World Celeb

เจ้าชายแฮร์รี่ เตรียมขายงานเขียนเล่มแรก พร้อมเผยเล่มสองขายเมือ "ควีน" สวรรคตเท่านั้น

Pinterest LinkedIn Tumblr


หลังจากให้กำเนิดทายาทคนที่ 2 ลิลิเบท เมาท์แบทเทิน-วินด์เซอร์ เมแกน มาร์เคิล ก็ออกมาบอกว่า เธอจะถือโอกาสนี้ไปพักร้อนชั่วคราว ทำให้เรื่องราวของเธอกับเจ้าชายแฮร์รี่ดูจะเงียบเชียบไปพักใหญ่

ล่าสุด เจ้าชายแฮร์รี่ เพิ่งทรงออกมาแถลงข่าว เรื่องที่พระองค์ทรงกำลังทำงานเขียนหนังสือที่ทรงมีสัญญากับเพนกวินบุ๊ก เล่าเรื่องความทรงจำส่วนพระองค์

“ตั้งแต่ชีวิตสมัยทรงพระเยาว์ จนถึงปัจจุบันนี้ รวมถึงตอนที่ทรงไปรับใช้ชาติ 2 ครั้งในอัฟกานิสถาน และความโสมนัสในการเป็นสามีและเป็นคุณพ่อ”


หนังสือบันทึกความทรงจำในเจ้าชายแฮร์รี่ ออกมาประกาศ 4 เดือน หลังจากยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ให้สัมภาษณ์สุดฉาวกับโอปรา วินฟรีย์ ในแคลิฟอร์เนีย ซึ่งก่อให้เกิดความร้าวฉานระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่และราชวงศ์อังกฤษ โดยเฉพาะกับสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบทที่ 2 เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ รวมทั้ง เจ้าชายวิลเลียมส์

“เรามีเรื่องที่ต้องปรับความเข้าใจกันอีกเยอะ” เจ้าชายแฮร์รี่ประทานสัมภาษณ์เกี่ยวกับความสัมพันธ์ต่อพระบิดา โดยเฉพาะหลังจากที่เจ้าหญิงไดอานาสิ้นพระชนม์ ทรงตรัสว่า พระองค์ทรงรู้สึกแย่ลงเรื่อยๆ “แต่อาร์ชี่ก็เป็นพระปนัดดาในพระองค์ เรายังคงรักพระองค์ท่านเสมอ”

เจ้าชายแฮร์รี่ประทานสัมภาษณ์โอปราห์เอาไว้ว่า พระองค์ทรงรู้สึกติดกับดักในชีวิตราชวงศ์ ทรงรู้สึกแย่หลังขาดการสนับสนุนด้านการเงินและการรักษาความปลอดภัยจากราชวงศ์อังกฤษ และยังมีความสัมพันธ์กับพระเชษฐาที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป


สำหรับหนังสือชุดความทรงจะประกอบด้วย 4 เล่มในชุด โดยจะออกเล่มแรกในปีหน้า ซึ่งตรงกับปีเฉลิมฉลองการเสวยราชบัลลังก์ครบ 70 ปีพอดิบพอดี แต่สำหรับเล่มที่ 2 เจ้าชายแฮร์รี่ตรัสว่า จะออกวางแผงหลังจากที่สมเด็จพระราชนีแห่งอังกฤษเสด็จสวรรคตเท่านั้น

หลังจากที่ทรงออกมาแถลงข่าวรายละเอียดประมาณนี้ หลายคนก็เริ่มจินตนาการถึงเนื้อหาภายในหนังสือเล่มที่ 2 ที่จะต้องสั่นคลอนความมั่นคงของราชวงศ์อังกฤษอีกเป็นแน่ จนพระสหายสนิทสมัยอีตัน และในกองทัพ ต่างก็ออกมาให้ความเห็นกันไปต่างๆ นานา

“เจ้าชายแฮร์รี่มักจะทรงชอบเป็นจุดสนใจ เมื่อ 5 ปีที่แล้ว เคยตรัสว่า ทรงมีเวลาอีกไม่มากแล้ว ตอนนี้ผู้คนต่างจับจ้องไปที่เจ้าชายจอร์จ (โอรสในเจ้าชายวิลเลียมส์) พระองค์จะต้องทรงตีตื้นกลับมาให้ได้ ก่อนที่เจ้าชายจอร์จจะทรงน่าสนใจกว่า และพระองค์จะกลายเป็นคนน่าเบื่อ ทรงกังวลว่า จะกลายเป็น เจ้าชายแอนดรูว์ หมายเลข 2”

ทรงเคยให้สัมภาษณ์ เดอะ ไทมส์ ด้วยพระองค์เองว่า ไม่มีอะไรจะแย่ไปกว่า การที่คุณเคยสร้างความแตกต่างจนโดดเด่นมาก แต่แล้วกลับตกลงมาอย่างฮวบฮาบ และวันหนึ่งก็พบว่า ไม่มีใครฟังสิ่งที่คุณพูดอีกแล้ว

ริชาร์ด ฟิตซ์วิลเลียมส์ พระสหายวัยเด็กของเจ้าชายแฮร์รี่ บอกว่า เกรงหนังสือความทรงจำของพระองค์จะเป็นการ ‘แก้แค้น’ ด้วยเนื้อหาที่ต่อต้านราชวงศ์อังกฤษ “อาจจะทำให้บรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองราชบัลลังก์ปั่นป่วนได้ ถ้าถามผมว่า คิดว่าเนื้อหาจะเป็นอย่างไร ผมก็จินตนาการไม่ออกจริงๆ แต่คิดว่า ราชวงศ์น่าจะไม่ปลื้มแน่ๆ”


สำหรับดรามาล่าสุดระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน และราชวงศ์อังกฤษ ก็คือ การที่ ลิลิเบท เมาท์แบทเทิน-วินเซอร์ ยังไม่มีรายชื่ออยู่ในลำดับการสืบสันตติวงศ์ของราชวงศ์อังกฤษ ทั้งๆ ที่โดยโบราณราชประเพณีแล้ว หนูน้อยจะต้องอยู่ในอันดับ 8 ต่อจากพี่ชาย อาร์ชี่

ขณะที่ ลูคัส บุตรของ ซาราและไมค์ ทินดัลล์ เข้ามาอยู่ในลิสต์ตั้งแต่แรกเกิดเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา


ก่อนหน้านี้ เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ก็เคยคร่ำครวญกับโอปราห์ เรื่องที่ อาร์ชี่ ไม่ได้พระยศเป็นเจ้าชายมาครั้งหนึ่งแล้ว ยังมาซ้ำเติมด้วยกรณีของ ลิลิเบท ที่เกิดเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งไม่ได้เป็นเจ้าหญิง แถมยังไม่มีชื่อในรายนามผู้สืบราชบัลลังก์อีกต่างหาก ขณะที่เจ้าชายลุยส์ โอรสองค์สุดท้องของเข้าวิลเลียมส์และเจ้าหญิงเคท ทรงเข้ามาอยู่ในลิสต์หลังจากมีพระประสูติกาลได้ 12 วัน

Comments are closed.

Pin It