World Celeb

5 มหาเศรษฐีแห่งลาตินอเมริกา

Pinterest LinkedIn Tumblr


ในปี 2020 มีผลสำรวจว่า ผู้ที่ร่ำรวยระดับพันล้าน (ดอลลาร์สหรัฐ) ในโลกนี้มีอยู่ราวๆ 2,095 คน แม้ว่า โรคระบาดจะส่งผลกระทบให้พวกเขาบางคนรวยน้อยลงไปบ้าง แต่ก็ยังไม่ต่ำกว่าระดับพันล้านอยู่ดี

มหาเศรษฐีส่วนใหญ่อยู่ในสหรัฐ ตามมาด้วยจีน เยอรมนี และรัสเซีย ขณะที่ ภูมิภาคลาตินอเมริกานั้น ก็เรียกว่าเป็นสถานที่ที่มีการลงทุนของเม็ดเงินมหาเศรษฐีมากที่สุดในโลก ซึ่งพวกเขาก็มีมหาเศรษฐีพันล้านอยู่ไม่น้อย


:: คาร์ลอส เอซลิม เอลู

นักลงทุนชาวเม็กซิกัน ได้ชื่อว่าเป็นมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของอเมริกาใต้ กับธุรกิจกลุ่มบริษัท กรูโป คาร์โซ และอเมริกา โมบิล ที่ครอบคลุมตั้งแต่ ธุรกิจโทรคมนาคม การขนส่ง การศึกษา สุขภาพ พลังงาน การเงินการธนาคาร อสังหาริมทรัพย์ โรงงานอุตสาหกรรม ธุรกิจค้าปลีก-ส่ง ฯลฯ คาดว่า คาร์ลอสมีทรัพย์สินรวมทั้งหมด ราว 52,100 ล้านดอลลาร์


:: เคียร์มัน ลาร์เรีย โมตา เวลาสโก

นักธุรกิจชาวเม็กซิกัน ซีอีโอของกุโป เม็กซิโก เจ้าของกิจการเหมืองทองแดงที่ใหญ่ที่สุดในลาตินอเมริกา และใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก นอกจากนี้ เคียร์มัน ยังมีธุรกิจการเงินการธนาคาร กรุโป ฟินันเซียโร บานาเม็กซ์ และธุรกิจโทรคมนาคม กรุโปเทเลวิซา อีกด้วย โดยมีทรัพย์สินรวมทั้งหมด ราว 25,900 ล้านดอลลาร์


:: ไอริส ฟอนต์โบนา

เถ้าแก่เนี้ยเจ้าของเหมืองและนักธุรกิจสื่อชาวชิลี คือ สตรีที่ร่ำรวยที่สุดในชิลี และอันดับ 8 ของโลก (เฉพาะสตรี) โดยเธอได้บริหาร บริษัท อันโตฟากาสตา ต่อจาก อันโดรนิโก ลุคซิก อบารัว สามีผู้ล่วงลับ ผลสำรวจในปี 2020 เธอมีทรัพย์สินทั้งสิ้น 23,300 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากปีก่อนหน้านี้


:: ริคาร์โด ซาลินาส เปลียโก

ผู้บริหารกรุโป ซาลินาส จากเม็กซิโก ที่มีทั้งธุรกิจโทรคมนาคม การเงินการธนาคาร ธุรกิจสื่อ รวมทั้งธุรกิจค้าปลีก เป็นมหาเศรษฐีอันดับ 3 ของเม็กซิโก และอันดับที่ 172 ของโลก ด้วยทรัพย์สินทั้งสิ้นราว 12,900 ล้านดอลลาร์


:: มาร์เซล แอร์มัน เตลเยส

เจ้าของโรงผลิตน้ำเมาขนาดใหญ่ที่สุดในบราซิล อันฮอยเซอร์-บุสช อินเบฟ ที่ร่ำรวยเป็นอันดับที่ 191 ของโลก กับทรัพย์สิน 9,800 ล้านดอลลาร์ ว่ากันว่า มาร์เซล มีความสามารถในการผลักดันให้ราคาหุ้นของเขาเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวก็ได้ เพราะมีคนพยายามจ้องช้อนซื้ออยู่ ทว่า เขาชอบทำธุรกิจแบบชิลๆ แบบยามว่างก็ไปตกปลาหรือแล่นเรือในโมนาโกมากกว่า

Comments are closed.

Pin It