World Celeb

หนุ่มๆ กับเครื่องเพชรระยิบระยับ ที่ไม่ได้เลอค่าแต่เฉพาะสาวๆ

Pinterest LinkedIn Tumblr


เคยเป็น ‘เพื่อนแท้’ ของหญิงสาว เหมือนในเพลง Diamonds are a girl’s best friend ที่มาริลีน มอนโร ร้องเอาไว้ เผลอแป๊บเดียวโดนผู้ชายขโมยไปเป็นเพื่อนซี้แทนเสียแล้ว ตอนนี้ ‘เพชร’ นั่งตำแหน่งเครื่องประดับสุดฮ้อตของชายหนุ่ม ที่ทั้ง แอร์รี สไตล์ คริสเตียโน โรนัลโด นักร้องป๊อปจีน และหนุ่มดังๆ อีกมากมาย

ขณะที่ไลน์จิวเวลรีของแบรนด์ดัง ต่างก็ตอบรับกับเทรนด์เครื่องประดับเพชรสำหรับสุภาพบุรุษ ไม่ว่าจะเป็น กุชชี คาร์เทียร์ ทิฟฟานี แอนด์ โค. ฯลฯ ที่เราต่างก็เห็นบรรดาคนดังๆ จัดเต็มสวมใส่ไปตามงานประกาศรางวัลต่างๆ


ไม่ว่าจะเป็น เทรเวอร์ โนอาห์ พิธีกรงานประกาศรางวัลแกรมมีปีนี้ ที่กลัดเข็มกลัดเพชรของทิฟฟานี แอนด์ โค. บนทักซิโดของเขา ส่วน แดน เลวี นักแสดงจากซีรีส์ Schitt’s Creek ก็ประดับเข็มกลัดดอกไม้ประดับเพชรและแซปไฟร์ พะยี่ห้อคาร์เทียร์ ที่ทักซิโดสีขาวของเขาเช่นกันในงานแซก อะวอร์ดส์ ด้าน ดาเนียล คาลูยา นักแสดงชาวอังกฤษ ก็ขึ้นรับรางวัลแซก อะวอร์ดส์ ในชุดสไตล์ปีจามา พร้อมสร้อยเพชร ซี เดอ คาร์เทียร์ สุดวิบวับ


คนดังแดนมังกรก็ไม่น้อยหน้า โดย ฟู่ซินป๋อ ปันใจให้ เมสสิกา จิวเวลรีจากเมืองน้ำหอม


ขณะที่นักร้อง/นักแต่งเพลง อย่างไช่สวี่คุน ที่เป็นพรีเซนเตอร์ของเพชรเดอเบียร์สนั้น ดึงดูดแฟนๆ ให้เข้ามากด ‘ไลค์’ โพสต์ในเว่ยป๋อถึง 150 ล้านคนภายในวันเดียว


ตอนที่ บูเชอรง ออกไลน์จิวเวลรีโดยให้ผู้ชายมาเป็นแบบนั้น ผลลัพธ์ก็ออกมาดีงามมาก จนทำให้ แคลร์ ชัวเญอ ต้องนำเอาดีไซน์แบบอาร์ตเดโคในเซ็ตนั้น มาออกแบบใหม่สำหรับผู้หญิงบ้าง


เช่นเดียวกับ คาร์เทียร์ ที่ให้ความสำคัญกับคอลเลกชันอาร์ตเดโค และเข็มกลัดรุ่นเสือดาวมากเป็นพิเศษ โดยพวกเขาพยายามสร้างภาพลักษณ์ให้ ‘เพชร’ กลายเป็นเครื่องประดับแบบ ‘ยูนิเซ็กซ์’ สวมใส่ได้ทั้งหญิงและชาย อย่างเช่นกำไล จูสต์ เอิง คลู อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ที่นำมาโปรโมทในแฟชันของชายหนุ่ม


ขณะที่ เมสสิกา ออกแบบแหวน กำไล และสร้อยคอเพชรสำหรับสุภาพบุรุษโดยเฉพาะ แต่พวกเขาก็เห็นว่า มีผู้ชายแฟชันนิสตาจำนวนมาก ที่หาญกล้าที่จะใส่เครื่องประดับเพชรที่ออกแบบมาสำหรับผู้หญิงแบบไม่เขอะเขิน ดังนั้น นักออกแบบทั้งหลายจึงปลดปล่อยจินตนาการของพวกเขาได้อย่างไร้ขีดจำกัด โดยไม่ต้องคำนึงถึงเพชรสภาพอีกแล้ว — ผู้หญิงก็สวมแบบผู้ชาย และผู้ชายก็สวมใส่ของผู้หญิงได้ด้วย


นักฟุตบอล อย่าง คริสเตียโน โรนัลโด โรนัลดินโย และดาวิด เบคแฮม ต่างก็นิยมสวมใส่เครื่องประดับเพชร เป็นแรงบันดาลใจให้เหล่าแฟนๆ เอาตาม


ด้านแชมป์ฟอร์มูลาวันลิวอิส ฮามิลตัน ก็ทำให้ ‘เพชร’ ทั้งสร้อยคอ แหวน กำไลข้อมือ และนาฬิกาล้อมเพชร กลายเป็นเครื่องประดับสุดเท่ ด้วยการสวมใส่กับเสื้อผ้าสไตล์สตรีทแวร์


เวทีแฟชันโชว์ก็มีอิทธิพลมากพอๆ กับเทรนด์การแต่งตัวของเซเลบริตี ตั้งแต่โชว์ของ อเลสซานโดร มิเคเล แห่งกุชชี ที่มีการหลอมรวมบทบาททางเพศของนายแบบนางแบบไขว้กันไปมา หรือโชว์คอลเลกชันชายของ โดลเช แอนด์ กาบบานา ที่ให้นายแบบสวมเครื่องประดับฟรุ้งฟริ้ง ทั้งสร้อยเพชร และสร้อยมุก เช่นเดียวกับเวที เซลีน ที่ให้ผู้ชายสวมสร้อยเงินประดับจี้เพชร ส่วนเวอร์จิล แอบโลห์ แห่ง ลุยส์ วิตตอง ก็ออกแบบ แอลวี โวลต์ เครื่องประดับเท่ๆ สำหรับผู้ชาย


สำหรับ กัมบัตติสตา วัลลิ และมาร์ก เจค็อบส์ ปลื้มไข่มุกมากกว่า มาร์กบอกว่า เขาชื่นชอบมุกมานานแล้ว ในที่สุดก็อดใจไม่ไหว ต้องสรรหามุกมิกิโมโตมาครอบครอง “คุณอาจจะคิดว่า มุกไม่เหมาะกับผู้ชาย ผมว่า ไม่ใช่หรอก ถ้าผู้หญิงใส่ควรจะมีอย่างน้อย 2 เส้น ผู้ชายสวมเส้นเดียว ดูดีออกจะตายไป น่าเสียดายนะ เด็กๆ สมัยนี้ไม่ใส่มุกกันแล้ว”


โยโกะ ลอนดอน เองก็ให้ผู้ชายสวมใส่สร้อยมุกเดินบนแคตวอล์ก ซึ่ง ไมเคิล ฮาคีเมียน ซีอีโอของพวกเขายังยอมรับว่า ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นผู้ชายมากกว่าผู้หญิง “คอลเลกชันคลาสสิกของเรา เป็นมุกทะเลใต้จากตาฮิติ โด่งดังและขายดีมาก การมีเซเลบริตี อย่าง จัสติน โอ’เชีย หรือแฮร์รร สไตล์ สวมใส่จิวเวลรีมุก ทำให้ตลาดผู้ชายยิ่งเปิดกว้างขึ้นอีก”

Comments are closed.

Pin It