Beauty

5 วิธีคุมน้ำหนักช่วงเดินทาง แบบไม่ต้องกลัวอ้วน

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>หลายคนอาจจัดทริปไปต่างจังหวัดเพื่อสัมผัสความงดงามของธรรมชาติ ขณะที่บางคนอาจเดินทางไปเที่ยวประเทศใกล้ๆ อย่างสิงคโปร์ ฮ่องกง หรือญี่ปุ่น แต่ไม่ว่าคุณจะเลือกไปที่ไหน สิ่งหนึ่งที่เราควรจำให้ขึ้นใจก็คือ การเดินทางอาจทำให้การทานอาหารและโปรแกรมการออกกำลังกายของคุณแปรปรวนได้ เราจึงมีเคล็ดลับดีๆ มาแบ่งปันเพื่อให้คุณดื่มด่ำความสุขในช่วงวันหยุดโดยไม่ต้องกังวลว่าน้ำหนักตัวจะเพิ่ม

“ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปไหนหรือไปอย่างไร ถ้าเตรียมตัวให้พร้อม อะไรๆ ก็ง่ายดายขึ้น” ซูซาน โบเวอร์แมน ผู้อำนวยการด้านการฝึกอบรมโภชนาการของเฮอร์บาไลฟ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ และผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการการกีฬาที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการ กล่าว “ทำตามแผนควบคุมอาหารและออกกำลังกายของคุณให้ดีที่สุด”

เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยคุณควบคุมจำนวนแคลอรี และไม่ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นระหว่างเดินทาง มาฝากกันด้วย

– ถ้าคุณเดินทางโดยรถยนต์ ให้หลีกเลี่ยงการจอดแวะทานอาหารฟาสต์ฟูดระหว่างทาง แต่ให้เตรียมอาหารและของว่างเพื่อสุขภาพติดตัวไปแทน และอย่าออกจากบ้านโดยที่ยังไม่ได้ทานอะไรก่อน ถ้าคุณต้องรีบเร่ง ให้พกโปรตีนเชกติดไปด้วย จะได้รู้สึกอยากอาหารฟาสต์ฟูดข้างทางน้อยลง

– อาหารที่ง่ายต่อการแพ็ก เช่น ผลไม้ โปรตีนบาร์ ถั่วต่างๆ กล้วยปิ้ง หรือถั่วต้มหรือแม้กระทั่งเบบี้แครอตติดตัว ถือเป็นอาหารว่างที่ดี เหมาะสำหรับการเดินทางทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นรถ เรือ หรือเครื่องบิน

– ถ้าคุณพักในโรงแรม อาหารบุฟเฟ่ต์หรือรูมเซอร์วิสที่แสนล่อตาล่อใจอาจทำให้คุณเริ่มไขว้เขวเพราะความเหนื่อยล้าและความหิว การเดินทางทำให้คุณเหนื่อยล้าและทานอาหารโดยไม่คำนึงถึงแคลอรีได้ง่ายๆ แต่อยากให้คุณลองเปลี่ยนเป็นออกไปเดินเล่นรอบๆ โรงแรมที่พัก หรือไปออกกำลังกายในยิม และหลังจากคุณรู้สึกผ่อนคลาย คุณจึงค่อยหาอะไรที่ดีต่อสุขภาพทานน่าจะดีกว่า

– โรงแรมส่วนใหญ่จะมีตู้เย็นในห้องพัก ควรนำผลไม้สด ผักชิ้นพอดีคำ หรือโยเกิร์ตมาแช่ไว้ในตู้เย็นเพื่อทานเป็นอาหารว่าง และที่ขาดไม่ได้ก็คือนมสดหรือนมถั่วเหลือง เพื่อนำมาเขย่าและดื่มร่วมกับโปรตีนเชกของคุณ

– อย่าลืมคำนวณแคลอรีในอาหารเช้าที่โรงแรมเตรียมไว้ เพราะคุณอาจจะเผลอทานมื้อเช้าของโรงแรมหนักไปเพื่อความคุ้ม แต่อาหารเช้าโรงแรมส่วนใหญ่มักมีแคลอรีสูง เช่น ขนมปังและแป้งต่างๆ รวมถึงซีเรียลและวาฟเฟิล แนะนำให้คุณมองหาผลไม้สดทาน หรืออาจทานโปรตีนจากไข่ต้มสุกหรือโยเกิร์ตแทนก็ได้เหมือนกัน :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It