World Celeb

อลังการคฤหาสน์เศรษฐีอินเดีย

Pinterest LinkedIn Tumblr


ความหรูหรากับเศรษฐีอินเดียเป็นของคู่กัน ใครๆ ก็รู้ว่าแมนชันหรูขนาด 27 ชั้น ของครอบครัว มูเคช อัมบานี นั้น ขนาดใหญ่เป็นรองก็เฉพาะพระราชวังวินด์เซอร์เท่านั้น และยังมีคฤหาสน์ของมหาเศรษฐีอินเดียรายอื่นๆ ที่อู้ฟู่หรูหราไม่แพ้กัน

’แอนติเลีย’ ของ มูเคช อัมบานี


บ้านของครอบครัวอัมบานีตั้งอยู่ในโลเคชันที่แพงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ประมาณการว่า แอนติเลีย น่าจะมีมูลค่าถึง 2,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นหนึ่งในที่อยู่อาศัยที่แพงที่สุดในโลก


ในแต่ละ 27 ชั้นมีเพดานสูงเท่ากับ 2 ชั้นของอาคารอื่นๆ ภายในมีทั้งโรงหนัง ร้านไอศกรีม ร้านเสริมสวย มีกระทั่งห้องเล่นหิมะ ฯลฯ โดยคาดว่ามีคนทำงานในอาคารกว่า 600 ชีวิต นอกจากนี้ แอนติเลีย ยังออกแบบให้ทนทานต่อแผ่นดินไหวได้ถึง 8 ริคเตอร์

‘เจเค เฮาส์’ ของ กัวตัม ซิงฮาเนีย


มหาเศรษฐีอย่าง กัวตัม ซิงฮาเนีย ไม่ได้มีเพียงคอลเลคชันซูเปอร์คาร์สุดอลังการเท่านั้น แต่คฤหาสน์ของเขาที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของมุมไบก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน

เจเค เฮาส์ คืออาคารที่สูงเป็นอันดับ 2 ในอินเดีย รองจาก แอนติเลีย พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่าง รวมทั้งสระว่ายน้ำ สปา ลานจอดเฮลิคอปเตอร์และพื้นที่สันทนาการต่างๆ โดยมี 5 ชั้นที่ใช้จอดรถของกัวตัมโดยเฉพาะ


บริเวณหน้าบ้านเจเค เฮาส์ มีรูปปั้นของ ลาลา ไคลาชพัต ซิงฮาเนีย ผู้ก่อตั้งองค์กรเจเค ประดับอยู่ โดย กัวตัมบอกว่า ต้องการให้ชาวเมืองใด้เห็นคุณปู่ของเขาเสมอ คาดว่า เจเค เฮาส์ น่าจะมีมูลค่า 81 ล้านดอลลาร์

‘มันนัต’ ของ ชาห์รุกข่าน


นักแสดงบอลลีวูด ชาห์รุกข่านและภรรยา กอรี ย้ายเข้ามาอยู่ในคฤหาสน์ชื่อ ‘มันนัต’ ตั้งแต่ปี 2001 ตอนแรกก็เป็นบังกาโลติดทะเลแบบธรรมดาทั่วๆ ไป ไม่มีอะไรโดดเด่น แต่พวกเขาใช้เวลา 10 ปี ในการปรับปรุงให้กลายเป็นบ้านในฝัน และกลายเป็นจุดท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของนครมุมไบ


มันนัต เดิมเป็นอาคารสูง 5 ชั้น แต่มีการต่อเติมขึ้นมาให้กลายเป็น 6 ชั้น เพื่อจะใส่สนามมวย โต๊ะปิงปอง ยิม และห้องสมุดเข้าไป แต่ละห้องในบ้านตกแต่งแบบสวยหรูอลังการ ด้วยไอเดียของ กอรี ที่เป็นนักออกแบบตกแต่งภายในเอง ที่เน้นสไตลอิตาเลียนและนีโอคลาสสิก ทำให้แต่ละห้องสวยราวกับหลุดมาจากแมกกาซีนบ้านในฝัน

‘จัลซา’ ของ อมิตาบ ปัจจัน


บ้าน ‘จัลซา’ โด่งดังเพราะ อมิตาบ ปัจจัน จะต้องออกมาโชว์ตัวหน้าบ้านทุกๆ วันอาทิตย์ เพื่อที่จะทักทายแฟนๆ ที่มีรอดูดาราดังในตำนานตัวเป็นๆ (แต่ต้องหยุดไปในช่วงเกิดโรคระบาด)


สื่อท้องถิ่นของอินเดีย รายงานว่า ภายในบ้านเต็มไปด้วยข้างของเครื่องใช้ เครื่องประดับแพงๆ ไม่ว่าจะเป็นชั้นวางของคริสตัส แชนเดอเลียร์สุดหรู พรมหรูหราราคาสูง ฯลฯ นอกจากนี้ ยังบอกอีกว่า บ้านจัลซาเป็นค่าตัวที่ ผู้กำกับ ราเมช ซิปปี จ่ายแทนเงินสำหรับบทบาทของเขาในหนังเรื่องหนึ่ง

บังกาโล ของ รัตน ทาทา


อดีตประธานกลุ่มบริษัท ทาทา มีบังกาโลสีขาวอยู่ในโกลาบา มุมไบ เป็นอาคารขนาด 7 ชั้น ชั้นล่างสุดเป็นลานจอดรถราว 12 คัน ส่วนชั้นดาดฟ้ามีที่อาบแดด ที่สามารถรองรับคนได้ถึง 50 คน


ว่ากันว่า รัตน ซื้อบังกาโลนี้ไว้สำหรับอยู่ในวัยเกษียณ อินเดียดอตคอม รายงานว่า ภายในตกแต่งอย่างเรียบง่าย แต่ละชั้นกรุกระจกขนาดใหญ่เพื่อรับแสงธรรมชาติ และบนชั้นดาดฟ้ายังมีสระว่ายน้ำแบบอินฟีนีตี้

Comments are closed.

Pin It