World Celeb

เช็กลิสต์ผู้ทรงอิทธิพลที่ร่วมพลิกเกมส์ศึกชิง ปธน. สหรัฐฯ

Pinterest LinkedIn Tumblr


โจ ไบเดน สามารถเข้ามาเป็นประธานาธิบดีคนที่ 46 จากการเลือกตั้งได้ด้วยแรงสนับสนุนมากมายจากคนดังๆ หลากวงการ


บียอนเซ

เจ้าแม่เพลงอาร์ แอนด์ บี โพสต์บูมเมอแรงลงบนอินสตาแกรมของเธอ ขณะสวมหน้ากากผ้าที่มีชื่อ ไบเดน และมีสติ๊กเกอร์ที่ประกาศว่า “ฉันไปเลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว” ติดอยู่บนหมวก พร้อมคำบรรยายภาพ “ชาวเท็กซัส! อย่าลืมไปเลือกตั้ง”


เลดี้ กากา

เลดี้ กากา ให้การสนับสนุนโจ ไบเดน และกมลา แฮร์ริส อย่างออกนอกหน้า เธอโพสต์ลงโซเชียลมีเดียบ่อยครั้ง รวมทั้งออกไปช่วยหาเสียงให้พรรคเดโมแครตด้วยตัวเองในเพนซิลเวเนีย “เรียนท่านสุภาพบุรุษ สุภาพสตรี พ่อแม่พี่น้องทุกคน ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร เพศไหน ผิวพรรณใด ตอนนี้ได้โอกาสแล้วที่เราจะไปออกเสียงคว่ำโดนัลด์ ทรัมป์ ชายที่เชื่อว่าชื่อเสียงของเขา ทำให้เขามีสิทธิ์ที่จะจับส่วนไหนของร่างกายแม่ เมีย พี่สาว น้องสาว หรือลูกสาวของเราได้” เลดี้ กากา กล่าวในการรณรงค์หาเสียงอีกว่า “ออกมาโหวตให้โจเถอะ เขาเป็นคนดีค่ะ ขอบคุณ”


เจนนิเฟอร์ อนิสตัน

เจนนิเฟอร์ อนิสตัน โพสต์ภาพของเธอหลังจากส่งไปรษณีย์ออกเสียงเลือกตั้งในแคลิฟอร์เนีย พร้อมประกาศว่า “ฉันโหวตให้ โจ ไบเดน และกมลา แฮร์ริส เรียบร้อยแล้ว ฉันโหวตให้เขาเพราะรู้สึกว่า ประเทศของเราชักจะแตกแยกไปกันใหญ่ ตอนนี้ผู้ชายกลุ่มหนึ่งที่กุมอำนาจ ออกมาคอยตัดสินว่า ผู้หญิงสามารถทำหรือไม่ควรทำอะไรกับร่างกายของเธอ ประธานาธิบดีคนปัจจุบันไม่สนใจเรื่องปัญหาการเหยียดผิว เขาไม่สนใจว่ามีคนตายไปมากเท่าไหร่จากปัญหานี้” (ปล. — ฉันว่าไม่ใช่ไอเดียที่ดีเลยหากคุณจะโหวตให้ คานเย่ เวสต์ ฉันไม่มีอะไรจะกล่าวไปมากกว่านี้หรอก คิดดูดีๆ ละกัน)


มาเรน มอร์ริส

นักร้องคันทรี่ที่มีบ้านเกิดอยู่ในเท็กซัส เป็นหนึ่งในศิลปินที่ออกมาช่วยระดมทุนสนับสนุนพรรคเดโมแครต “ฉันภูมิใจที่เกิดเป็นชาวเท็กซัส การมาจากครอบครัวชาวใต้ เรามักจะเป็นพวกอนุรักษ์นิยมนิดหน่อย ฉันจำได้ว่า มักจะได้รับการสอนให้ปฏิบัติตัวดีๆ กับผู้คน เคารพและให้เกียรติคนอื่น ไม่ว่าพวกเขาจะมีเชื้อชาติ สีผิว หรือเพศที่แตกต่าง รวมทั้งคนที่มีอุดมการณ์ทางการเมืองคนละขั้วกับเราด้วย” มาเรน มอร์ริส กล่าวบนไอจีทีวี “แต่ตอนนี้หลายๆ คนคงจะช็อกเหมือนฉัน สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในประเทศของเราช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา การเกลียดกันเองในคนอเมริกันด้วยกัน ที่ประหลาดมากคือมันถูกปลุกปั่นโดยประธานาธิบดีของเราเอง

“ฉันเลือกโหวตให้โจ ไบเดน และกมลา แฮร์ริส และพรรคเดโมแครต เพราะว่าตอนนี้เราต้องการผู้นำที่จิตใจดี มีความเห็นอกเห็นใจเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน”


ทอม แฮงค์ส

ทอม แฮงค์ส เรียกประธานาธิบดีคนที่ 46 ว่า “เพื่อนโจ” ด้วยความที่เขาเป็นหนึ่งในผู้ติดเชื้อ COVID-19 ประเด็นนี้จึงส่งอิทธิพลต่อเขาค่อนข้างมาก “แต่มันก็มีประเด็นอื่นๆ ประเดประดังเข้ามาด้วย โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจที่กำลังล่มจม และประธานาธิบดีเองก็ไม่สามารถแก้ปัญหาเรื่องโรคระบาดได้ ปล่อยให้คนตายไปเป็นจำนวนมาก โอเค คุณไม่ต้องทำตัวเป็นซูเปอร์แมนหรอก แต่ก็ควรที่จะแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง”


เทย์เลอร์ สวิฟต์

นักร้องป๊อปคันทรี่ชื่อดัง เทย์เลอร์ สวิฟต์ ไม่เคยปกปิดรสนิยมทางการเมืองของเธอ แม้ว่าการเลือกตั้งคราวก่อนนู้นเธอจะดูเงียบเชียบไปสักหน่อย แต่ครั้งนี้ เธอแสดงออกว่าสนับสนุนโจ ไบเดน และกมลา แฮร์ริส อย่างออกนอกหน้า ไม่ว่าจะเป็นการโชว์ฝีมือทำคุ้กกี้ลาย ไบเดน/แฮร์ริส ออกสื่อ หรือการพูดตรงๆ ไปเลยว่า เธอจะโหวตให้โจ “เราต้องการการเปลี่ยนแปลง เพราะฉะนั้นเราต้องไปเลือกตั้งให้ได้ประธานาธิบดีที่ไม่แบ่งแยกสีผิว ไม่ดูถูกสตรี รวมทั้งเพศทางเลือก ทุกๆ คนควรจะมีรัฐบาลที่มองเห็นความสำคัญเรื่องความปลอดภัยด้านสุขภาพ และเห็นแก่ชีวิตของประชาชนมาเป็นอันดับหนึ่ง ทางเดียวที่เราจะเปลี่ยนแปลงได้ ก็คือไปเลือกผู้นำที่มีความจริงใจในการแก้ไขปัญหา สำหรับฉัน จะไปเลือกโจ ไบเดน และกมลา แฮร์ริส เพราะฉันเชื่อว่า เขาจะช่วยให้อเมริกาได้เยียวยาทุกบาดแผลที่เป็นอยู่ได้อย่างดี”


มินดี้ คาลิ่ง

นักแสดงตลกเชื้อสายอินเดีย จะเป็นกระบอกเสียงให้ใครเล่า นอกจาก กมลา แฮร์ริส เธอทั้งเป็นโฆษกช่วยหาเสียง พร้อมทั้งช่วยระดมทุนสนับสนุนโจ ไบเดน และกมลา แฮร์ริส อย่างเต็มกำลัง ร่วมกับเพื่อนๆ ชาวอเมริกันเชื้อสายอินเดียทั้งหลาย อย่าง กูมาอิล นันเจียนี่ ลิลลี่ ซิงห์ อะพาร์นา นันเชอร์ล่า และลิซ่า โคชี่


ไอน่า การ์เทน

เชฟดังจากช่องฟู้ดเน็ตเวิร์ก ที่เคยทำงานกับจิมมี่ คาร์เตอร์ มาก่อน เป็นอีกคนหนึ่งที่มาช่วย โจ ไบเดน ระดมทุนสนับสนุนการเลือกตั้ง “ฉันไม่ใช่คนคลั่งการเมือง แต่พอสถานการณ์บ้านเมืองเป็นแบบนี้ บางทีก็คิดว่าต้องออกมาทำอะไรบ้าง ฉันคิดว่า ประเทศของเราต้องกลับมาสมัครสมานสามัคคีกันเสียที เราควรจะสร้างบรรยากาศบวกๆ การร่วมมือ สนับสนุนกันและกัน ไบเดน ทำงานในสภามาเป็นสิบๆ ปีแล้ว ประสบการณ์ของเขาเป็นสิ่งที่เราต้องการในตอนนี้”


แฌร์

ป๊อปสตาร์ระดับตำนาน อย่าง แฌร์ ก็เป็นอีกคนที่มักจะออกความเห็นในเรื่องการเมืองอย่างชัดเจน เธอออกมาช่วยโจ ไบเดน ระดมทุนเพื่อการเลือกตั้งเช่นกัน โดยเล่าด้วยว่า เธอรู้จักกับโจ ตั้งแต่ปี 2006 “หลังจากได้ยินเขาหาเสียงครั้งแรก ฉันก็หลงรักเขาเลย ฉันตามไปถึงออฟฟิศเขาเพื่อจะดูว่าจริงๆ แล้วเขาเป็นคนยังไง เขาพูดจาไม่เหมือนนักการเมืองเลยนะ โจรับฟังสิ่งที่ฉันพูดอย่างตั้งใจ เขาดูจริงใจ ใจดี และดูฉลาดด้วย”


มิเชล ควอน

อดีตนักสเกตเหรียญทองโอลิมปิก มิเชล ควอน ไม่ใช่หน้าใหม่ในแวดวงการเมือง เธอเคยทำงานในหน่วยงานระดับสูงของรัฐมากมาย คราวนี้เธอรับเป็นโฆษกในแคมเปญหาเสียงเลือกตั้งของโจ ไบเดน อย่างเป็นทางการ “ฉันเชื่อมั่นในอดีตรองประธานาธิบดีว่าจะรวมประเทศเป็นหนึ่งเดียว ด้วยประสบการณ์และความรู้ของเขา”


ร็อบ ไรเนอร์

ไม่เพียงเป็นผู้กำกับหนังมากฝีมือ แต่ ร็อบ ไรเนอร์ ยังเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมืองฝ่ายเสรีนิยมด้วย เจ้าของผลงาน Stand By Meและ A Few Good Men ออกมาวิจารณ์การทำงานของโดนัลด์ ทรัมป์ แบบเจ็บๆ แสบๆ ในที่สุดก็กลายมาเป็นกระบอกเสียงให้ขั้วตรงข้ามอย่าง โจ ไบเดน “ถึงเวลาที่เราจะปล่อยวางความต่าง หันมาจับมือกันสนับสนุนโจ ไบเดน” ร็อบโพสต์ในทวิตเตอร์


มาดอนน่า


ยานแม่ มาดอนน่า ส่งเสียงสนับสนุน โจ ไบเดน ด้วยการด่ากราดโดนัลด์ ทรัมป์ “ฉันจะนอนตายตาหลับได้ก็ต่อเมื่อ ไอ้ (อีโมจิรูปหมู) หรือนาซี หรือไอ้โรคจิตนั่นออกไปจากทำเนียบขาว!” มาดอนน่าโพสต์ในอินสตาแกรม


จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน

นักเขียน Game Of Thrones เขียนลงในบล็อกส่วนตัวของเขาถึงเหตุผลที่สนับสนุนโจ ไบเดน “ผมจะเลือกคนที่ (1) เป็นคนที่สามารถโค่นทรัมป์ และ (2) คนที่จะเป็นประธานาธิบดีที่ดีและยิ่งใหญ่” จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน สรุปว่า “โจ ไบเดน มีคุณสมบัติทั้ง 2 ประการนี้”

Comments are closed.

Pin It