World Celeb

สตรีหมายเลข 1 สหรัฐฯ บอกรักผ่านเสื้อ ดีกว่าสร้างความขัดแย้งเหมือนเมียทรัมป์

Pinterest LinkedIn Tumblr


ภารกิจเยือนต่างประเทศครั้งแรกในฐานะ ‘สตรีหมายเลขหนึ่ง’ ของสหรัฐ คือ การติดตามประธานาธิบดีโจ ไบเดน มาร่วมการประชุม จี7 ครั้งที่ 47 ณ เมืองเซนต์อีฟส์ ในแคว้นคอร์นวอลล์ ของสหราชอาณาจักร ก่อนที่จะไปพบปะกับประเทศในสหภาพยุโรป ที่กรุงบรัสเซล ประเทศเบลเยี่ยม พร้อมพบเจอกับผู้นำรัสเซีย ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน

การประชุม 7 ประเทศสุดยอดผู้นำเศรษฐกิจโลก เลื่อนมาจากปีที่แล้ว เนื่องจากเกิดการระบาดของไวรัสโคโรน่า จึงอัดแน่นไปด้วยประเด็นที่ต้องพูดคุยกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสภาวะการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก หรือโครงการวัคซีน COVID-19

ในวันแรก ประธานาธิบดีสหรัฐ จะพบกับนายกรัฐมนตรีอังกฤษแบบทวิภาคีก่อน โดยคาดว่าจะเจรจากันเรื่องการเปิดการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศ เรื่องวิกฤตสภาพอากาศ ที่สำคัญคือ การเจรจาผูกพันเป็นคู่ค้า ‘แอตแลนติก ชาร์เตอร์’ สำหรับยุคอังกฤษหลัง ‘เบร็กซิท’


สำหรับทริปสำคัญครั้งแรก ดร.จิล ไบเดน เลือกสวมใส่เสื้อผ้าสบายๆ อย่างเดรสลายจุดโพลกา-ดอตของ แบรนดอน แมกซ์เวลล์

สตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ อาศัยแจ็กเก็ตพะยี่ห้อ ซาดิก เอต์ โวลแตร์ ของฝรั่งเศส บอกสารที่ต้องการสื่อ โดยที่ด้านหลังของเสื้อแจ็กเก็ตปักหมุดเหล็กเป็นคำว่า ‘LOVE’

แจ็กเก็ต ‘รัก’ ของเธอทำให้ทุกคนนึกไปถึงด้านหลังแจ็กเก็ตของเมลาเนีย ทรัมป์ ตัวหนึ่ง ที่มีข้อความเขียนไว้เหมือนกัน แต่เป็นคำที่ไม่ค่อยน่ารัก อย่าง “I Really Don’t Care, Do U?” (“ฉันไม่สนหรอก”) ยิ่งเป็นโอกาสที่เธอสวมใส่ไปเยี่ยมศูนย์กักกันผู้ลี้ภัยด้วย ยิ่งเป็นภาพสะท้อนอะไรได้หลายอย่าง — เช่นเดียวกับข้อความบนแจ็กเก็ตของ ดร.จิล ที่แสดงให้เห็นท่าทีของสหรัฐที่มีต่อโลกได้เปลี่ยนไป


“เรานำพาความรักมาจากอเมริกา” สตรีหมายเลขหนึ่งกล่าว “นี่เป็นการประชุมระดับโลก เราพยายามที่จะสร้างความเป็นเอกภาพให้เกิดขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่โลกใบนี้กำลังต้องการมากที่สุด ฉันรู้สึกได้ว่า โลกของเราจะมีความเป็นหนึ่งเดียว และมีความหวังมากขึ้นหลังโรคระบาดครั้งนี้”

แน่นอนว่า ท่านประธานาธิบดีและสตรีหมายเลขหนึ่ง จะต้องเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบท ที่ 2 โดยมีหมายกำหนดการในวันที่ 13 มิถุนายนนี้ ประเด็นที่น่าสนใจ นอกจากคาดเดาว่า ดร.จิล ไบเดน น่าจะเลือกสวมชุดของดีไซเนอร์ชาวอเมริกันเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชินีของอังกฤษแล้ว ยังเนื่องจากสตรีหมายเลขหนึ่ง สนิทสนมกับเจ้าชายแฮร์รีด้วย

ระหว่างที่รอชมว่า ดร.จิล จะสวมชุดไหนเข้าเฝ้าฯ เรามาดูอดีตสตรีหมายเลขหนึ่งรายอื่นๆ ไปพลางๆ ก่อน


สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบท ที่ 2 ทรงครองราชย์มายาวนานกว่า 7 ทศวรรษ ทรงได้เลี้ยงต้อนรับพระราชอาคันตุกะระดับผู้นำประเทศมาแล้วมากมาย


ในปี 2019 ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เดินทางเยือนสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการ เจ้าแม่แฟชันอย่าง เมลาเนีย ทรัมป์ จัดเต็มลุคเข้าเฝ้าฯ ณ พระราชวังบัคกิงแฮม ด้วยชุดของดีไซเนอร์คนโปรด โดลเช แอนด์ กาบบานา เป็นโค้ตเดรสสั้นสุดเก๋สีขาว มีปกและเข็มขัดสีน้ำเงินเนวีบลู แถมปิดท้ายลุคด้วยหมวกทรงกล่องสีเดียวกับเดรส ของ แอร์เว ปิแอร์


สำหรับงานเลี้ยงพระราชทาน เมลาเนียเลือกชุดราตรีผ้าไหมสีขาวของ คริสเตียน ดิออร์ โอตกูตูร์ และสวมรองเท้า (ที่มองไม่ค่อยเห็น) ของ มาโนโล บลาห์นิค


ด้าน มิเชล โอบามา และบารัก โอบามา เดินทางไปเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชินีแห่งอังกฤษ ในปี 2011 อดีตสตรีหมายเลขหนึ่งมาในชุดสวยของดีไซเนอร์อเมริกัน ทอม ฟอร์ด ซึ่งอาศัยอยู่ในลอนดอนในขณะนั้น เป็นชุดยาวถึงพื้นสีขาว ผูกโบที่ใต้อก และทำเป็นแถบไขว้คล้องคอแบบเก๋ๆ สวมคู่กับถุงมือสีเดียวกันยาวถึงข้อศอก ดูสง่างามมาก


ราล์ฟ ลอเรน คือดีไซเนอร์อเมริกันที่มิเชลเลือกใช้ในงานเลี้ยงพระราชทานมื้อค่ำ คราวนี้เป็นชุดราตรีสีดำ จับเดรปเปิดไหล่เข้ารูปที่ส่วนบนของชุด ส่วนที่เป็นกระโปรงทำจากผ้ากำมะหยี่ล้อเล่นกับแสงไฟ ที่โดดเด่นคือสร้อยคอและสร้อยข้อมือเพชรที่เข้าชุดกัน ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชาวไอริช ทอม บินส์


ขณะที่ เผิงลี่หยวน ภริยาผู้นำสูงสุดของจีน สีจิ้นผิง เดินทางเยือนอังกฤษอย่างเป็นทางการ ในปี 2015 มาดามเผิง สวมชุดโค้ตเดรสสีเนวีบลูสุดสง่างาม มีลูกเล่นที่ปกเป็นกระดุมผ้าสไตล์จีน ประดับด้วยเข็มขัดเส้นเล็กๆ สีขาว ที่เข้ากับกระเป๋าคลัตช์ และต่างหูมุก


ในงานเลี้ยงพระราชทาน มาดามเผิง เลือกชุดเดรสสั้นแค่เข่าสีขาวแบบเรียบๆ ง่ายๆ ที่ยังคงกลิ่นอายของจีน ติดเครื่องประดับเข็มกลัดรูปใบไม้ประดับมุก และรองเท้าส้นเตี้ยสีดำ


สำหรับคนที่เป็นแฟนซีรีส์ The Crown ในเน็ตฝลิกซ์ อาจจะได้ชมฉากตอนที่อดีตประธานาธิบดีจอห์น เอฟ. เคนเนดี และอดีตสตรีหมายเลขหนึ่ง ‘แจ๊คกี้’ แจคเกอลีน เคนเนดี เข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบท ที่ 2 และเจ้าชายฟิลิป ณ พระราชวังบัคกิงแฮม ในปี 1961

สตรีหมายเลขหนึ่งคนที่ 35 สวมชุดสีฟ้าอ่อนของดีไซเนอร์ชาวนิวยอร์กคนโปรดของเธอ เชซ์ นินง ที่แจ๊คกีใช้บริการเป็นประจำในช่วงที่เธออยู่ในทำเนียบขาว

Comments are closed.

Pin It