World Celeb

แฟชั่นในทำเนียบขาวของ "ดร.จิล ไบเดน"

Pinterest LinkedIn Tumblr


ไม่ต้องเป็นอดีตนางแบบอย่างสตรีหมายเลขหนึ่งคนก่อนหน้า ทว่า ดร.จิล ไบเดน ก็กลายเป็นผู้ทรงอิทธิพลทางแฟชั่นของอเมริกาไปเรียบร้อยแล้ว บรรดาแฟชันนิสต้าต่างต้องจับตามองว่า เธอจะเลือกสวมใส่เสื้อผ้าของใครบ้างในทำเนียบขาว


สไตล์ของ ดร.จิล ไบเดน เปล่งประกายมาตั้งแต่ครั้งเป็นสตรีหมายเลขสอง ซึ่งขณะนั้นเธอนับเป็นหลังบ้านของรองประธานาธิบดีคนแรกที่มีอาชีพการงาน กับบทบาทอาจารย์สอนภาษาอังกฤษ และกำลังทำดอกเตอร์ด้านการศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเดลาแวร์ หลังจากจบปริญญาโทมาแล้ว 2 ใบ

ดร.จิล ยังเป็นนักเขียนหนังสือสำหรับเด็ก ทั้งต้องทำหน้าที่ของหลังบ้านสตรีหมายเลขสอง อย่างการทำงานในมูลนิธิด้านสุขภาพต่างๆ หรือภารกิจปลอบขวัญทหารหาญ ฯลฯ


การไปปรากฏตัวในแต่ละภารกิจ ทั้งงานราษฎร์ งานหลวง ดร.จิล ไบเดน มักจะได้รับเสียงชื่นชมในเรื่องความดูดีมีสไตล์ โดยเฉพาะการได้รับขนานนามว่า เป็นตัวแทนของ ‘ผู้หญิงทำงาน’ ชาวอเมริกันอย่างแท้จริง สตรีหมายเลขหนึ่งคนที่ 46 ผสมผสานสไตล์ความชอบส่วนตัว เข้ากับความรับผิดชอบต่อสังคมในฐานะบุคคลสาธารณะได้อย่างลงตัว


ดร.จิล ไบเดน เข้ามาอยู่ในทำเนียบขาวกับฐานะสตรีหมายเลขหนึ่งอย่างเต็มตัว ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2021 ที่ผ่านมา ทว่า เธอคุ้นเคยกับการเป็นบุคคลสาธารณะมาตั้งแต่ 8 ปีที่แล้ว แน่นอนว่า สำหรับแคมเปญการกลับสู่ทำเนียบขาวในฐานะใหม่ เธอได้ยกระดับเรื่องภาพลักษณ์ที่ออกมาทุกกระเบียดนิ้ว

ตั้งแต่ครั้งแรกที่เธอปรากฏตัวในฐานะคู่ชีวิตของผู้ชิงชัยตำแหน่งประธานาธิบดี ด้วยการไปเป็นวิทยากรในงานประชุมใหญ่พรรคเดโมแครต ที่จัดขึ้นในโรงเรียนที่วิลมิงตัน รัฐเดลาแวร์ ที่เธอสอนภาษาอังกฤษอยู่ ชุดเชิ้ตเดรสสีเขียวเข้มของแบรนดอน แม็กซ์เวลล์ ดีไซเนอร์ชาวอเมริกันรุ่นใหม่ไฟแรง ก็แสดงให้เห็นถึงบุคลิกอันสุขุมนุ่มลึกอย่างโดดเด่น

เดรส ออสการ์ เดอ ลา เรนตา
ดร.จิล ไบเดน ยังทำให้ชาวอเมริกันต้องตะลึง เมื่อเลือกเดรสของแบรนด์ในดวงใจ ออสการ์ เดอ ลา เรนตา แบรนด์อเมริกันเก่าแก่ ในโอกาสพิเศษ อย่างคืนดีเบตของโจ ไบเดน ที่ออกอากาศโทรทัศน์ครั้งแรก ซึ่งทั้งแบรนดอน และออสการ์ ต้องขอบคุณลูกค้าคนพิเศษของเขาอย่างแรง เพราะหลังจากที่ภาพออกสื่อไป ชุดแบบที่ ดร.จิล สวมใส่ ขายเกลี้ยงเว็บ ดิ เอาต์เน็ต ไปในทันทีทันใด

ขณะที่แฟชั่นวันสาบานตนกลายเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ ความดูดีมีสไตล์ของ ดร.จิล ไบเดน เริ่มมีการนำไปเทียบเคียงกับสมัยแจ๊กเกอลีน เคนเนดี้ รวมทั้งมิเชล โอบามา โดยเฉพาะการเชิดชูดีไซเนอร์สายเลือดอเมริกันด้วยกันเอง อีกทั้งยังเป็นแบรนด์ที่สนับสนุนพรรคเดโมแครต

ชุดของแบรนดอน แม็กซ์เวลล์
อย่าง แบรนดอน แม็กซ์เวลล์ ดีไซเนอร์เชื้อสายเท็กซัส รัฐที่ใครๆ ก็รู้ว่ามีเลือดสีแดงเถือก ขณะที่ปัจจุบัน คนที่บริหารออสการ์ เดอ ลา เรนตา คือลอร่า คิม และเฟอร์นานโด การ์เซีย ชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีใต้และโดมินิกัน นอกจากชื่นชมผลงานแล้ว สตรีหมายเลขหนึ่งยังมองถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของคนอเมริกันหลากเชื้อชาติ

ดร.จิล ไบเดน ตระหนักดีว่า บทบาทของสตรีหมายเลขหนึ่ง จะส่งอิทธิพลต่อคนอื่นๆ ได้อย่างมากมาย ดังนั้นการบรรจงเลือกสรรสิ่งที่มาเป็นภาพลักษณ์ย่อมเต็มไปด้วยความหมาย สำหรับ ‘ลุค’ ในการทำงานที่ทำเนียบขาวของเธอ ก็ได้รับการไตร่ตรองเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ผ่านตัวเธอเอง รวมทั้งคณะกรรมการของพรรคเดโมแครต กับ 12 ดีไซเนอร์แบรนด์อเมริกันล้วนๆ

ตั้งแต่ อดัม ลิปเปส ลักซ์ชัวรี่ไลฟ์สไตล์แบรนด์แนวสปอร์ตแวร์ เสื้อผ้าแนวแคช่วลที่เน้นแพทเทิร์นการตัดเย็บสุดเนี้ยบ โดยดีไซเนอร์อเมริกันที่เคยทำงานให้กับแบรนด์โปโล ราล์ฟ ลอเรน และออสการ์ เดอ ลา เรนตามาก่อน อดัม ลิปเปส ยังเน้นสร้างงานในกลุ่มแม่บ้านที่ด้อยโอกาสทั่วโลก

ดร.จิล ในเดรสของ กาเบรียลา เฮิร์สต์
เช่นเดียวกับนโยบายสร้างงานในกลุ่มแม่บ้านด้อยโอกาส รวมทั้งนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม กาเบรียลา เฮิร์สต์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์โคลเอ้คนล่าสุด เจ้าของหลายรางวัล เช่น รางวัลดีไซเนอร์ดาวรุ่งพุ่งแรง แห่งปี 2017 และดีไซเนอร์เสื้อผ้าผู้หญิงอเมริกัน ปี 2018, 2020 ก็เป็นตัวเลือกแรกๆ ของ ดร.จิล เช่นกัน

ดร.จิล ในเดรสของ ลีล่า โรส
ลีล่า โรส ดีไซเนอร์ชาวเท็กซัสอีกรายหนึ่ง ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่ชาวฮอลลีวู้ด กับเสื้อผ้าเรดดี้-ทู-แวร์ รวมทั้งชุดเจ้าสาว ขณะที่ บร็อค คอลเลคชั่น โดยลอร่า วาสซาร์ บร็อค และคริสโตเฟอร์ บร็อค แบรนด์จากลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นรัฐเดโมแครตอีกแห่งหนึ่ง สำหรับเสื้อผ้าแนวสวยหวาน เน้นความเฟมีนีน

นอกจากนี้ ยังมีแบรนด์อเมริกันในนิวยอร์ก อย่าง เจสัน วู ของดีไซเนอร์ชาวแคเนเดียน-ไต้หวัน ที่เคยร่วมงานกับสตรีหมายเลขหนึ่งตั้งแต่ยุคของมิเชล โอบามา คริสโตเฟอร์ จอห์น รอเจอร์ส ดีไซเนอร์ผิวสี ที่กมลา แฮร์ริส ก็ใช้บริการในงานพิธีสาบานตน กับเสื้อผ้าแนวเทเลอร์เมดสีสันสุดแสบ

ดร.จิล ในเดรสของ คริสเตียน ซีเรียโน
มารีน่า มอสโคนี เป็นอีกหนึ่งแบรนด์อเมริกันจากนิวยอร์ก ที่สตรีหมายเลขหนึ่งเลือกใช้มาตั้งแต่ยุคของมิเชล โอบามา โดยเป็นแบรนด์ที่มีความโดดเด่นด้านการผสมผสานความเป็นมัสคิวลีนกับเฟมีนีนเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ด้าน คริสเตียน ซีเรียโน อีกหนึ่งแบรนด์อเมริกันในนิวยอร์ก ของดีไซเนอร์รุ่นใหม่มือรางวัลมากมาย ก็แสดงออกอย่างสุดตัวว่า เป็นฝ่ายสนับสนุนเดโมแครต

ขณะที่แบรนด์อเมริกันชื่อดังอย่างไมเคิล คอรส์ ทอรี่ เบิร์ช และคาโรลีน่า แอร์เรรา ของดีไซเนอร์เชิ้อสายเวเนซุเอลา ก็เป็นตัวเลือกสำหรับชีวิตในทำเนียบขาวของ ดร.จิล เช่นเดียวกับแบรนด์เก่าแก่ของนิวยอร์ก อย่าง มาร์เคซา

Comments are closed.

Pin It