World Celeb

พระสหายสายราชวงศ์อังกฤษ

Pinterest LinkedIn Tumblr


บรรดาเชื้อพระวงศ์ทั้งหลายล้วนมีชีวิตที่ไม่ธรรมดา การได้เข้าไปอยู่ในวงจรใกล้ชิด สนิทสนมเป็นพระสหาย ใครๆ ก็ฝันว่าจะเป็นหนึ่งในนั้น มาดูหน้าตาเหล่าพระสหายในราชวงศ์อังกฤษกัน

เอมีเลีย จาร์ดีน-เพเทอร์สัน


เอมีเลีย ได้รู้จักสนิทสนมกับ เคท มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ขณะที่ศึกษาอยู่ที่มาร์ลโบโรห์ คอลเลจ และนอกจากเป็นพระสหายแล้ว ตอนนี้ยังเป็นหนึ่งในแม่ทูนหัวของเจ้าชายจอร์จอีกด้วย

เอมีเลีย รู้จักกับดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ผ่านกลุ่มเพื่อนๆ จนกลายมาเป็นพระสหายที่สนิทของเคท ในปี 2007 ที่เคทแยกทางกับเจ้าชายวิลเลี่ยมไปช่วงสั้นๆ ก็ได้เอมีเลียที่อยู่เป็นเพื่อน พาไปเที่ยวอีบีซ่าเพื่อเยียวยาแผลใจ

ปัจจุบัน เธอมีบริษัทออกแบบตกแต่งภายใน ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์จะทรงจ้างใครมาออกแบบตกแต่งพระราชวังเคนซิงตันล่ะ ถ้ามิใช่พระสหายรัก

โอลิเวอร์ เบเคอร์


ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงรู้จักกับ โอลิเวอร์ เบเคอร์ เมื่อครั้งที่ทรงศึกษาอยู่ ณ มหาวิยาลัยเซนต์แอนดรูว์ ในสกอตแลนด์ ในฐานะรูมเมทและพระสหายร่วมทีมรักบี้ของเจ้าชายวิลเลี่ยม

แน่นอนว่า โอลิเวอร์ ก็เป็นหนึ่งในพ่อทูนหัวของเจ้าชายจอร์จ ปัจจุบันเขาทำงานเป็นนายแบงก์ และภรรยาของเขา เมลิสสา เบเคอร์ ก็ได้กลายมาเป็นเพื่อนสนิทของเคทไปด้วย

เลดี้ ลอร่า – เจมส์ มี้ด


ด้วยความที่ทรงเป็นธิดาของเอิร์ลแห่งรอมนีย์ ทำให้เลดี้ลอร่าทรงคลุกคลีอยู่ในวงสังคมระดับสูง นอกจากนี้ ยังทรงเป็นภรรยาของหนึ่งในพระสหายสนิทของเจ้าชายวิลเลียม อย่าง เจมส์ มี้ด (เพื่อนเจ้าบ่าวที่ขึ้นพูดในพระราชพิธีอภิเษกสมรสของ 2 พระองค์) เลดี้ลอร่า และเจมส์ เป็นพ่อแม่ทูนหัวของเจ้าชายลุยส์

ชาร์ลี – โทมัส แวน สเตราเบนซี


พระสหายสนิทในเจ้าชายแฮร์รี่ ชาร์ลี เป็นหนึ่งในพ่อทูนหัวของหนูอาร์ชี่ เมาท์แบทเทน-วินด์เซอร์ ซึ่งพี่น้องแวน สเตราเบนซี นับเป็นพระสหายของทั้งเจ้าชายวิลเลี่ยมและเจ้าชายแฮร์รี่มาตั้งแต่ยังทรงพระเยาว์ สมัยยังเรียนอยู่ที่โรงเรียนเพรปสกูลลุดโกรฟนู่นเลย พี่ชายของชาร์ลี อย่างโทมัส ก็เป็นพ่อทูนหัวของเจ้าหญิงชาร์ลอต

ทอม อินสคิป


อีกหนึ่งพระสหายวัยเด็กของเจ้าชายแฮร์รี่ ที่รู้จักกันมาตั้งแต่เรียนอีตัน ซึ่งจริงๆ แล้วสายสัมพันธ์แน่นแฟ้นมาตั้งแต่รุ่นพระบิดา อย่างเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ที่ทรงเป็นพระสหายกับบิดาของทอม อย่างโอเว่น อินสคิป

ทอม ผ่านร้อนผ่านหนาวร่วมกับเจ้าชายแฮร์รี่มามากมาย เขาเป็นหนึ่งในสมาชิกวงโป๊กเกอร์ ที่เป็นภาพหลุดจากโรงแรมในเวกัสเมื่อปี 2012 ส่วนเรื่องดีๆ ที่ทำร่วมกับเจ้าชายก็มีเยอะ อย่างช่วยกันระดมทุนการกุศลเพื่อไปช่วยเหลือผู้ป่วยทางจิต ก็ทำมาแล้ว

กาย เพลลี่


เจ้าของไนท์คลับในลอนดอน ที่มีชื่อเป็นหนึ่งในพ่อทูนหัวของเจ้าชายลุยส์ เป็นอีกหนึ่งคนที่รู้จักกับเจ้าชายวิลเลียมและแฮร์รี่มาตั้งแต่เด็ก ส่วนหนึ่งเพราะพระมารดาของเขา เลดี้คาโรลีน เฮอร์เบิร์ท ทรงเป็นพระสหายของเจ้าหญิงไดอาน่า กาย เข้ามาช่วยเจ้าชายวิลเลี่ยมดูแลกิจการการกุศลมากมาย เขาสมรสกับ ลิซซี วิลสัน ทายาทเจ้าของเชนโรงแรมฮอลิเดย์อิน

ครอบครัว แวน คัทเซม


ครอบครัว แวน คัทเซม ใกล้ชิดสนิทสนมกับราชวงศ์อังกฤษมานาน เริ่มตั้งแต่ ฮิวจ์ แวน คัทเซม ซีเนียร์ ที่เป็นพระสหายของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ที่เคมบริดจ์ ทำให้ลูกชายทั้ง 4 คนของเขา ทั้ง ฮิวจ์ จูเนียร์ นิโคลัส เอดเวิร์ด และวิลเลี่ยม ล้วนกลายเป็นพระสหายของเจ้าชายวิลเลี่ยมและแฮร์รี่ไปด้วย

สำหรับ วิลเลี่ยม คัทเซม ซึ่งอายุอยู่ในรุ่นราวคราวเดียวกับเจ้าชายวิลเลี่ยม ยังมีชื่อเป็นหนึ่งในพ่อทูนหัวของเจ้าชายจอร์จ ส่วนนิโคลัส ได้รับเกียรตินี้ในกรณีของเจ้าชายลุยส์

เลดี้เซเลีย เวสทรี


ชายาของลอร์ดซามูเอล เวสทรี ทรงเป็นพระสหายสนิทในสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบทที่ 2 โดยทั้ง 2 พระองค์ทรงชื่นชอบม้าเหมือนกัน เลดี้เซเลีย เวสทรี ทรงเป็นหนึ่งในแม่ทูนหัวของเจ้าชายแฮร์รี่ ขณะที่ วิลเลี่ยม เวสทรี บุตรชายคนโตของเลดี้เซเลีย สมัยเป็นวัยรุ่นเคยเป็นเด็กยกชายฉลองพระองค์ให้สมเด็จพระราชินีฯ

เพเนโลป แนทชบุล


เป็นที่รู้จักกันง่ายๆ ว่า เพนนี ขณะที่ชื่ออย่างเป็นทางการของเธอคือ เคาน์เตสเมาท์แบทเทนแห่งเบอร์มา หนึ่งในพระสหายของสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบท ที่ 2 ที่มีความสนใจเรื่องม้าอีกเช่นกัน

ที่เพนนีมีนามสกุลเดียวกับเจ้าชายฟิลิป พระสวามีในสมเด็จพระราชินี ก็เพราะว่า เคยสมรสกับเอิร์ลที่ 3 แห่งเมาท์แบทเทนแห่งเบอร์มา (ซึ่งทรงเป็นพระสหายสนิทของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์) เธอนับว่า ตามเสด็จสมเด็จพระราชินีและเจ้าชายฟิลิป มากที่สุดคนหนึ่ง

Comments are closed.

Pin It