Beauty

5วิธีดูแลรักษาเมื่อสาวๆ เกิดปัญหาสิว

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>เชื่อว่าสภาพอากาศที่ร้อนและมลภาวะของประเทศไทยนั้นทำให้สาวๆ หลายคนต้องเผชิญกับปัญหาสิวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ยังไม่นับรวมสิวที่เกิดจากฮอร์โมนยามมีประจำเดือนหรือความผิดปกติของกลไกต่างๆ ของร่างกายอีก และแน่นอนว่าในปัจจุบันก็มียารักษาสิวมากมาย แต่ครั้งนี้เราจะลองพาคุณมาชมคำแนะนำแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องผิวหนังที่จะมาแนะการดูแลผิวยามเป็นสิวกันค่ะ…

1.ไม่พยายามรักษาสิวในระยะเวลาที่ยาวนาน
ผิวของเราจะค่อยๆ ตอบสนองในการรักษาอย่างช้าๆ ต้องใช้เวลาในการรักษาส่วนใหญ่าประมาณ 6-12 สัปดาห์ ฉะนั้นอาจมีสาวๆ บางคนที่ไม่อดทนรอและถอดใจไปเสียก่อนนั่นจึงทำให้สิวยังไม่ถูกกำจัดออกไปซะทีเดียวนั่นเอง

2.การใช้ผลิตภัณฑ์
คนเราส่วนใหญ่มักใช้ผลิตภัณฑ์ที่ให้ผลลัพธ์ตังแต่ 2-3วันแรกที่ใช้ หรือผลิตภัณฑ์ที่ให้ผลลัพธ์รวดเร็ว แต่เดี๋ยวก่อน คุณสาวๆ รู้หรือไม่ว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองแล้วเกิดรอยแดงและเป็นแผลได้ (ไม่มีอะไรจะดีขึ้นได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ใช้เวลานะจ๊ะ)

3.ขัดหน้ามากไป
การขัดหน้าบ่อยๆ จะทำให้ผิวหน้านั้นกร้านและด้าน ทำให้เกิดการระคายเคือง สาวๆ จึงควรใช้คลีนเซอร์ในการทำความสะอาดผิวและใช้น้ำสะอาดในการล้างสิ่งตกค้างออกไป สิวบางที่อาจไม่ได้เกิดจากหน้าที่สกปรกอย่างเดียวแต่อาจเกิดจากการที่สครับหน้าบ่อยๆ ก็ได้เช่นกัน

4.การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับคนเป็นสิว
สาวๆ ที่เป็นสิวและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิวนั้นควรดูให้แน่ใจในส่วนผสมว่าจะไม่ทำให้สิวเกิดลุกลามมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ทางที่ดีควรปรึกษาแพทย์ผิวหนังโดยเฉพาะในการรักษาถึงต้นตอของปัญหานั้นๆ นะคะ

5.การแกะสิว
เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งเพราะนอกจากจะทำให้เกิดรอยดำแล้วการแกะสิวอาจทำให้เกิดการติดเชื้อและมีอาการบวมแดงร่วมด้วยนั่นเองค่ะ :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It