World Celeb

"แอนนาเบล เหยา" ทายาทหัวเหว่ย กะเอาดีวงการบันเทิง

Pinterest LinkedIn Tumblr


ทายาทของมหาเศรษฐีพันล้านชาวจีน เหรินเจิ้งเฟย เจ้าของฉายา ‘เจ้าหญิงหัวเหว่ย’ แอนนาเบล เหยา เผยซิงเกิ้ลเพลงป๊อปเพลงแรกของเธอ Backfire ที่กลายเป็นกระแสฮิตในเว่ยปั๋ว โซเชียลมีเดียของจีนไปเรียบร้อยแล้ว


ชาวเน็ตจีนต่างนำเอาท่าเต้นของแอนนาเบล มาเปรียบเทียบกับท่าของลิซ่าของแบล็กพิงค์ เปรียบเปรยไปถึงท่าเต้นแบบริอันน่า ด้วยพื้นฐานบัลเลต์ กับการออกแบบท่าเต้นสมัยใหม่ รวมทั้งเนื้อร้องภาษาอังกฤษในซิงเกิ้ลแรกนี้ จะทำให้ลูกเศรษฐีนักศึกษาฮาร์วาร์ด ประสบความสำเร็จในวงการบันเทิงอย่างงดงามหรือไม่?

ซิงเกิ้ล Backfire ออกมาเมื่อกลางเดือนมกราคม พร้อมกับวิดีโอสารคดีสุดฮ้อต ความยาว 17 นาที เรื่อง Breaker เล่าที่มาที่ไปของทายาทหัวเหว่ยในการกระโจนเข้าสู่วงการบันเทิง


ในช่วงต้นสารคดีพูดถึงที่มาของฉายา ‘เจ้าหญิงหัวเหว่ย’ ก่อนที่จะมาเป็นนักร้อเพลงป๊อป โดยหลายๆ คนอาจจะรู้อยู่แล้วว่า แอนนาเบล เป็นนักบัลเลต์ที่มากความสามารถ และมักจะได้แสดงในบท ‘เจ้าหญิง’ เสมอ

ในวิดีโอเปิดเผยคลิปขณะที่เธอเป็นบัลเลต์ลีน่า ก่อนจะค่อยๆ กลายเป็นชุดมินิสเกิร์ต และบู๊ตยาวถึงเข่า ส่วนท่าเต้นก็เปลี่ยนเป็นร่วมสมัย


แอนนาเบล ปรากฏกายในมิวสิควิดีโอเพลง Backfire ในชุดแจ็กเกตสไตล์บัลแม็งสีดำ และรองเท้าบู๊ตส้นเข็ม ซึ่งเจ้าตัวยอมรับเองว่า เป็นการแต่งตัวที่เวอร์วังกว่าตัวจริงๆ ของเธอไปมาก

วิดีโอแนะนำตัวพ่วงซิงเกิ้ลแรก กลายเป็นประเด็นร้อนของสังคมออนไลน์ในจีนอย่างรวดเร็ว ทั้งแพลตฟอร์มเว่ยปั๋วและติ๊กต่อก เพียงไม่กี่วันก็มียอดคนดูเป็นล้านๆ วิว


บัณฑิตวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เพิ่งเซ็นสัญญากับทีเอช เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ค่ายเดียวกับศิลปินอย่าง ฉีเว่ย และอารีฟ ระห์มาน ในวันเกิดครบ 23 ปีของเธอเมื่อ 14 มกราคมที่ผ่านมา โดยแอนนาเบลยังมีสัญญาเป็นพรีเซนเตอร์ให้รถเอนกประสงค์รุ่นล่าสุดของค่ายรถยนต์จีน เกรท วอลล์ มอเตอร์สอีกด้วย

ชาวเน็ตจีนเห็นว่า เนื้อหาในเพลงซิงเกิ้ลแรก สะท้อนบุคลิกจริงๆ ของแอนนาเบล ไม่ว่าจะเป็นตรงที่ร้องว่า “ฉันจะทลายภาพลักษณ์เดิมๆ ที่ทุกคนเคยเห็น และสร้างตำนาน ‘เจ้าหญิง’ ในแบบของตัวเอง” หรือ “การไม่ทำตามกฎคือสไตล์ของฉัน”


ขณะที่ในส่วนของสารคดีสั้น มีคอมเมนต์ที่แตกต่างกันไปหลายหลาก บ้างก็ว่า แอนนาเบล ช่างกล้าที่จะเลือกเดินเข้าสู่วงการบันเทิง แทนที่จะนั่งสบายๆ เป็นคุณหนูลูกมหาเศรษฐี อีกฝ่ายก็ว่า การที่เธอก้าวเข้ามามีผลงานเพลงได้ก็ต้องขอบคุณที่มีครอบครัวที่ร่ำรวยนั่นแหละ

นอกจากนี้ ยังมีความเห็นอย่าง “น่าเอามาเป็นริงโทนใหม่ของโทรศัพท์หัวเหว่ยนะ” บ้างก็บอกว่าเธอก๊อปสไตล์การเต้นของลิซ่าวงแบล็กพิงค์และริอันน่า บางส่วนก็วิจารณ์เนื้อเพลงที่ส่วนใหญ่เป็นภาษาอังกฤษ จนถึงกับฟังไม่ออกตอนที่แอนนาเบลร้องเป็นภาษาจีนตรงตอนกลางๆ ของเพลง ซึ่งเธออธิบายว่า เพราะต้องการขายในตลาดนานาชาติด้วย


เจ้าหญิงหัวเหว่ย ยังได้โพสต์ลงในหน้าเพจเว่ยปั๋วของตัวเองว่า “ในฐานะนักร้องหน้าใหม่ ฉันขอบคุณคำติชมทุกความคิดเห็น คำวิจารณ์เหล่านี้จะเป็นแรงขับให้ฉันก้าวหน้าในอาชีพ และสัญญาว่าจะพัฒนาตัวเองและผลงานให้ดียิ่งขึ้น”

ก่อนหน้านี้ แอนนาเบล เพิ่งจะเปิดตัวอย่างงดงามในฐานะนักบัลเลต์ในงาน เลอ บัล เดส์ เดบูต็องต์ ที่กรุงปารีส ในปี 2018 ซึ่งเธอได้เต้นคู่กับเคานต์กาสปารด์ เดอ ลิมเบิร์ก-สตีรุม จากเบลเยี่ยม


แอนนาเบล ให้สัมภาษณ์เสมอเกี่ยวกับความฝันอยากเป็นนักร้องนักแสดง “ฉันก็อยากที่จะทำงานหาเงินด้วยตัวเอง แบบที่คนทั่วไปเขาทำๆ กัน ตอนนี้ฉันก็เรียนจบแล้ว และเข้าใจว่าตัวเองต้องการจะทำอะไรในชีวิต

“ฉันรู้ว่า ตัวเองอาจจะไม่ได้มีพรสวรรค์มากมาย ซึ่งฉันจะพยายามให้มากขึ้น เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด การเป็นนักบัลเลต์สอนฉันในเรื่องนี้ เราต้องขยันฝึกฝนเท่านั้นถึงจะสำเร็จได้”

Comments are closed.

Pin It