World Celeb

ความเชื่อเรื่องโชคลาง ของคนดังฮอลลีวูดสายมู

Pinterest LinkedIn Tumblr


ในโลกนี้มีความเชื่อแปลกๆ มากมาย โดยเฉพาะ เรื่องที่เกี่ยวกับโชคดี-โชคร้ายเฉพาะบุคคล ที่ใครไม่เชื่อก็ไม่ควรลบหลู่


ชาร์ลส์ ดิกเคนส์
ขนาดนักเขียนในตำนาน ยังเชื่อเรื่องโชคลาง เขาจะต้องพกเข็มทิศติดตัวไว้ตลอดเวลา เพราะเวลาจะนอนเขาต้องหันศีรษะไปทางทิศเหนือเสมอ ด้วยเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ในงานเขียน


เบนจามิน แฟรงคลิน
นักคิด นักเขียน นักวิทยาศาสตร์ ก็ยังมีความเชื่อแปลกๆ อย่าง การอาบลมห่มฟ้าในตอนเช้า เขามักจะถอดเสื้อผ้านั่งนิ่งๆ อยู่ในห้องที่เปิดให้ลมพัดผ่านราวหนึ่งชั่วโมง และยังเชื่อว่าการโดนน้ำเย็นๆ จะทำให้โชคร้าย


ไดแอน ฟอน ฟูร์สเตนเบิร์ก
ดีไซเนอร์และสไตล์ไอคอน มักจะนำเหรียญ 20 ฟรังก์ ติดไว้ในรองเท้าเพื่อคามโชคดี ก่อนจะที่ขึ้นแฟชั่นโชว์ทุกครั้ง เป็นความเชื่อที่ส่งต่อมาจากบิดาของเธอ ที่ติดเหรียญแห่งโชคดีแบบนี้ไว้ในรองเท้าตั้งแต่ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2


เทย์เลอร์ สวิฟต์
ขณะที่ ชาวตะวันตกมักเห็นว่าเลข 13 นำพาความโชคร้าย แต่สำหรับเธอคือเลขแห่งความโชคดี “ฉันเกิดวันที่ 13 และฉันอายุครบ 13 ปีเต็ม ในวันศุกร์ที่ 13 พอดี แล้วยังมีเพลงอัลบัมแรกของฉัน ยอดขายทะลุระดับ gold หรือ 5 แสนตลับในเวลา 13 สัปดาห์ เพลงเปิดในอัลบัมนี้มีดนตรีอินโทรยาว 13 วินาที

“ไม่อยากเชื่อก็ต้องเชื่อ ทุกๆ ครั้งที่ฉันจะคว้ารางวัลใดๆ ฉันมักได้ที่นั่งเบอร์ 13 แถว 13 โซน M ซึ่งเป็นตัวอักษรที่ 13 ของภาษาอังกฤษ”


วิกตอเรีย เบคแฮม
อดีตนักร้องวงสไปซ์เกิร์ลส ที่ผันตัวมาเป็นดีไซเนอร์แบรนด์ตัวเอง เชื่อในพลังของคริสตัล “ฉันเชื่อมากๆ และต้องพกไปทุกที่ โดยเฉพาะ เวลาเดินทาง ฉันมีคริสตัลทุกแบบทุกสีเลยค่ะ” วิกตอเรียอินจัดถึงกับเคยออกแบบเสื้อผ้าประดับคริสตัลเพื่อความโชคดี รวมทั้งออกแบบเสื้อของเธอให้มีช่องสำหรับเก็บคริสตัลด้วย


เดวิด เบคแฮม
สามีอดีตนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษของวิกตอเรีย ก็มีความเชื่อเรื่องโชคลางไม่แพ้ภรรยา เขามักจะชอบเห็นสิ่งของในบ้านจัดระเบียบเป็นแถวตรงเป๊ะ และชอบให้มีเป็นเลขคู่ เวลาไปพักค้างคืนตามโรงแรมในเมืองต่างๆ เขาจะต้องจัดระเบียบทุกอย่างในห้องให้เป็นคู่ๆ ไม่งั้นเขาจะต้องกินหรือโยนของในตู้เย็นที่มีจำนวนเป็นเลขคี่ทิ้งให้หมด


ไฮดี คลูม
นางแบบสาวเซ็กซี่ชาวเยอรมัน มักจะพกถุงเล็กๆ ที่ใส่ฟันน้ำนมของเธอเองติดตัวตลอดเวลา “ฉันไม่รู้หรอกว่ามันนำโชคมาให้หรือเปล่า แต่เป็นเรื่องแปลกๆ อย่างหนึ่งที่ฉันทำมานานแล้ว”


สตีฟ จ๊อบส์
กูรูทางเทคโนโลยีและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท แอปเปิล สะสมเสื้อสเวตเตอร์สีดำแบบเดิมๆ แบบเดียว (ที่เรามักเห็นเขาสวมใส่ทุกวัน) ยี่ห้ออิซเซ มิยาเกะ เอาไว้มากกว่าร้อยตัว และเขาไม่ยอมใส่เสื้อแบบอื่นเลย


โม ฟาราห์นักวิ่งเหรียญทองโอลิมปิกโกนศีรษะเกลี้ยง เพราะชอบความรู้สึกเวลาวิ่งแล้วศีรษะลู่ลม แต่สิ่งที่เป็นเคล็ดเด็ดของนักวิ่งลมกรดรายนี้คือ การดื่มกาแฟเอสเพรสโซก่อนแข่ง 20 นาทีทุกครั้ง


แฟรงกลิน ดี. โรสเวลต์
อดีตประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา กลัวหมายเลข 13 มาก เขาพยายามหลีกเลี่ยงทุกสิ่งที่เกี่ยวพันกับเลข 13 โดยเฉพาะ วันและเวลาในการเดินทาง ที่ห้ามไปตกปุ๊กลงที่เวลา 13 นาฬิกา หรือวันที่ 13 โดยเด็ดขาด


จอห์น เทอร์รี
อดีตกัปตันทีมเชลซี ในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ จะต้องนั่งในตำแหน่งเดิมบนรถบัสของทีม และจะต้องจอดรถของเขาที่ที่จอดเดิมๆ ทุกครั้ง แถมยังต้องฟังเพลงจากซีดีชุดเดิมก่อนจะแข่งขันทุกแมตช์


คาเมรอน ดิแอซ
มีเครื่องรางนำโชค เป็นสร้อยประดับจี้รูปเกือกม้าของ แจ๊ค วาร์ทาเนียน ที่เธอเชื่อว่าสวมใส่แล้วจะทำให้เธอดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ “ปกติฉันไม่เชื่อเรื่องโชคลาง ฉันจองเที่ยวบินในวันศุกร์ที่ 13 ได้โดยไม่ติดใจอะไร แม้จะบินฝ่าพายุ หรืออยู่ดีๆ มีแมวดำกระโดดมานั่งบนตัก แต่ฉันมักสวมสร้อยเส้นนี้เสมอค่ะ”


เอมมา โรเบิร์ตส์
นักแสดงนำจาก American Horror Story เคยเล่าว่า เธอจะไม่ยอมเดินลอดใต้บันไดเลย เพราะจะนำพาความโชคร้ายมาให้ “ฉันเคยเห็นแม่ของฉันเดินลอดใต้บันได ฉันงี้สติแตกมากเลย”


มิสซี เอลเลียต
แรปเปอร์สาวบอกว่า เธอพยายามไม่ข้องแวะกับแมวดำ เพราะเห็นว่าจะนำพามาซึ่งความโชคร้าย “ฉันรู้สึกว่าแมวดำมีพลังงานทางด้านลบ ถ้าวันไหนที่ฉันพบเห็นแมวดำ ฉันจะยกเลิกทุกสิ่งทุกอย่าง ขอนอนอยู่บ้านเฉยๆ ดีกว่า”


เจนนิเฟอร์ อนิสตัน
นักแสดงดังจากยุค 90 ถือเคล็ดในการเดินทางด้วยเครื่องบิน “ฉันจะต้องก้าวเท้าขวาเข้าไปในเครื่องบินก่อน และใช้มือแตะที่ด้านนอกตัวเครื่องหนึ่งที ก่อนจะเดินทาง เพื่อความโชคดี”


เซเรนา วิลเลียมส์นักเทนนิสสาวขึ้นชื่อว่า เชื่อในโชคลางมากคนหนึ่ง เธอจะสวมรองเท้าแตะสำหรับอาบน้ำลงไปในคอร์ต สวมถุงเท้าคู่เดิมตลอดการแข่งขัน ผูกเชือกรองเท้าแบบเฉพาะตัว และเวลาจะเสิร์ฟบอลแรก เธอจะเด้งลูกก่อน 5 ครั้งถ้วน


คริส มาร์ติน
นักร้องนำวงโคลด์เพลย์บอกว่า ทุกๆ ครั้งก่อนจะขึ้นคอนเสิร์ต เขาจะต้องทำ 18 อย่างก่อนจะออกไปหน้าเวที “ที่ขาดไม่ได้เลยคือ ผมจะต้องแปรงฟันก่อนแสดง ไม่งั้นจะรู้สึกไม่เท่ แสดงไม่ออกฮะ” เขาไม่ได้สาธยายว่า อีก 17 อย่างคืออะไร แต่น่าจะแปลกไม่แพ้กัน


ไมเคิล จอร์แดน
เรื่องฝีไม้ลายมือของนักบาสเกตบอลระดับตำนาน ไม่ต้องพูดถึง แต่ ไมเคิล จอร์แดน ก็มีความเชื่อในเรื่องโชคลางเสริมเข้าไปไม่น้อย เจ้าของหมายเลข 23 ก่อนจะมาโด่งดังที่ ชิคาโก บูลส์ เขาเคยเล่นให้นอร์ทแคโรไลนา ซึ่งเขาสารภาพว่า เขายังคงสวมกางเกงแข่งสีน้ำเงินของทีมนอร์ทแคโรไลนา เอาไว้ใต้ชุดสีขาวของชิคาโก บูลส์ทุกครั้งที่ลงแข่งตลอดอาชีพของเขา


เจมส์ แม็กอะวอย
ชาวสก๊อตเป็นพวกถือโชคลางมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ไม่เว้นแม้แต่นักแสดงดัง อย่าง เจมส์ แม็กอะวอย ที่พกความเชื่อแปลกๆ ของเขาถึงฝั่งฮอลลีวูด โดยเขามักจะเอ่ยคำว่า “กระต่ายขาว” ทักทายมนุษย์คนแรกที่เขาเจอในแต่ละวัน เพราะเชื่อว่าจะทำให้เขาโชคดี


จัสติน บีเบอร์เชื่อกันว่า นักร้องดังไปย้อมผมเป็นสีเงิน เพราะหวังว่าอัลบัมใหม่ของเขาจะขายได้ในระดับแพลตินัม (1 ล้านแผ่น)


เนย์มาร์ จูเนียร์
นักฟุตบอลชาวบราซิเลียน จะต้องลงสนามโดยสวมใส่รองเท้าสตั๊ดที่มีชื่อของตัวเขาเองติดอยู่ด้วย เพราะเขาเชื่อว่าสวมแล้วจะโชคดี


โรแบร์โต คาร์ลอส
นักร้อง/นักแต่งเพลงชาวบราซิล ก็เป็นอีกหนึ่งสายมู เขามีความเชื่อเรื่องโชคลางมากมาย หนึ่งในนั้นก็คือการแต่งตัว เขาจะไม่สวมเสื้อผ้าสีอื่นเลย นอกจากสีขาวและสีฟ้า


คิม คาร์ดาเชียน
หลังจากที่ คานเย เวสต์ ขอเธอแต่งงานในปี 2013 คิมตัดสินใจจะเลื่อนงานแต่งมาในปีถัดไป เพราะเชื่อว่าปีที่ลงท้ายด้วยเลข 13 จะนำโชคร้ายมาให้


ปารีส ฮิลตัน
สาวเปรี้ยวสุดแซ่บก็ยังต้องพึ่งความมู ทายาทอาณาจักรโรงแรมหรูจะต้องสวดขอพร ณ เวลา 11.11 โมงเช้าของทุกวัน


คิต แฮริงตัน
นักแสดงนำจาก Game of Thrones สารภาพว่า เขามีความเชื่อแปลกๆ มากมาย “บางคนก็ว่าผมเป็นโรคย้ำคิดย้ำทำ ผมมีเครื่องรางนำโชค ปากกานำโชค ที่ผมพกติดตัวมาตั้งแต่เด็กจนถึงทุกวันนี้

“หลายๆ อย่างที่คนอื่นอาจจะเห็นเป็นเรื่องโง่ๆ เช่น ทุกครั้งที่จะขึ้นเครื่องบิน ผมต้องแตะที่ตัวเครื่องด้านนอก 3 ครั้งก่อนจะเข้าไป หรือเวลาเห็นรถพยาบาล ผมจะต้องเกาเป้ากางเกง เพื่อความโชคดี”

Comments are closed.

Pin It