World Celeb

"เบียตริซ โบร์โรเมโอ" สะใภ้แห่งราชวงศ์โมนาโก

Pinterest LinkedIn Tumblr


หากคุณติดตามข่าวสารเกี่ยวกับราชวงศ์ยุโรปอยู่เป็นประจำ จะต้องสะดุดตากับสาวสวยชาวอิตาเลียน เบียตริซ โบร์โรเมโอ สะใภ้แห่งราชวงศ์โมนาโกคนนี้อย่างแน่นอน เธอสมรสกับ ปิแอร์ คาสิรากี โอรสของเจ้าหญิงกาโรลีน แห่งฮันโนเวอร์ และยังเป็นพระนัดดาของเจ้าหญิงเกรซแห่งโมาโก


การมีโพรไฟล์เป็นสะใภ้ราชวงศ์ เป็นเพียงหนึ่งในบทบาทชีวิตของเธอ ที่จริงๆ แล้วครอบครัวโบร์โรเมโอนั้นมีพื้นเพจากราชวงศ์เดิมในอิตาลี ซึ่งหากจะเปรียบเทียบ เธอก็คือเจ้าหญิงที่เกิดจากเคานต์และเคาน์เตสนั่นเอง


แม้จะอายุยังน้อย แต่เธอผ่านงานมาแล้วหลายรูปแบบที่แตกต่างกันอย่างสุดโต่ง อย่างเช่นการเป็นนักข่าวการเมือง เบียตริซ เป็นที่รู้จักกันดีในอิตาลี ในฐานะนักข่าวที่หาตัวจับยากคนหนึ่ง นอกจากนี้ เธอยังเคยกำกับหนังสารคดีของตัวเองอีกด้วย นักข่าวสาววัย 35 นอกจากเขียนข่าวให้หนังสือพิมพ์ในอิตาลีแล้ว ยังรายงานข่าวการเมืองผ่านทางทีวีและรายการวิทยุ


เธอไม่เกรงกลัวต่ออำนาจทางการเมือง และต้องการรายงานข่าวที่นำเสนอแต่ความจริง นอกจากจะสัมภาษณ์นักการเมืองชาวอิตาเลียนมากหน้าหลายตาแล้ว ยังทำข่าวขุดคุ้ยเรื่องการคอร์รัปชัน และสิ่งอยุติธรรมอื่นๆ


ก่อนที่จะเข้าเรียนปริญญาโททางด้านสื่อสารมวลชน ณ มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ในสหรัฐอเมริกา เบียตริช จบมาทางด้านกฎหมาย จากมหาวิทยาลัยบอคโคนีในมิลาน ที่ซึ่งเธอได้เจอกับสามีในอนาคต โดยขณะนั้น ปิแอร์ มาศึกษาทางด้านการบริหารจัดการและเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศ


เบียตริซ เปิดบริษัท แอสเตรีย ฟิล์ม สร้างและกำกับสารคดีเรื่องที่ประเด็นทางสังคม อย่างเช่นเรื่องเกี่ยวผู้หญิงในกลุ่มมาเฟีย (เรื่อง Mamma Mafia ปี 2013) ไปจนถึงประเด็นเกี่ยวกับเรื่องสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตาม หลังจากที่สมรสกับปิแอร์ กาสิรากี และมีทายาท 2 คน คือสเตฟาโน และฟรานเชสโก เธอก็พยายามที่จะสร้างสมดุลในชีวิตครอบครัวและงาน


เมื่อไม่นานมานี้ มีผู้สัมภาษณ์ว่า เธอเชื่อในพระเจ้าหรือไม่? เบียตริซ บอกว่า เธอเชื่อในเรื่องความเสมอภาคและภารดรภาพมากกว่า ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอสั่งสอนลูกชายทั้ง 2 คนอยู่เสมอ “การปฏิบัติต่อทุกคนอย่างเท่าเทียม ไม่ว่าพวกเขาจะมีผิวสีอะไร หรือนับถือศาสนาที่แตกต่างไปจากเรา”


ในบรรดาสมาชิกราชวงศ์ของยุโรปรุ่นใหม่ๆ จำนวนมากที่ทรงพระสิริโฉมและดูดีมีสไตล์ แน่นอนว่า เบียตริช เป็นหนึ่งในนั้น นอกเหนือจากการเป็นนักข่าวและผู้กำกับภาพยนตร์สารคดีแล้ว เธอยังเป็นที่รักของนิตยสารแฟชัน และบรรดาดีไซเนอร์ชื่อดัง


เบียตริซ เคยให้สัมภาษณ์ว่า ปกติเธอชื่นชอบการสวมเสื้อยืด-กางเกงยีนส์ เว้นก็แต่ในวันแต่งงานของเธอ ที่ต้องหันมาสวมชุดของอาร์มานีและวาเลนติโน กระนั้น ในงานแฟชันวีคต่างๆ เธอก็มีที่นั่งพิเศษแถวหน้าสำรองเอาไว้ให้เสมอ ในฐานะพรีเซนเตอร์ของดิออร์

Comments are closed.

Pin It