World Celeb

หลากลุคของ "ไป่ ตะกอง" นายแบบพม่าสุดฮอต

Pinterest LinkedIn Tumblr


เผื่อว่าใครจะยังไม่รู้จัก นายแบบพม่าที่กำลังฮ้อตทั้งในบ้านเขาและบ้านเราขณะนี้ ไป่ ตะกอง นายแบบหนุ่มมาดเซอร์ ที่ขนาดโพสต์ภาพในลุค ‘พระพม่า’ กับศีรษะสกินเฮดยังเรียกยอดไลค์ได้อย่างถล่มทลาย


ไป่ ได้เข้าอุปสมบทเป็นพระจริงๆ เป็นเวลา 10 วัน ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งเขาบอกว่า ทำให้เขาค้นพบความสงบของชีวิต ตรงกันข้ามกับผู้ติดตามกว่า 1.1 ล้านคนบนอินสตาแกรมของนายแบบจากเมียนมาร์วัย 24 ที่ส่งเสียงกรี๊ดกร๊าดไม่เว้นแต่ละรูปบนหน้าฟีด


แม้ว่าช่วงนี้ ความถี่ของการโพสต์จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในเมียนมาร์ ซึ่ง ไป่ ตะกอง น่าจะเป็นหนึ่งในกลุ่มเซเลบริตี้ซึ่งเป็นที่หมายหัวของรัฐบาลทหารที่เข้ามากุมอำนาจ บรรดาแฟนคลับที่เทใจให้นายแบบหนุ่ม ซึ่งปกติฝักใฝ่แต่การบันเทิง ก็อยากจะหันมาช่วยเป็นกำลังใจให้นายแบบหนุ่มกันเป็นแถว


ไป่ ตะกอง เริ่มอาชีพนายแบบตั้งแต่ปี 2014 มีผลงานลงนิตยสาร มิวสิควิดีโอ และถ่ายโฆษณามากมาย ทั้งในเมียนมาร์และในไทย โดยในอินสตาแกรมของเขาอลังการด้วย ‘ลุค’ ของไป่ในมากมายหลายอาชีพ — แบบว่า ไม่ว่าจะไปทำอะไรก็ดูดี๊ดี


ไม่ว่าจะเป็นมาดนักธุรกิจยุคโควิด ที่สวมใส่แค่เสื้อเชิ้ตขาว กางเกงสแลคสีดำ กับรองเท้าหนังมันเงา-กระเป๋าเอกสาร และที่ขาดไม่ได้คือ หน้ากากผ้าคู่กาย — ชุดง่ายๆ อยู่กับไป่แล้วดูดีจัง


ไป่ ในชุดขาวของอาชีพสุดเทรนดิ้ง อย่างชุดเชฟ ก็ออกจะดูดี ช่วยให้อาหารเหมือนจะอร่อยเพิ่มขึ้นได้สัก 20% เลย


หนุ่มเลี้ยงวัวบ้านไหนจะเก๋ไก๋ได้เท่านี้ ด้วยความสูง 188 เซนติเมตร น้องวัวทั้งหลายคงจะว่านอนสอนง่ายอยู่ในโอวาท ส่วนบทบาทครูสอบศิลปะนั้นเป็นความสามารถจริงๆ ของนายแบบหนุ่ม ที่เคยฝากฝีมือเอาไว้ในหลายๆ โพสต์ของเขาก่อนหน้านี้ — นั่นแน่ จินตนาการกันใหญ่ว่าได้เรียนศิลปะกับอาจารย์ไป่


สำหรับโพสต์นี้ แฟนๆ ชาวไทยได้ฟิน เพราะ ไป่ ตะกอง โพสต์ภาพตัวเองในมาดพ่อค้าส้มตำ แถมคำบรรยายเป็นภาษาไทยอีกต่างหาก ใครไม่รู้จักคงหากันให้ควั่กว่า พ่อค้าหล่อขายอยู่แถวไหน


อีก ‘ลุค’ ที่เกี่ยวข้องกับบ้านเรา คือ ไป่ ในชุดนักมวยไทย โดยในปี 2019 นายแบบดังชาวพม่าได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตการท่องเที่ยวไทยประจำเมียนมาร์ เขาก็เลยสวมชุดนี้เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวประเทศไทย — แหม… สาวๆ เตรียมรอคิวเรียนมวยสังเวียนไม่แห้งเลย


บทบาทคนรับจูงสุนัขนั้นไม่ต่างจากชีวิตจริงๆ ของ ไป่ ตะกอง ที่เป็นคนรักสัตว์ หลายๆ โพสต์ในอินสตาแกรมของเขาบรรจุภาพของสุนัขนารักๆ น้องแมวน้อย และยังมีสัตว์ชนิดอื่นๆ อีกมาก นี่ถ้าเขาไม่ได้ศึกษามาทางด้านปรัชญา หรือไม่ได้ยึดอาชีพเป็นนายแบบ เขาก็อาจจะเป็นคนรับจ้างจูงสุนัข หรือเอ็นจีโอสายอนุรักษ์ได้อย่างเนียนๆ

ไป่ ยังมาในลุคนักออกแบบเว็บไซต์ ช่างภาพ ฯลฯ ใครชอบลุคไหนตามไปส่องไปจิ้นกันได้เลย

Comments are closed.

Pin It