World Celeb

ตัวจริงเสียงจริง 3 เจ้าหญิงแห่งแอฟริกา

Pinterest LinkedIn Tumblr


หลายๆ คนล้วนแปลกใจ ในตอนที่เมแกน มาร์เคิล กลายเป็นสตรีผิวสีที่ได้ขึ้นเป็นดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ แต่จริงๆ แล้ว มีเจ้าหญิงรุ่นใหม่หลายพระองค์ ในราชวงศ์แอฟริกันแท้ๆ ที่ทุกวันนี้ ล้วนทรงมีบทบาทสำคัญในประเทศชาติของพระองค์เอง

เจ้าหญิงซีเนเต แมรี่ ซีอีโซ่ แห่งเลโซโท


พระราชธิดาพระองค์โตในกษัตริย์เลตซี่ เดอะ เติร์ด และราชินีมาเซเนเต โมฮาโต ซีอีโซ่ กำลังจะเจริญพระชนม์ 22 พรรษา

เจ้าหญิงซีเนเต ทรงเป็นองค์อุปถัมภ์ขององค์กรไม่หวังผลกำไร ที่ทำหน้าที่พิทักษ์สิทธิของเด็ก ในเลโซโท โดยร่วมกับองค์การสหประชาชาติในการวางมาตรฐานคุณภาพชีวิต ทั้งทางด้านสังคม การเมือง เศรษฐกิจ สุขภาพ และการศึกษา ที่เด็กทุกคนควรจะได้รับ

เจ้าหญิงเกชา โอมิลานา แห่งไนจีเรีย


เจ้าหญิงอดีตนางแบบและนักแสดง ทรงเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะ “สาวแพนทีน” โดยทรงเป็นนางแบบผิวสีคนแรกที่ได้ถ่ายโฆษณาให้กับผลิตภัณฑ์ดูแลผมชื่อดัง

เจ้าหญิงเกชา ทรงเข้ามาเป็นสมาชิกราชวงศ์ ด้วยการอภิเษกกับเจ้าชายคุนเล โอมิลานา ทรงเป็นเจ้าของอาณาจักรสื่อ ทั้งอินเทอร์เน็ต โทรทัศน์ นอกจากนี้ ยังทรงเป็นเจ้าของธุรกิจการบิน ผลิตภัณฑ์แฟชันและความงามด้วย

เจ้าหญิงซิคานยิโซ ดลามินี แห่งสวาซีแลนด์


พระราชธิดาพระองค์โตในทั้งหมด 23 พระองค์ ของกษัตริย์มัสวาติ เดอะ เติร์ด และอิงโกห์สิคาติ ลาเอ็มบีกีซ่า หนึ่งในราชินี 15 พระองค์

หลังจากศึกษาด้านการแสดงที่มหาวิทยาลัยไบโอลา ได้ทรงไปศึกษาจบระดับปริญญาโท ด้านการสื่อสารดิจิทัล จากมหาวิทยาลัยซิดนีย์


นอกจากทรงเป็นเจ้าหญิงโดยกำเนิดแล้ว ยังทรงเป็นนักร้องและแรปเปอร์ด้วย และยังทรงเป็นผู้บริหารของ เอ็มทีเอ็น สวาซีแลนด์ ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือใหญ่ที่สุดในประเทศ

เจ้าหญิงสวาซีแลนด์มีชื่อเล่นว่า เจ้าหญิงปาชู ทรงก่อตั้งมูลนิธิ อิมบาลี ไว้เป็นกองทุนส่งเสริมการศึกษาให้เยาวชนในประเทศ อีกทั้งพระองค์ ยังทรงเป็นองค์อุปถัมภ์ขององค์กรให้ความรู้เกี่ยวกับโรคเอดส์

Comments are closed.

Pin It