World Celeb

“หมิ่นเกียรติ – โหนกระแส” ดราม่าชื่อลูกสาวคนใหม่ของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เรียกได้ว่าดังตั้งแต่เกิด เพราะเพียงแค่ไม่ถึงวันหลังจากที่โฆษกส่วนตัวของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ ออกมาประกาศถึงการประสูตรของเจ้าหญิง “Lili” – Lilibet Diana Mountbatten-Windsor นอกจากเสียงชื่นชม ยินดีแล้ว อีกมุมหนึ่งเจ้าหญิงน้อยคนนี้ก็โดนดราม่างานเข้าจากบรรดาชาวเน็ตของอังกฤษ รวมไปถึงผู้คนที่ใกล้ชิดกับสมาชิกราชวงศ์ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงที่มาของชื่อที่เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกนเลือกใช้


โดยหลายฝ่ายทั้งนักวิจารณ์ราชวงศ์ นักเขียนหนังสือเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ รวมทั้งคนใกล้ชิดกับราชวงศ์ ต่างออกมาบอกว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมในการที่นำเอาชื่อเล่นส่วนพระองค์ของควีนอลิซาเบธที่สองมาใช้ตั้งชื่อหลานสาวของพระองค์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งชื่อ ลิลิเบต นี้เป็นคำที่มีเพียงพระเจ้าจอร์จที่ 6 ซึ่งเป็นพระราชบิดาและเจ้าชายฟิลิป พระสวามีที่เพิ่งสวรรคตไปของควีนอลิซาเบธเลือกใช้ ขนาดเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์เองยังไม่กล้าเอ่ยเรียกพระนามนี้ แต่คำนี้กลับถูกเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน นำมาใช้ตั้งชื่อลูกสาว จึงถือเป็นการลบหลู่เกียรติเกินไป และบอกอีกว่าเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์จะเรียกหลานสาวด้วยชื่อเล่นของพระมารดาตัวเองได้อย่างไร


นอกจากนี้ การใช้ชื่อกลางว่า Diana ตามชื่อของเจ้าหญิงไดอาน่า ก็ถูกมองว่าเป็นการไม่เหมาะสม และเป็นการโหนกระแสดราม่าของเจ้าหญิงไดอาน่า ที่เจ้าชายแฮร์รี่เป็นคนปลุกขึ้นมาเองจากการให้สัมภาษณ์กับสื่ออเมริกันเจ้าดัง ที่ทำให้ความขัดแย้งในราชสำนักของพระราชวังบักกิงแฮมคุกรุ่นขึ้นมาอีกรอบ หลังจากเงียบหายไปหลายสิบปี โดยเสียงวิจารณ์จากชาวเน็ตอังกฤษบางราย บอกว่าถ้าไม่ได้มีกรณีการออกมาแฉราชวงศ์ก่อนหน้านี้ของเจ้าชายแฮร์รี่ถึงเรียงราวในอดีตของเจ้าหญิงไดอาน่า เขาก็คงไม่รู้สึกอะไรกับการที่เจ้าชายเลือกใช้พระนามของพระมารดามาตั้งชื่อลูกสาวเพื่อแสดงความรักและความระลึกถึง แต่พอมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นก็อดทำให้คิดไม่ได้ว่า นี่เป็นการลากยาวดราม่าให้ขยายต่อไปอย่างไม่จบสิ้น
ส่วนบางรายก็บอกว่า ทั้งคู่พยายามจะตัดขาดจากราชวงศ์และพยายามจะเป็นคนสามัญชนธรรมดา แต่ก็ยังหยิบยกชื่อและพระนามที่ใกล้ชิดกับราชวงศ์ที่ทุกคนคุ้นเคยกันดีมาใช้แบบนี้ มันดูจะเป็นการขัดแย้งให้ตัวเองอยู่นะ และบอกว่าให้ทั้งคู่เลือกชื่อในสไตล์อเมริกันมาใช้น่าจะเหมาะสมกว่า

Comments are closed.

Pin It