World Celeb

บรรณาธิการชายในแมกกาซีนผู้หญิง

Pinterest LinkedIn Tumblr


ว่ากันว่าในอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ เคลื่อนไปข้างหน้าด้วยเรี่ยวแรงของผู้ชายมากกว่าผู้หญิง ไม่เว้นแม้กระทั่งหัวเรือใหญ่ของแมกกาซีนแฟชันสตรีหลายๆ เล่ม อย่างตำแหน่งบรรณาธิการ ก็ยังอาศัยมุมมองของเพศชายมากุมหางเสือ


เอดเวิร์ด เอนนินฟูล – โว้ก อังกฤษ

กลายเป็นบรรณาธิการชายคนแรกของนิตยสารโว้ก เวอร์ชันประเทศอังกฤษ แถมยังเป็นชายหนุ่มผิวสีอีกต่างหาก เอดเวิร์ด เอนนินฟูล หนุ่มอังกฤษเชื้อสายกานา รับช่วงต่อหน้าที่บรรณาธิการใหญ่ บริทิช โว้ก ต่อจาก อเล็กซานดรา ชูลมัน ซึ่งทำหน้าที่มายาวนานถึง 25 ปี

เอดเวิร์ด เอนนินฟูล เริ่มงานในแวดวงแมกกาซีนแฟชันมาตั้งแต่อายุเพียง 18 ปี ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายแฟชันของ ไอ-ดี แมกกาซีน ก่อนที่จะมีโอกาสได้เข้าไปเป็นบรรณาธิการแฟชันของ โว้ก อิตาลี ซึ่งได้สร้างความฮือฮาให้วงการในปี 2008 กับการออกแฟชันขาวดำทั้งฉบับ

ก่อนจะได้รับแต่งตั้งให้เป็นบรรณาธิการใหญ่ของ บริทิช โว้ก เอดเวิร์ด นั่งในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์และฝ่ายแฟชัน ของ ดับเบิลยู แมกกาซีน และยังได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นโอบีอี จากการทำงานด้านแฟชันของเขาด้วย

หลังจากที่คานเด นาสต์ ได้ประกาศชื่อว่า เอดเวิร์ด เอนนินฟูล คือคนที่มารับช่วงบริหารนิตยสารดังอายุ 100 ปี เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2017 เสียงตอบรับก็มีเข้ามาในเชิงบวก โจนาทาน นิวเฮาส์ ประธานและซีอีโอของคานเด นาสต์ อินเตอร์เนชันแนล บอกว่า เอดเวิร์ด คือผู้ทรงอิทธิพลทางด้านแฟชัน “เขาเป็นคนทันยุคทันสมัย เขาเป็นคนที่เหมาะสมที่สุดในโลกนี้แล้ว”

“ผมโตมามากับการอ่านโว้ก อังกฤษเลยแหละ ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ทำงานนี้” เอดเวิร์ด บอกอีกว่า “การสานต่อผลงานของบรรณาธิการเก่งๆ อย่างอเล็กซานดราไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่ผมจะทำให้ดีที่สุด”


เอมานูเอเล ฟาร์เนติ

บรรณาธิการใหญ่ของนิตยสารโว้ก อิตาลี และลูโอโม โว้ก (ตั้งแต่มกราคม 2017) ที่ขึ้นมารับตำแหน่งจากการจากไปอย่างปัจจุบันทันด่วนของ ฟรานกา ซอซซานี ในปี 2016 โดยก่อนจะมาเป็นบรรณาธิการคนที่ 3 ของ โว้ก อิตาเลีย เอมานูเอเล ฟาร์เนติ เคยเป็นบรรณาธิการของนิตยสารจีคิว

“เอมานูเอเล คือหนึ่งในบรรณาธิการมากประสบการณ์ ที่ประสบความสำเร็จ และเป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดคนหนึ่งของอิตาลี ซึ่งตำแหน่งบรรณาธิการ โว้ก อิตาเลีย นับเป็นการบริหารแมกกาซีนฉบับที่ 8 ในอาชีพของเขาแล้ว” โจนาทาน นิวเฮาส์ ประธานและซีอีโอของคานเด นาสต์ อินเตอร์เนชันแนล บอกด้วยว่า “เอมานูเอเล คือ ‘ตัวจริง’ ในวงการแมกกาซีน ที่มักจะมีอะไรออกมาเซอร์ไพรส์พวกเราเสมอ”

เอมานูเอเล ฟาร์เนติ เข้าทำงานในคานเด นาสต์ ตั้งแต่ปี 1999 โดยเข้าร่วมเป็นทีมงานของนิตยสาร จีคิว ก่อนจะออกไปทำนิตยสารหลายฉบับ อย่าง แฟลร์ ไอคอน เมนส์เฮลท์ ฯลฯ และกลับสู่บ้านคานเด นาสต์อีกครั้ง ที่ อาร์คีเทคเชอรัล ไดเจสต์ และ จีคิว ตามด้วยการเข้ามาแทน ฟรานกา ซอซซานี ที่อยู่ในตำแหน่งมาถึง 28 ปี


ฟิลลิป พิคาร์ดิ

อดีตบรรณาธิการนิตยสาร ทีนโว้ก อเมริกา ฟิลลิป พิคาร์ดิ เป็นคนที่มีบทบาทสำคัญในการปรับภาพลักษณ์ใหม่ของ ทีนโว้ก สู่แพลตฟอร์มดิจิทัล ทำให้ยอดผู้ติดตามพุ่งจาก 2 ล้าน ไปเป็น 12 ล้านได้อย่างรวดเร็ว กลายเป็นนิตยสารผู้หญิงในอเมริกาที่ยอดเติบโตมากที่สุดในช่วง 2 ปี ที่ ฟิลลิป นั่งบริหาร ด้วยบทบรรณาธิการ วิดีโอคอนเทนต์ และคอนเซ็ปต์หน้าปกที่ไม่ธรรมดา

ระหว่างที่ทำงานที่ ทีนโว้ก แอนนา วินทัวร์ ยังให้เขาดูแลแพลตฟอร์มดิจิทัลของนิตยสาร อัลเลอร์ นิตยสารด้านสุขภาพความงามชื่อดัง ซึ่งฟิลลิป ได้อาศัยกิจกรรม เบสต์ บิวตี อวอร์ดส์ เป็นที่พูดถึงประเด็นความปลอดภัยของเครื่องสำอางต้านริ้วรอย ซึ่งมีผลทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในแง่การคุ้มครองผู้บริโภค

นิวยอร์กไทม์ส ให้ฉายา ฟิลลิป พิคาร์ดิ ว่าเป็น เจ้าชายแห่งคานเด นาสต์ ก่อนที่เขาจะออกมาสังกัด ไพรด์ มีเดีย เพื่อทำนิตยสาร เอาต์ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับกลุ่ม LGBTQ

Comments are closed.

Pin It