World Celeb

เดินทางอย่างมีสไตล์แบบมหาเศรษฐีอินเดีย

Pinterest LinkedIn Tumblr


บรรดามหาเศรษฐีชาวอินเดีย ล้วนเลือกการเดินทางแบบหรูหราและมีสไตล์ด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว จากข้อมูลของนิตยสารธุรกิจชื่อดัง รายงานว่า ในอินเดียตอนนี้มีกว่า 200 ตระกูลเศรษฐีกระจายอยู่ทั่วประเทศ

นอกจากรถสปอร์ต และคฤหาสน์สุดหรูแล้ว พวกเขายังมีเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวไว้สำหรับเดินทางทำธุรกิจ ท่องเที่ยว และช็อปปิงอีกด้วย

ครอบครัวอัมบานี


ครอบครัวมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของอินเดีย และของเอเชีย ที่ร่ำรวยกว่า 81,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แน่นอนว่า พวกเราไม่เคยเห็นพวกเขาขึ้นเครื่องบินพาณิชย์ เพราะบ้านอัมบานีมีเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวถึง 3 ลำ ได้แก่ โบอิง บิสิเนส เจ็ต, ฟัลคอน 900อีเอ็กซ์ เจ็ต และแอร์บัส 319


โบอิง บิสิเนส เจ็ต เป็นลำที่หรูหราที่สุด สนนราคาประมาณ 73 ล้านดอลลาร์ ภายในบรรจุห้องนอนสวีทส่วนตัว และห้องประชุมแบบเดียวกับที่มีในแอร์ ฟอร์ซ วัน ของประธานาธิบดีสหรัฐ

บ้านพัจจัน The Bachchans


สำหรับพัจจัน เป็นครอบครัวนักแสดงอินเดียอันดับหนึ่ง ตั้งแต่อมิตาภ พัจจัน มาจนถึงรุ่นลูก อภิเษก พัจจัน พวกเขาเองก็มักมีภาพถ่ายระหว่างที่เดินทางกับ กัลฟ์สตีมส์ เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวเสมอๆ

ด้วยความที่ครอบครัวนี้เป็นนักแสดง ไม่มีเอี่ยวในการเมืองหรือธุรกิจใดๆ พวกเขาจึงไม่ต้องชี้แจงแถลงไขว่า เครื่องบินส่วนตัวนั้นเช่ามา หรือว่าซื้อเป็นของตัวเอง ซึ่งครอบครัวซูเปอร์สตาร์ที่ร่ำรวยประมาณ 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ การจะซื้อเครื่องบินเจ็ตสักลำก็ไม่ใช่เรื่องยาก

ลักษมี มิตตัล


มหาเศรษฐีชาวอินเดียที่ไปทำธุรกิจอยู่ในอังกฤษ ลักษมี มิตตัล กับความร่ำรวยราว 15,400 ล้านดอลลาร์ พวกเขามักเดินทางไปไหนมาไหนด้วย กัลฟ์สตีมส์ จี550 สนนราคา 38 ล้านดอลลาร์


การเป็นเจ้าของเครื่องบินเจ็ตสักลำ ย่อมมีค่าใช้จ่ายอีกมากมายตามมา ไม่ว่าจะเป็นค่าเชื้อเพลิง ค่านักบิน พนักงานบนเครื่อง รวมทั้งค่าเช่าที่จอดเครื่องบินในสนามบินนานาชาติ ว่ากันว่า ครอบครัวมิตตัลต้องจ่ายปีละเกือบ 3 ล้านดอลลาร์ เฉพาะค่าที่จอดเครื่องบินเจ็ตของเขาอย่างเดียว

อักษัย กุมาร


นักแสดงดังอีกคนของอินเดีย ที่เพิ่งมีข่าวฮือฮาเรื่องการบริจาคเงินถึง 3.4 ล้านดอลลาร์ ให้โครงการ พีเอ็มแคร์ ฟันด์ ของรัฐบาล เพื่อต่อสู้กับโรค Covid-19 ด้วยความที่โดยส่วนตัวแล้ว อักษัย กุมาร เดินทางบ่อยมาก คนก็เลยคิดว่าที่บริจาคเยอะเพราะกลัวจะติดโรคเองหรือเปล่า? — คิดว่าไม่น่าจะใช่ เพราะว่าเขาไม่เคยเดินทางด้วยเครื่องบินพาณิชย์มานานมากแล้ว ไม่ว่าจะเดินทางภายใน หรือออกไปนอกอินเดีย อักษัย นั้นจะนั่งแต่เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวเท่านั้น

ตระกูลภูนวาลา


ในฐานะผู้ก่อตั้งสถาบันเซรุ่มของอินเดีย ไซรัส ภูนวาลา และ ซีอีโอ ลูกชายของเขา อาดาร์ ภูนวาลา กลายเป็นตัวตั้งตัวตีในการผลิตวัคซีนป้องกันเชื้อ Covid-19 อย่าง โควิดชิลด์ ของอินเดีย โดยร่วมมือกับแอสตราซีเนกา ของสถาบันออกซ์ฟอร์ด สำหรับใช้ในอินเดียและทั่วโลก


ครอบครัวภูนวาลา ร่ำรวยราวๆ 11,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทว่า พวกเขาเป็นมหาเศรษฐีที่ไม่ค่อยออกมาอยู่ในกระแสโลกมากนัก คนที่เราเห็นบ่อยๆ ก็คือ นาตาชา ภูนวาลา ภริยาของอาดาร์ ที่มักนั่งเครื่องแอร์บัส เอ320 ของครอบครัวมาร่วมงานเดอะ เม็ต กาล่า งานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ หรือมิลาน แฟชันวีค ฯลฯ

Comments are closed.

Pin It