World Celeb

“นาตาชา ภูนวาลา” เบื้องหลัง สถาบันผลิตวัคซีนโควิด-19 ของอินเดีย

Pinterest LinkedIn Tumblr


“นาตาชา ภูนวาลา” คือนายหญิงที่อยู่เบื้องหลังสถาบันผลิตวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของอินเดีย ปกติชีวิตของเธอแวดล้อมไปด้วยบุคคลระดับเอ-ลิสต์ ไม่ว่าจะเป็น คารีนา คาปูร์ หรือ ซาอีฟ อาลี คาน ฯลฯ

ช่วยไม่ได้ที่ช่วงนี้นาตาชาจะกลายเป็นคนดังของอินเดีย จากการที่สถาบันเซรุ่มแห่งชาติอินเดีย (SSI) ที่ครอบครัวภูนวาลาดำเนินกิจการอยู่ ได้ตกลงร่วมมือในการผลิตวัคซีนแอสตราซีเนกาเป็นผลสำเร็จ


นอกเหนือจากบทบาทผู้บริหารระดับสูงของ SSI แล้ว สาวสวยวัย 39 ยังได้ชื่อว่าเป็นผู้นำแฟชั่น และมีไลฟ์สไตล์สุดหรูท่ามกลางสังคมไฮโซของอินเดีย และนักแสดงฮอลลีวู้ดอีกด้วย นอกจากนี้ เธอยังเป็นคุณแม่ลูกสองและยังเจียดเวลาไปทำงานการกุศล

อดาร์ ภูนวาลา” สามีของเธอ เป็นบุตรชายคนเดียวของมหาเศรษฐีอันดับ 6 ของโลก ไซรัส ภูนวาลา ผู้ก่อตั้งสถาบันเซรุ่มแห่งชาติขึ้นในปี 1966 โดย SSI เป็นสถาบันผลิตวัคซีนขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีกำลังผลิตมากกว่า 1,500 ล้านโดสต่อปี สำหรับสะใภ้คนสวย รับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร ดูแลงานทางด้านทรัพยากรบุคคล รวมทั้งการออกแบบสร้างสรรค์โครงการใหม่ๆ


นายหญิงแห่ง SSI ไม่ได้เกิดมาบนกองเงินกองทอง ทว่า เกิดในครอบครัวธรรมดาๆ ในเมืองปูเน่ หลังจากพ่อแม่แยกทาง และแม่ไปแต่งงานใหม่ เธอก็ต้องเดินทางไปที่นั่นที่นี่กับพ่อ ซึ่งทำงานการโรงแรม หลังศึกษาจบชั้นมัธยมจากเซนต์แมรี ปูเน่ เธอก็เข้าเรียนปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยสาวิตรีไบ พูเล ปูเน่ ก่อนจะไปจบปริญญาโทด้านเศรษฐศาสตร์ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

นาตาชาพบกับสามีในปาร์ตี้ฉลองวันขึ้นปีใหม่ที่เมืองโกอา ทางตอนใต้ของอินเดีย ทั้งคู่แต่งงานกันในปี 2006 ตอนนี้มีลูกชาย 2 คนคือ ไซรัสกับดาริอุส


นาตาชาเชื่อเรื่องการตอบแทนสู่สังคม ในปี 2012 ครอบครัวภูนวาลาก่อตั้ง มูลนิธิวิลลู ภูนวาลา ขึ้น โดยอาศัยชื่อของมารดาผู้ล่วงลับของสามี โดยมี นาตาชา ภูนวาลา นั่งเป็นประธาน วัตถุประสงค์คือการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ด้อยโอกาสในอินเดีย ให้ได้รับการศึกษา รวมทั้ง มีสุขภาพอนามัยที่ดี

เมื่อปีที่ผ่านมา เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ยังทรงแต่งตั้งให้นาตาชาเป็นประธานกองทุนอังกฤษในเอเชียเพื่อพิทักษ์เยาวชน สาขาอินเดียอีกด้วย ซึ่งเธอก็สามารถเรี่ยไรเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ที่ถูกทารุณกรรมในรูปแบบต่างๆ ได้นับล้านๆ รูปี


ถ้าไปส่องอินสตาแกรม ที่มีผู้ติดตามเกือบ 6 แสนคน จะเห็นว่า นาตาชาอยู่ท่ามกลางสังคมไฮโซและคนดังๆ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนสนิท อย่าง 2 พี่น้องนักแสดงดัง มาไลกา และอมิตา อโรรา หรือผู้กำกับและดาราบอลลีวู้ด การัน โยฮาร์ รานเบียร์-คารีนา คาปูร์ หรือซาอีฟ อาลี คาน นอกจากนี้ เธอยังเป็นขาประจำของงานอีเวนต์เก๋ๆ ที่มีแต่บรรดา ‘วีวีไอพี’ เท่านั้นถึงจะได้เข้างาน อย่าง เม็ต กาล่า เคียงข้าง ปริยังกา โจปรา ทีปิกา ปาทุโกณ และอิสชา อัมบานี

นาตาชายังสนิทสนมกับ คริสติยอง ลูบูแตง นอกจากนี้ เคที แพร์รี ป๊อปดีว่า ยังต้องมาขอคำปรึกษาเธอในเรื่องแฟชั่น

Comments are closed.

Pin It