World Celeb

4 นักกีฬาค่าตัวแพง พรีเซ็นเตอร์ระดับพันล้าน

Pinterest LinkedIn Tumblr

ด้วยภาวะใกล้ฤดูกาลสอบเข้ามหาวิทยาลัยเข้าไปทุกที ท่ามกลางการสำรวจคณะยอดนิยมที่หลายคนอยากสอบเข้า และสาขาอาชีพที่กำลังฮอตฮิต บ้างก็บอกว่าไอที บ้างก็เน้นไปเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม ด้วยเป็นเทรนด์ที่กำลังมาในอนาคตและคาดว่าจะต้องเป็นอาชีพที่ทำรายได้สูงในภายภาคหน้า แต่ใครว่ามีแต่สายอาชีพสามัญที่การันตีอนาคต เพราะอีกหนึ่งเส้นทางที่สร้างมหาเศรษฐีระดับโลกมาแล้วมากมาย นั่นคือ การกีฬา ที่การันตีได้ว่าถ้าเก่งอย่างไรก็รวย เน้นความสามารถแท้ๆ ไม่เหมือนอาชีพอื่นที่อาจจะต้องพึ่งโชค พึ่งดวง พึ่งหน้าตา

เพราะถ้าก้าวถึงระดับแชมป์ หรือแสดงฝีมือให้ทุกคนเห็นได้ ไม่ว่าจะค่าเหนื่อย เงินรางวัล และที่สำคัญสัญญาสปอนเซอร์จากแบรนด์ดัง ทำเอานักกีฬาทั้งหลายกอบโกยเงินเต็มกระเป๋ากันแซงหน้าอาชีพอื่นๆ ไปไกลโข เหมือนอย่าง 4 สุดยอดนักกีฬาเหล่านี้ ที่ฟันค่าตัวพรีเซ็นเตอร์หลักพันล้านของ 4 แบรนด์ดังติดอันดับท็อปของโลก


สตีฟ เคอร์รี กับแบรนด์ อันเดอร์ อาร์มอร์
นักบาสเกตบอล NBA ที่แม้จะได้รับเงินค่าเหนื่อยจากทีมโกลเดนสเตทในแต่ละปีสูงถึงเกือบ 850 ล้านบาท แต่ก็สู้ค่าเซ็นสัญญาการเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้แบรนด์กีฬาชื่อดังที่ได้สูงถึง 1,000 ล้านบาทไม่ได้ โดยเขาเซ็นสัญญากับแบรนด์เมื่อปี 2013 และจะสิ้นสุดสัญญาในปี 2024


คริสเตียโน โรนัลโด กับไนกี้
ขึ้นชื่อว่าเป็นนักฟุตบอลที่โด่งดังที่สุดในยุคนี้ หนุ่มที่ทั้งล่ำ ทั้งหล่อ และเตะบอลเก่ง แถมยังมีชื่อเสียงไปทั่วโลก ฐานแฟนกว้างไกลกว่านักบาส NBA หรือนักอเมริกันฟุตบอลหลายเท่า เขาเลยถูกไนกี้จับเซ็นสัญญาแบบตลอดชีพไปตั้งแต่ปี 2003 แม้จะไม่ได้มีการกางเอกสารแจกแจงเรื่องเงินให้ได้รับรู้กัน แต่มีคนคาดการณ์ว่าเขาจะได้ผลประโยชน์จากสัญญาฉบับนั้นไปแบบต่อเนื่องราวๆ หลายหมื่นล้านบาทเลยทีเดียว


โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับยูนิโคล่
หลังจากเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับไนกี้มานานนับสิบปี นักหวดระดับตำนานที่กวาดแกรนด์สแลมมามากกว่า 20 รายการ เมื่อปี 2018 เขาก็ได้ตัดสินใจครั้งสำคัญด้วยการเซ็นสัญญากับสปอนเซอร์รายใหม่อย่าง ยูนิโคล่ แบรนด์เสื้อผ้าสัญชาติญี่ปุ่น ที่ให้ค่าแรงสูงถึง 7,200 ล้านบาทสำหรับสัญญา 10 ปี ซึ่งถือได้ว่าสูงมากเมื่อเทียบกับอายุที่มากขึ้นทุกวันของเฟเดอเรอร์ และอาจจะพูดได้ว่าเลยช่วงเวลาทองของเขาแล้ว


ลีโอเนล เมซซี กับอาดิดาส
นักฟุตบอลร่างเล็กสัญชาติอาร์เจนตินา ที่ถูกยกให้เป็นอัจฉริยะตามรอยเท้ามาราโดนา ถึงแม้ตอนนี้อาจจะดูไม่ได้ร้อนแรงเหมือนแต่ก่อน แต่ด้วยความเก่งกาจและชื่อเสียงที่โด่งดังระดับโลกมาอย่างยาวนาน เขาได้เซ็นสัญญาแบบตลอดชีพกับอาดิดาส และกวาดรายได้ไปแล้วไม่ต่ำกว่า 12,000 ล้านบาท

Comments are closed.

Pin It