World Celeb

เจ้าหญิงแฟชั่นนิสต้า! งดงามมีสไตล์จนแบรนด์แฟชั่นระดับโลกจีบให้มาเป็นนางแบบ

Pinterest LinkedIn Tumblr


เจ้าหญิงรุ่นใหม่ๆ ล้วนทรงพระสิริโฉม จนบรรดาดีไซเนอร์ดังต้องกราบทูลเชิญให้มาทรงเป็นนางแบบ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าฟ้าหญิงมารี-ชองตาลแห่งกรีซ ที่ทรงเป็นนางแบบให้ทั้งไมเคิล คอรส์และโดลเช่ แอนด์ กาบบาน่า หรือเจ้าหญิงเคท ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ที่ทรงเป็นแบบให้ดิออร์

ยังมีบรรดาเจ้าหญิง ที่ทรงนำเอาความหลงใหลในแฟชั่นของพระองค์มาต่อยอดเป็นธุรกิจ ยึดเป็นอาชีพอย่างจริงจังกันหลายพระองค์เลยทีเดียว

:: เลดี้วิคตอเรีย เฮอร์วีย์


นอกจากในแวดวงสังคมชั้นสูงของอังกฤษแล้ว เรามักจะเห็นธิดาในมากีส์แห่งบริสตอล ในฉลองพระองค์ชุดบีกีนี่ โดยพระองค์ทรงชื่นชอบการอาบแดดให้ผิวเป็นสีแทน นั่นเป็นที่มาของธุรกิจส่วนพระองค์ เลดี้ชิป สวิม ชุดว่ายน้ำที่ได้แรงบันดาลใจจากไลฟ์สไตล์ชาวแคลิฟอร์เนียของเลดี้วิคตอเรีย เฮอร์วีย์เอง ที่ล่าสุดเพิ่งมาเปิดตลาดเอเชียในฮ่องกงไปเมื่อ 2 ปีก่อน

ล่าสุด เจ้าหญิงนางแบบชาวอังกฤษ ยังทรงประกาศความร่วมมือกับดีไซเนอร์ สกอต เฮนชัล และ มาร์ค ลอยด์ ในก่อตั้งแบรนด์เครื่องประดับใหม่ อย่าง เฮอร์วีย์ ลอยด์ เฮนชัล อีกด้วย

:: เลดี้อะเมเลีย วินด์เซอร์


พระญาติของเจ้าชายวิลเลี่ยมและเจ้าชายแฮร์รี่ เลดี้อะเมเลีย วินด์เซอร์ ทรงอยู่ในลำดับที่ 39 ในการสืบสันตติวงศ์ของราชวงศ์อังกฤษ

เลดี้อะเมเลีย ทรงกลายเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ในวงการแฟชั่น ทรงยึดเป็นอาชีพจริงจังด้วยการทรงเซ็นสัญญากับเอเยนซี่ดัง สตอร์ม โมเดล เอเยนซี่ และตอนนี้ทรงเป็นนางแบบให้โดลเช่ แอนด์ กาบบาน่า และดิออร์

นอกจากนี้ เลดี้อะเมเลีย วินด์เซอร์ ยังทรงยกระดับของพระองค์ขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการไปร่วมกับดีไซเนอร์แบรนด์เครื่องหนังอังกฤษ เพเนโลป ชิลเวอร์ส ออกแบบคอลเลกชั่นรองเท้าบู๊ต รวมทั้งร่วมสร้างแบรนด์เครื่องประดับเพื่อความยั่งยืน ทาดา แอนด์ ทอย

:: เจ้าหญิงมาเรีย-โอลิมเปียแห่งกรีซและเดนมาร์ก


คุ้นหน้าคุ้นตาที่สุดในวงการแฟชั่น คงไม่มีใครเกิน เจ้าหญิงมาเรีย-โอลิมเปียแห่งกรีซและเดนมาร์ก ระหว่างที่ทรงศึกษาเอกการถ่ายภาพที่โรงเรียนศิลปะการออกแบบพาร์สันส์ ที่นิวยอร์ก พระองค์ทรงอาศัยเวลาว่างมาเดินแบบให้กับแบรนด์ดังๆ มากมาย ตั้งแต่ไมเคิล คอรส์ ไปจนถึงโดลเช่ แอนด์ กาบบาน่า ทรงมีผลงานเดินแบบไม่แพ้นางแบบมืออาชีพอย่าง เลดี้อะเมเลีย วินด์เซอร์

เจ้าหญิงมาเรีย-โอลิมเปีย ทรงเลือกศึกษาต่อด้านธุรกิจ-การตลาดของอุตสาหกรรมแฟชั่น เพื่อหวังจะสร้างแบรนด์ของตัวเองในอนาคตอย่างแน่นอน โดยพระองค์มีความสนพระทัยในแฟชั่นชั้นสูง “ฉันชื่นชอบชุดราตรี ชุดอลังการต่างๆ อย่างชุดแนวโอ๊ต-กูตูร์ ฉันคิดว่าจะมุ่งไปทางนั้นแหละ”

:: เจ้าฟ้าหญิงมารี-ชองตาล แห่งกรีซและเดนมาร์ก


พระมารดาในเจ้าหญิงมาเรีย-โอลิมเปีย แห่งกรีซและเดนมาร์ก ไม่ได้ทรงเป็นราชนิกูลโดยกำเนิด ทว่า เป็นลูกมหาเศรษฐีชาวอเมริกันที่เกิดในอังกฤษ และไปเติบโตที่ฮ่องกง โดย โรเบิร์ต วอร์เนอร์ มิลเลอร์ บิดาของพระองค์ มีกิจการร้านค้าปลอดภาษีอยู่ที่นั่น

เจ้าฟ้าหญิงมารี-ชองตาล ทรงเป็นแรงบันดาลใจให้พระธิดาพระองค์โตทรงหลงใหลในแฟชั่นแบบลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น โดยตัวพระองค์เองมีธุรกิจเสื้อผ้าเด็กสุดหรู มารี-ชองตาล ที่เป็นแบรนด์โปรดของเคท มิดเดิลตัน

ในครอบครัวมิลเลอร์ ยังมีความเชื่อมโยงกับโลกแฟชั่น อย่างน้องสาวของเจ้าฟ้าหญิงมารี-ชองตาล อเล็กซานดร้า ฟอน ฟูร์สเตนเบิร์ก ก็เป็นสะใภ้และผู้ช่วยของดีไซเนอร์ดัง ไดแอน ฟอน ฟูร์สเตนเบิร์ก ส่วนน้องสาวอีกคน เปีย เก็ตตี้ สะใภ้บ้านมหาเศรษฐีธุรกิจน้ำมัน คริสโตเฟอร์ โรนัลด์ เก็ตตี้ ก็เคยเป็นนางแบบมาก่อนเช่นกัน

:: เจ้าหญิงดีน่า อัลจูฮานี่ อับดุลลาซิซ แห่งซาอุดีอาระเบีย


เจ้าหญิงดีน่า อัลจูฮานี่ อับดุลลาซิซ แห่งซาอุดีอาระเบีย ทรงคร่ำหวอดอยู่ในแวดวงแฟชั่นมาตั้งแต่ก่อนอภิเษกกับสุลต่านฟาฮัด บิน นาสเซอร์ บิน อับดุลลาซิซ พระโอรสในกษัตริย์ฟาฮัดแห่งซาอุดีอาระเบีย โดยทรงเริ่มเป็นนางแบบอาชีพตั้งแต่ 6 ขวบ

นอกจากนี้ ทรงเคยเปิดร้านเสื้อผ้าที่มีสไตล์ไม่เหมือนใครในกรุงริยาด เมื่อปี 2006 และทรงเคยนั่งในตำแหน่งบรรณาธิการนิตยสารแฟชั่นชั้นนำ อย่าง โว้ก อะราเบีย มาแล้ว

Comments are closed.

Pin It