World Celeb

เจ้าหญิงเคท-เจ้าชายวิลเลียม โชว์การ์ดวันแม่แด่เจ้าหญิงไดอาน่า

Pinterest LinkedIn Tumblr


ดราม่าราชวงศ์อังกฤษไม่จบง่ายๆ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันแม่ของอังกฤษ เจ้าหญิงเคทและเจ้าชายวิลเลียม ทรงออกมาเปิดเผยการ์ดอวยพรวันแม่ ที่พระโอรส-ธิดา มักจะทรงทำออกมาส่งให้เจ้าหญิงไดอาน่าทุกปีๆ


ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ได้ทรงโพสต์ภาพการ์ดวันแม่เหล่านี้ ลงในอินสตาแกรมเคนซิงตันรอยัล และโพสต์ผ่านทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของสองพระองค์ ให้ทุกๆ คนได้เห็นว่า พระโอรส-ธิดา มักจะรำลึกถึงพระอัยยิกาอยู่เสมอ ผ่านการ์ดอวยพรวันแม่

“ทุกๆ ปี จอร์จ ชาร์ลอต และลุยส์ จะทำการ์ดอวยพร ส่งข้อความรำลึกถึงเจ้าหญิงไดอาน่า เป็นตัวแทนเจ้าชายวิลเลียม” ใต้ภาพยังบรรยายอีกว่า “ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น พวกเราก็จะรำลึกถึงพระองค์เสมอในวันแม่ของทุกปี ปีนี้ก็ไม่เว้นเช่นกัน”


“สุขสันต์วันแม่ ขอให้มีความสุข” เจ้าชายจอร์จ ในวัย 7 ชันษา ทรงเขียนลงในการ์ดวันแม่ “หม่อมฉันรักพระองค์มากๆ และระลึกถึงพระองค์เสมอ”


ขณะที่เจ้าหญิงชาร์ลอตทรงเขียนในการ์ดว่า “ถึง พระอัยยิกาไดอาน่า หม่อมฉันคิดถึงพระองค์ในวันแม่ รักพระองค์มากๆ เด็จพ่อก็คิดถึงพระองค์เหมือนกัน”


ด้านเจ้าชายลุยส์ ได้ทรงวาดรูปหัวใจประดับสติกเกอร์ลงบนการ์ดวันแม่ ไม่ได้ทรงเขียนอะไร เพราะยังเขียนหนังสือไม่คล่อง


เคยมีรายงานข่าวว่า เจ้าชายวิลเลี่ยมมักจะทรงเล่าเรื่องราวของเจ้าหญิงไดอาน่า แทนนิทานก่อนนอน ทำให้พระโอรส-ธิดาทรงคุ้นเคยกับเรื่องราวของพระอัยยิกา แม้ว่าจะทรงจากโลกไปตั้งแต่ปี 1997

ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ได้อ่านบทกวีรำลึกถึงเจ้าหญิงไดอาน่าในวันอภิเษกของพระองค์ นอกจากนี้ยังนำพระนามไดอาน่า มาใช้เป็นชื่อกลางของเจ้าหญิงชาร์ลอตอีกด้วย

หลังการให้สัมภาษณ์ของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล เจ้าชายวิลเลียมตรัสว่า ยังไม่ได้คุยกับพระอนุชา แต่คิดว่า น่าจะคุยกันได้ “ครอบครัวเราไม่มีทางเหยียดสีผิวแน่ๆ”

สำหรับเจ้าชายทั้งสองพระองค์ ต่างเป็นที่รู้กันทั้งโลกว่า ทรงสนิทสนมกันมาตั้งแต่ทรงพระเยาว์ กระทั่งทรงเจริญวัย จนมาในช่วง 2-3 ปีหลังนี้เองที่ทรงห่างๆ กันไป แหล่งข่าวใกล้ชิดบอกว่า น่าจะเป็นเพราะเจ้าชายแฮร์รี่ทรงรู้สึกว่า เจ้าชายวิลเลียมไม่ยอมรับในตัวเมแกน โดยจะเห็นว่า ทรงต่างคนต่างไปตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นมา

ในปี 2019 เจ้าชายแฮร์รี่ทรงออกมายอมรับว่า มีรอยร้าวเกิดขึ้นระหว่างพระองค์และเจ้าชายวิลเลียมจริง “แต่ผมก็พร้อมเป็นแรงกายแรงใจให้พี่เสมอ คิดว่าพี่ก็คงเป็นเช่นกัน” แต่หลายคนก็คาดเดากันว่า หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมา ทุกอย่างอาจจะไม่เหมือนเดิมแล้ว

Comments are closed.

Pin It