีกวิธีนึงคือ นำเบกกิ้งโซดา น้ำมันหอมระเหย แป้งข้าวโพดและแป้งอเนกประสงค์มาผสมกัน ก็สามารถกลายเป็นโรลออนแบบสติกส์เอาไว้ดับกลิ่นกายได้แบบง่ายๆ เลยล่ะค่ะ

ฟอกฟันขาว – หมดปัญหาคราบชากาแฟบนผิวฟัน ถ้าที่บ้านคุณมีเบกกิ้งโซดา สามารถนำมันมาผสมกับน้ำแล้วขัดที่ฟันเบาๆ เป็นประจำ ฟันของคุณก็จะกลับมาขาว แม้มองในระยะสองเมตรก็เห็นฟันลอยเด่นมาแต่ไกล

สครับหน้า – ทำสครับง่ายๆที่บ้านถ้ามีเบกกิ้งโซดา เพียงคุณนำมันมาผสมกับโฟมล้างหน้า หรือเจลล้างหน้า แล้วขัดวนบนใบหน้าเบาๆ เพียงเท่านี้เซลล์ผิวที่ตายไปแล้วก็จะหลุดแล้วพบกับใบหน้าที่เนียนนุ่มทุกสัมผัส แถมยังช่วยกำจัดสิวเสี้ยนบริเวณรอบๆจมูกได้อีกด้วย

เล็บสะอาด – หากสาวๆ คนไหนที่ทาสีเล็บเป็นประจำจนเล็บเหลืองและเปราะหักง่าย วิธีง่ายๆที่จะช่วยเยียวยาให้มันกลับมาแข็งแรงและขาวอีกครั้ง เพียงคุณนำเบกกิ้งโซดาผสมน้ำพอประมาณ แล้วนำมาแปะไว้บนหน้าเล็บทิ้งไว้ซักครู่ นำแปรงสีฟันเก่าๆ ที่ไม่ใช้แล้วมาขัดๆ ถูๆ บริเวณหน้าเล็บเบาๆ เพียงเท่านี้เล็บของคุณสาวๆจะกลับมาใสปิ๊ง

รอยแดด – หากคุณสาวๆ ไปทะเลแล้วเผลอใส่ทูพีซเล่นน้ำ พอกลับบ้านมากลายเป็นสองสีตัดกัน ! สาวๆ คงอยากได้วิธีแก้ที่เร็วกว่าการทาครีมใช่ไหมล่ะ แน่นอนเพียงแค่คุณสาวๆนำเบกกิ้งโซดามาผสมกับมะนาวแล้วนำมาขัดในบริเวณที่สีผิวไม่สม่ำเสมอกัน แค่นี้ผิวก็จะกลับคืนสู่สภาพเดิมในเวลาอันรวดเร็ว

แช่เท้า – คุณสามารถนำเบกกิ้งโซดามาผสมในน้ำอุ่นแล้วนำเท้าลงไปแช่ เพียงเท่านี้เท้าของคุณสาวๆก็จะหมดปัญหากลิ่นอับ แถมยังช่วยผลัดเซลล์ผิวหนังบริเวณฝ่าเท้าออกไปได้อีกด้วย

ทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า – คุณสามารถใช้เบกกิ้งโซดาทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า แทนการใช้น้ำยาสำหรับล้างแปรงแต่งหน้า โดยการนำเบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำอุ่น แล้วนำแปรงมาจุ่มแช่เอาไว้ให้คราบสกปรกหลุดออกไป เพียงเท่านี้แปรงแต่งหน้าของคุณก็จะกลับมาสะอาดขนนุ่มน่าใช้อีกครั้ง

ลมหายใจสดชื่น – ถ้าหากคุณกังวลเรื่องกลิ่นปาก เลิกห่วงไปได้เลยเพียงคุณนำเบกกิ้งโซดามาผสมกับน้ำอุ่นและน้ำยาบ้วนปากในอัตราส่วนที่เท่าๆกัน แล้วนำมาบ้วนปากเป็นประจำ จะช่วยให้คุณมีลมหายใจสดชื่น

ท่อระบายน้ำอุดตัน – หากท่อระบายน้ำที่บ้านของคุณสาวๆ อุดตัน เพียงคุณสาวๆ นำเบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำส้มสายชูเทลงไปยังท่อที่อุดตัน ทิ้งไว้สักพัก แล้วนำน้ำอุ่นมาราดทำความสะอาดท่อ เพียงเท่านี้สิ่งที่อุดตันอยู่จะหลุดลอกออกไป

นี่แค่คร่าวๆสำหรับสรรพคุณของเบกกิ้งโซดาที่แทบจะสารพัดประโยชน์จริงๆ หากคุณสาวๆกำลังมองหาสิ่งที่ใช้ทดแทนกับของใช้ในบ้านที่กำลังหมด อย่าลืมว่ามีเบกกิ้งโซดาสารพัดนึกอยู่ในบ้านนะคะ :: Text by FLASH






Comments are closed.

Pin It